06:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Cách chức Giám đốc Điện lực Thiệu Hóa vì có nhiều sai phạm về tài chính

18:39 19/02/2020

(THPL) - Liên quan đến việc ông Tào Văn Minh, Giám đốc Điện lực huyện Thiệu Hóa cùng bà Lê Thị Hoa, Kế toán bị tố nhiều sai phạm liên quan đến vấn đề tài chính. Sau khi Thương hiệu và pháp luật phản ánh, Tổng Công ty Điện lực và Điện lực tỉnh Thanh Hóa đã cách chức Giám đốc Điện lực Thiệu Hóa đối với ông Tào Văn Minh và cho bà Lê Thị Hoa thôi làm kế toán xuống làm nhân viên bình thường.

Sau khi Thương hiệu và Pháp luật có bài viết phản ánh về việc Giám đốc Điện lực Thiệu Hóa cùng bà Lê Thị Hóa là Kế toán có nhiều sai phạm về công tác thu, chi tại Điện lực huyện Thiệu Hóa.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Điện lực Thanh Hóa cho biết, việc của anh Tào Văn Minh cho đến nay phía Tổng Công ty đã  có văn bản miễn nhiệm chức vụ Giám đốc đối với anh Minh để bố trí công việc mới cho anh Minh.

Trụ sở Điện lực huyện Thiệu Hóa nơi ông Tào Văn Minh và bà Lê Thị Hoa mắc nhiều sai phạm phải cách chức để ổn định sản xuất.

Khi nhận được thông tin phản ánh của cán bộ trong cơ quan thì Tổng Công ty và Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức thành lập đoàn xác minh làm việc với tập thể, lãnh đạo Điện lực Thiệu Hóa để làm rõ vấn đề.

Về phía Điện lực Thiệu Hóa cũng đã có văn bản báo cáo nội dung và hình thức kỹ luật đối với ông Minh và bà Hoa về Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Trong khi đó, ở cuộc họp xem xét hình thức kỹ luật tại Điện lực Thanh Hóa đối với bà Lê Thị Hoa được Điện lực Thanh Hóa đưa ra QĐ số 451/QĐ-PCTH đưa ra hình thức kỹ luật là cho thôi giữ chức Kế toán viên tại Điện lực huyện Thiệu Hóa từ ngày 15/2/2020. Giao giám đốc Điện lực huyện Thiệu Hóa sắp xếp công việc không liên quan đến vấn đề tài chính đối với bà Lê Thị Hoa, lương của bà Hoa được hưởng theo công việc được giao.

Điện lực tỉnh Thanh Hóa cùng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc vừa đưa ra QĐ cách chức đối với ông Tào Văn Minh vì để xảy ra nhiều sai phạm về tài chính.

Còn đối với ông Tào Văn Minh đã bị Tập Đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản số 601/EVNNPC-TCNS về việc Phê duyệt công tác cán bộ đơn vị cấp IV.

Tại văn bản này nêu: Miễn nhiệm chức danh Giám đốc Điện lực Thiệu Hóa đối với ông Tào Văn Minh, giao Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa bố trí công việc mới phù hợp cho ông Tào Văn Minh theo quy định hiện hành.

Cũng theo ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Điện lực Thanh Hóa cho biết: “Sau khi nhận được đơn thư tố cáo, với tinh thần ổn định để sản xuất, kinh doanh lành mạnh, ai sai thì phải xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật, chúng tôi đã cho thành lập đoàn kiểm tra. Từ những sai phạm được phát hiện, Điện lực Thanh Hóa đã yêu cầu những người có liên quan nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, tự nhận hình thức kỷ luật.

Sau khi Điện lực Thanh Hóa báo cáo về Tổng Công ty Điện lực, thì Tổng Công ty đã thống nhất hình thức cách chức Giám đốc Điện lực Thiệu Hóa đối với ông Tào Văn Minh; cho thôi chức vụ Kế toán, dừng lên lương trong 6 tháng, điều động làm công tác khác đối với bà Lê Thị Hoa theo đúng quy định", ông Sơn cho biết.

Như vậy, sau khi THPL có thông tin phán ánh hoàn toàn đúng về những sai phạm xảy ra tại Điện lực Thiệu Hóa của ông Tào Văn Minh và bà Lê Thị Hóa đã được phía Điện lực tỉnh Thanh Hóa và tổng Công ty Điện lực xử lý dứt điểm vụ việc, tránh việc bức xúc trong dư luận.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu