15:07 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: BVĐK Hợp Lực trở thành bệnh viện vệ tinh của BV Việt Đức

21:14 22/07/2017

(THPL) - Ngày 22/7, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa - tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Y tế công nhận Bệnh viện đa khoa Hợp Lực là bệnh viện vệ tinh lĩnh vực ngoại chấn thương của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và ra mắt máy cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla của hãng GE - Mỹ.

Bệnh viện đa khoa Hợp Lực được công nhận là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức theo Quyết định 5239/QĐ-BYT ngày 23/9/2016 của Bộ Y tế phê duyệt bổ sung danh sách bệnh viện tham gia đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2016 – 2020. Theo đề án, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ chuyển giao công nghệ, kỹ thuật cao, đào tạo nhân lực y tế tại chỗ cho Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.

Mục tiêu của đề án là giúp cho người bệnh được tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật cao ngay từ lần đầu đến khám, chữa bệnh, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến TW, giảm chi phí cho người bệnh... Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Hợp Lực sẽ tập trung hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực ngoại chấn thương, một trong những thế mạnh của cả 2 đơn vị.

Lễ công bố quyết định công nhận BVĐK Hợp Lực là BV vệ tinh của BV Hữu nghị Việt Đức

Ngoài ra, BV Đa khoa Hợp lực còn có Trung Tâm kính thuốc – Thiết bị Y tế Hợp Lực. Khác với các trung tâm kính thuốc thông thường, Trung tâm kính thuốc – TBYT Hợp Lực hoạt động theo mô hình Viện – Trung tâm kết hợp. Không chỉ kinh doanh dịch vụ kính thuốc, đây còn là nơi kết hợp khám, tư vấn miễn phí cho khách hàng, bệnh nhân các bệnh về mắt. Các bác sỹ chuyên khoa  của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực sẽ trực tiếp đo khám, tư vấn, điều trị các bệnh lý về mắt như: cận thị, viễn thị, loạn thị, đo khám thính lực, nhĩ lượng bằng các thiết bị đo khám hiện đại nhất thế giới, nhập khẩu từ các nước Nhật Bản, Đức, Mỹ, Đan Mạch...

Nhân dịp này, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đã đầu tư 25 tỷ đồng, lắp đặt và đưa vào sử dụng máy Cộng hưởng từ 1.5 Tesla của hãng GE, Mỹ. Đây là máy cộng hưởng từ hiện đại nhất tại Thanh Hóa tính đến thời điểm hiện tại. Theo quy định của Bộ Y tế, có 120 danh mục kỹ thuật của máy Cộng hưởng từ 1.5 Tesla được thanh toán BHYT cho bệnh nhân.

Cũng trong dịp này, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đã tổ chức Hội nghị khoa học năm 2017 với chủ đề: “Chụp cộng hưởng từ trong điều trị chấn thương” và chính thức khai trương Trung tâm kính mắt – Thiết bị Y tế Hợp Lực. Bệnh viện đa khoa Hợp Lực là bệnh viện tư nhân đầu tiên ở Thanh Hóa. Dù là thành viên thứ 2 sau HTX vận tải Hợp Lực nhưng bệnh viện luôn được xem là cánh chim đầu đàn của Tổng công ty CP Hợp Lực với gần 20 doanh nghiệp thành viên.

Máy chụp cộng hưởng từ được BV Đa khoa Hợp Lực đầu tư mới từ Mỹ

Bệnh viện được phân tuyến chuyên môn kỹ thuật tương đương bệnh viện hạng II tuyến tỉnh, có quy mô 550 giường bệnh, 18 khoa, 4 phòng chức năng, 556 cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế với 135 bác sỹ, trong đó có:  6 TTUT, 6 BS CKII, 4 thạc sỹ, 31 bác sỹ CK I, 1 bác sỹ Nội trú, là một trong những bệnh viện tư nhân có quy mô lớn hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm bình quân bệnh viện khám và điều trị cho khoảng 200.000 ngàn lượt bệnh nhân. Nhiều kỹ thuật của tuyến trên đã được bệnh viện thực hiện thành công, qua đó giúp người dân tiết kiệm chi phí, giảm tải cho các bệnh viện tuyến TW. Hiện tại, bệnh viện đang triển khai đầu tư xây dựng Trung tâm ung bướu với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nhất, phục vụ khám, điều trị cho bệnh nhân Thanh Hóa và các tỉnh lân cận.

Máy MRI 1.5 Tesla là máy chụp cộng hưởng từ MRI (Magnetic Resonance Imaging) là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại trong y học sử dụng từ trường và sóng radio. Hình ảnh chụp cộng hưởng từ MRI có độ tương phản và phân giải cao, chi tiết giải phẫu tốt cho phép phát hiện chính xác các tổn thương hình thái, cấu trúc các bộ phân trong cơ thể. Khả năng tái tạo hình ảnh không gian 3 chiều(3D), nhiều hướng cắt, trường cắt rộng, độ dầy lớp cắt mỏng, thời giãn cắt ngắn, nhiều chuỗi xung và phần mềm chuyên sâu. Không bị nhiễm xạ như chụp X quang hoặc chụp CT-Scanner nên ngày càng được chỉ định rộng rãi ứng dụng cho nhiều chuyên khoa khác nhau.

Ưu việt cộng hưởng từ 1.5 Tesla là có thêm các chuỗi xung đặc biệt và nhiều phần mềm chuyên sâu như: Kỹ thuật chụp cộng hưởng từ phổ: Não, tiền liệt tuyến, gan;  Kỹ thuật chụp cộng hưởng từ chức năng; Kỹ thuật chụp cộng hưởng từ tưới máu;  Kỹ thuật chụp cộng hưởng từ gan với chất tương phản đặc hiệu mô.

Nguyễn Hiếu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu