04:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Cảnh giác với thủ đoạn đánh bả chó, mèo hàng loạt

14:46 15/06/2020

(THPL) - Cặp tình nhân ở nơi khác tìm đến thuê ngôi nhà tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, giả vờ làm quán bán thịt chó, nhưng thực tế cặp đôi này dùng chất Cyanua cực độc để đánh bả chó hàng loạt, khiến người dân nghĩ là chó bị dịch bệnh.

Ngày 14/6/2020, Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã đấu tranh, triệt xóa một đường dây trộm chó liên tỉnh, bắt quả tang 2 đối tượng: Nguyễn Văn Phương (SN 1977), trú ở ấp Đồng, xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên và Hoàng Thị Phương (SN 1985) ở xã Phúc Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, đang dùng bả có chứa chất độc Cyanua để trộm chó tại địa bàn xã Thái Hòa, huyện Như Xuân.

Cặp tình nhân Nguyễn Văn Phương và Hoàng Thị Phương là 2 đối tượng gây ra vụ trộm chó hàng loạt ở các huyện của tỉnh Thanh Hóa.

Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ 20 con chó (đã chết), 10 con mèo và một số lượng bả lớn chưa sử dụng hết. Khám xét nơi ở của 2 đối tượng này tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, Công an huyện Như Xuân thu giữ được khoảng 3 kg cá khô dùng để làm bả và gần 100g hóa chất Cyanua, 1 bộ dụng cụ để làm thịt chó.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng trên khai nhận đã "cặp bồ" với nhau, thuê 1 ngôi nhà tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống giả vờ làm quán bán thịt chó, nhưng thực tế bọn chúng làm nơi tập kết chó sau khi trộm được rồi bàn giao cho một số đối tượng ở xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống làm thịt, vứt bỏ nội tạng, ướp lạnh và dùng xe chuyên dụng vận chuyển ra Hưng Yên tiêu thụ.

Hàng chục con chó mà cặp đôi này trộm được.

Chỉ tính trong 4 ngày từ 11 đến 14/6/2020, bọn chúng đã dùng loại bả có chứa chất Cyanua và câu trộm được gần 500kg chó, mèo trên địa bàn các huyện: Nông Cống, Như Thanh và Như Xuân của tỉnh Thanh Hóa. Nhiều người dân lầm tưởng chó và mèo bị dịch bệnh nên đã đem vứt đi. Chờ thời cơ ấy, bọn chúng thu gom về và làm thịt. Trước đó, cũng với thủ đoạn này, bọn chúng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp chó tại địa bàn Thị xã Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Hiện nay, Công an huyện Như Xuân đang tích cực điều tra, mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây trộm chó này, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo quần chúng nhân dân về thủ đoạn nói trên của các đối tượng phạm tội.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu