04:46 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Tạm giữ 2 chiếc xe của nhóm đối tượng phá cổng làng

16:12 26/08/2019

(THPL) - Vừa qua diễn ra sự việc một nhóm đối tượng đi trên 7 xe ô tô tới làng Phú Viên ở xã Trường Minh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đập phá phần bê tông của cổng làng. Hiện cơ quan Công an đang tạm giữ 2 chiếc xe của nhóm đối tượng này. 1 xe mang nhãn hiệu Lexus 570 màu đen có biển số: 36A-299.99 được giấu trong cốp xe và một ô tô mang biển số: 36A-407.16.

Trong thời gian gần đây, nhiều người dân ở thôn Phú Viên, xã Trường Minh, huyện Nông Cống đã rất bức xúc trước việc mỏ đất khai thác ở núi Phú Viên gây ô nhiễm môi trường khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Người dân cho rằng nguyên nhân ô nhiễm là do Công ty khai thác đất không đúng theo hợp đồng cam kết, đã khai thác quá sâu so với mặt bằng quy định, gây ô nhiễm môi trường, mất nguồn nước, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Quá bức xúc, người dân đã bao vây nhóm côn đồ vào phá cổng làng Phú Viên.

Việc doanh nghiệp khai thác đất đưa nhiều xe có trọng tải lớn vào lấy đất làm hư hỏng tuyến đường, va quệt làm nứt cổng làng Phú Viên. Dù người dân phản ánh từ năm 2017 đến nay nhưng không được giải quyết dứt điểm nên dân làng thống nhất bàn với nhau là sẽ làm hẹp cổng làng lại để ngăn chặn xe trọng tải lớn đi vào.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã Trường Minh cho biết, mỏ khai thác đất ở núi Phú Viên thuộc địa bàn 2 xã Trường Minh và Trường Giang. Tuy nhiên, tuyến đường vào lấy đất lại chạy qua địa bàn thôn Phú Viên. Quá trình khai thác, xe ra vào gây ô nhiễm môi trường khiến dân bức xúc, đã nhiều lần phản ánh tới chính quyền địa phương.

Mỏ đất nơi có nhiều xe tải ra vào.

Trước đó, vào năm 2017, nhân dân thôn Phú Viên đã có đơn tập thể gửi UBND xã đề nghị cấp trên xem xét thu hồi mỏ đất trên. Địa phương cũng có văn bản gửi UBND huyện Nông Cống, sau đó một số đoàn có về kiểm tra, xem xét nhưng vẫn để cho Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng thương mại và du lịch Anh Dũng (đơn vị được cấp phép) chuyển giao cho Công ty cổ phần KH GROUP tiếp tục khai thác, ông Thiện thông tin.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống cũng xác nhận: Việc mỏ đất trong quá trình khai thác vận chuyển có gây ô nhiễm môi trường, người dân phản ánh là đúng. Tuy nhiên, chưa có lần nào dân bức xúc như sự việc đáng tiếc vừa qua.

Hai chiếc xe bị tạm giữ tại Công an huyện Nông Cống.

Như trước đó đã thông tin, vào khoảng 10h ngày 20/8, có khoảng 20-25 đối tượng đi trên 7 ô tô tới cổng làng Phú Viên rồi tổ chức đập phá chân đế của cổng làng. Trước sự việc này, hàng trăm người dân của thôn Phú Viên đã kéo tới vây kín cổng làng, dùng xe công nông, xe ba gác ra chặn xe ô tô để làm rõ nhóm đối tượng vô cớ kéo tới đập phá.

Khi thấy người dân kéo tới đông, nhóm côn đồ đã nhanh chóng lên 5 xe ôtô rời khỏi hiện trường, bỏ lại 2 chiếc ô tô Lexus 570 màu đen có BKS: 36A-299.99 được giấu trong cốp xe và một ô tô màu trắng BKS: 36A-407.16.

Chân cổng làng Phú Viên bị nhóm đối tượng đi xe ô tô con đến đập phá.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện Nông Cống đã xuống hiện trường xử lý vụ việc. Đồng thời, tạm giữ 2 phương tiện nói trên để làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Qua tra cứu từ hệ thống đăng kiểm, chiếc xe ô tô Lexus 570 mang biển số 36A-299.99 có chủ sở hữu là Công ty CP TM&XD Thanh Bình, có địa chỉ ở 58 Tân Nam, phường Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa. Còn xe ô tô BKS: 36A-407.16 có chủ sở hữu của ông Lê Bá Hùng, có địa chỉ ở Thị trấn Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Theo đại diện công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện hai xe ô tô nói trên đang bị tạm giữ theo tin báo tố giác tội phạm từ quần chúng nhân dân. Trong đó có một xe ô tô LX 570 có biển số đẹp 36A.299.99 đã bị tháo ra trước khi lực lượng chức năng có mặt tại làng Phú Viên, Trường Minh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, Công an huyện Nông Cống đã báo cáo sự việc với Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu