01:29 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND thị trấn và Chủ tịch UBND xã bị đình chỉ công tác

16:04 09/04/2020

(THPL) - Do không sâu sát việc phòng chống dịch Covid-19 nên 1 Chủ tịch UBND thị trấn và 1 Chủ tịch UBND xã ở tỉnh Thanh Hóa đã bị đình chỉ công tác.

Chiều 8/4, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định số 638/QĐ-UBND về việc đình chỉ công tác đối với ông Ngô Văn Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân.

Theo quyết định trên, ông Ngô Văn Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân bị đình chỉ công tác trong thời gian 7 ngày, bắt đầu từ ngày 9/4 để làm rõ trách nhiệm trong việc để quán karaoke Bảo Bảo, có địa chỉ: tiểu khu 1, thị trấn Thọ Xuân hoạt động và 1 nhóm đối tượng sử dụng ma túy tại đây, trong thời gian thực hiện các biện pháp cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Các đối tượng bị bắt giữ khi sử dụng ma túy tại quán karaoke Bảo Bảo ở thị trấn Thọ Xuân.

Trước đó, vào khoảng 23h 30 phút ngày 6/4/2020, Công an thị trấn Thọ Xuân phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân bắt quả tang 1 nhóm đối sử dụng ma túy tại quán karaoke Bảo Bảo ở thị trấn Thọ Xuân.

Mặc dù đã ký cam kết ngừng hoạt động, tuy nhiên chủ quán karaoke Bảo Bảo tại khu phố 1 thị trấn Thọ Xuân là bà Đỗ Thị Hoa vẫn bất chấp, lén lút mở cửa cho khách vào hát karaoke và sử dụng ma túy. Nhóm đối tượng bị phát hiện bắt giữ gồm 5 nam và 4 nữ là nhân viên của quán đang tập trung hát karaoke trong một phòng và sử dụng ma túy tổng hợp nghi là ketamin.

Ngày 8/4, căn cứ vào mức độ, hành vi vi phạm của chủ quán karaoke và 2 nhóm thanh niên nói trên, Công an huyện Thọ Xuân đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND huyện xử lý vi phạm hành chính đối với Đỗ Thị Hoa và các trường hợp nói trên với tổng số tiền là 190 triệu đồng.

Trước đó vào ngày 5/4, ông Trịnh Văn Súy, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa đã đình chỉ công tác 1 chủ tịch xã vì để người dân tổ chức đám cưới giữa mùa cao điểm dịch Covid-19.

Tại huyện Thiệu Hóa, Chủ tịch UBND xã Tân Chân cũng bị đình chỉ công tác vì để người dân tổ chức đám cưới đông người dự.

Người bị đình chỉ công tác là ông Đỗ Doãn Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Châu, huyện Thiệu Hóa, là trưởng ban phòng chống dịch COViD-19 của xã Tân Châu. Thời gian đình chỉ công tác đối với ông Cường trong vòng 7 ngày. Ông Đỗ Doãn Cường bị đình chỉ để cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh một số vi phạm, trong đó có việc đã để hai hộ dân trên địa bàn xã tổ chức đám cưới, tụ tập đông người khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa cũng chỉ đạo Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Mặt trận Tổ quốc xã Tân Châu và các đoàn thể từ xã đến thôn kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm xảy ra vụ việc. Đối với 2 gia đình vi phạm, công an huyện đang củng cố hồ sơ để xử lý hành chính. Lãnh đạo huyện Thiệu Hóa cũng đưa ra thông báo cho các xã trên địa bàn huyện chấn chỉnh. Nếu địa phương nào để xảy ra trường hợp như Tân Châu, huyện xem như tái phạm và sẽ xử lý ở mức cao nhất.

Trước đó, dư luận xôn xao về việc gia đình bà H.T.B. ở xã Tân Châu tổ chức đám cưới cho con trai. Đám cưới diễn ra trong thời điểm cả nước thực hiện lệnh “cách ly toàn xã hội”, để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, sáng 26/3, gia đình nhà gái tổ chức lễ nạp tài, trong buổi lễ có khoảng 10 người tham gia nhưng không ăn uống. Ba ngày sau (29/3), nhà gái tổ chức buổi liên hoan có hơn 80 người tham gia. Đến ngày 1/4, gia đình bà B. (nhà trai) tổ chức buổi tiệc liên hoan có khoảng 60 người tham gia. Tiếp đó, sáng 2/4, gia đình bà B. tổ chức lễ cưới có khoảng 30 người tham gia, nhưng không tổ chức ăn uống.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu