09:18 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Bổ nhiệm sai hàng loạt nhưng chỉ kiểm điểm, kỷ luật cảnh cáo, rút kinh nghiệm?

10:47 03/07/2018

(THPL) - Trước những sai phạm nghiêm trọng trong công tác bổ nhiệm cán bộ tại Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa do ông Lê Như Tuấn, nguyên Giám đốc Sở và ông Nguyễn Huy Thành, Trưởng phòng tổ chức cán bộ và Sở NN&PTNT cùng các cán bộ tham mưu khác trong việc tham mưu, đề xuất bổ nhiệm nhân sự ở Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa chưa đúng đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn nhưng lại cũng chỉ phải nhận mức phê bình, kiểm điểm cảnh cáo, rút kinh nghiệm?

Như trước đó đã đưa tin về việc trước khi "hạ cánh" về hưu, ông Lê Như Tuấn, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa, đã ký quyết định bổ nhiệm nhiều lãnh đạo phòng và lãnh đạo các đơn vị thuộc sở, điều động cán bộ trái quy định của chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trước việc bổ nhiệm cán bộ gây bức xúc này, Ban thường vụ tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa đã ra thông báo Kết luận số 689 ngày 14/12/2017, đối với Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở NN & PTNT yêu cầu phải kiểm điểm rõ người, rõ việc, có hình thức cụ thể, tương xứng với tính chất, mức độ vi phạm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục tất cả các tồn tại mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra.

Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa nơi xảy ra hàng loạt sai phạm trong công tác bổ nhiệm cán bộ nhưng chỉ nhận mức kiểm điểm, kỹ luật, cảnh cáo khiến dư luận bất bình.

Trong đó, cần chỉ đạo, kiểm điểm, có hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Huy Thành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ trong tham mưu công tác cán bộ, tham mưu chưa đúng, mới xem xét điều kiện bằng cấp mà chưa chú ý đến năng lực trình độ, đạo đức, tư cách, kinh nghiệm công tác, bổ nhiệm cán bộ thiếu khách quan, có động cơ cá nhân. Từ đó, dẫn đến cán bộ sai phạm trong quản lý, gây dư luận xấu trong cán bộ, công nhân viên chức trong việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1990), là kế toán Trưởng Sở NN&PTNT Thanh Hóa.

Theo hồ sơ, sau thời gian hợp đồng 4 tháng, thời gian thử việc ở Phòng hành chính tổng hợp, Chi cục bảo vệ thực vật Thanh Hóa (thuộc Sở NN-PTNN) 11 tháng, thì ngày 29/8/2014, bà Thảo đã được ông Lê Như Tuấn, Giám đốc Sở NN&PTNT, ký quyết định tiếp nhận về công tác tại Văn phòng Sở ngày 1/9/2014.

Ông Lê Như Tuấn, nguyên Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa đang có nguyện vọng xin được nộp báo cáo, giải trình và kiểm điểm của cá nhân trong việc bổ nhiệm 4 cán bộ vào vị trí lãnh đạo chưa đúng quy định.

Đúng 1 tháng sau, ngày 1/10/2014, ông Tuấn tiếp tục ký quyết định công nhận hết thời gian tập sự và bổ nhiệm vào ngạch kế toán viên với bà Thảo, đồng thời giao cho bà này phụ trách kế toán Sở này từ ngày 1/10/2014. Đến ngày 28/9/2015, bà Thảo được bổ nhiệm làm kế toán trưởng của cơ quan này từ ngày 1/10/2015 (có thời hạn 5 năm).

Kết luận từ ngày 14/12/2017, nhưng Sở NN & PTNT không tham mưu điều chuyển cán bộ vi phạm (tới mức phải khởi tố) mà vẫn giữ nguyên vị trí công tác, báo cáo sai quy định của Luật Công chức, khi xử lý cán bộ vi phạm trong việc điều chuyển công tác, bao che không thuyên chuyển Kế toán trưởng khi đã có kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Phải kiểm điểm, có hình thức kỷ luật từ cảnh cáo trở lên đối với ông Đỗ Trọng Vĩnh, Phó Chánh Văn phòng vì liên quan đến việc kiểm tra, phát hiện sai phạm tại Sở này.

WP_20180613_023

Ông Nguyễn Huy Thành, Trưởng Phòng tổ chức cán bộ Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa chỉ nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo khiến dư luận bức xúc.

Theo đó ngày 30/5/2018, Ban Nội chính Tỉnh ủy có thông báo gửi Giám đốc Sở NN&PTNT có nội dung ghi: Kết luận của Ban có từ ngày 14/12/2017 nhưng Sở NN&PTNT không tham mưu điều chuyển cán bộ vi phạm (tới mức phải khởi tố) mà vẫn giữ nguyên vị trí công tác; báo cáo sai quy định của Luật Công chức, khi xử lý cán bộ vi phạm trong việc điều chuyển công tác, bao che không thuyên chuyển Kế toán trưởng khi đã có kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Sở NN&PTNT phải kiểm điểm, có hình thức kỷ luật từ cảnh cáo trở lên đối với Phó Chánh Văn phòng và Kế toán trưởng của Sở để Đoàn Kiểm tra ban hành Kết luận báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa.

356532421122044084601289603229449508356096n-15292955167731385041421

Danh sách các cán bộ được bổ nhiệm khi chưa đảm bảo trình độ ở Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa.

Ngay sau khi báo chí thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã có văn bản "hỏa tốc" yêu cầu giám đốc Sở Nội vụ vào cuộc xác minh và khẳng định có 4 trường hợp bổ nhiệm, không đúng quy định. Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu thu hồi các quyết định bổ nhiệm sai, đồng thời yêu cầu Sở NN&PTNT Thanh Hóa kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến những sai phạm trên, có báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 30/6.

Trước sự việc trên, ngày 2/7, nguồn tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã có văn bản báo cáo chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc đề xuất, tham mưu, quyết định bổ nhiệm nhân sự giữ các chức vụ lãnh đạo quản lý phòng, ban, đơn vị trực thuộc không đúng đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn. 

Theo báo cáo, ngày 24/6 được biết, Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị kiểm điểm trách nhiệm tập thể lãnh đạo Sở, cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ. Tại hội nghị này, các lãnh đạo sở đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, đồng thời có báo cáo, giải trình gửi Ban Thường vụ Đảng ủy khối.

Cũng tại cuộc họp này, ông Lê Như Tuấn, nguyên giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa, có nguyện vọng xin được nộp báo cáo, giải trình và kiểm điểm của cá nhân trong việc bổ nhiệm 4 cán bộ vào vị trí lãnh đạo chưa đúng quy định.

Sở NN&PTNT Thanh Hóa cũng đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét kỷ luật các cá nhân có liên quan và đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Huy Thành, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ Sở NN&PTNT Thanh Hóa, trong việc tham mưu, đề xuất bổ nhiệm nhân sự giữ các chức vụ lãnh đạo thuộc sở chưa đúng đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Phê bình nghiêm khắc tập thể lãnh đạo Chi cục Thú y, Chi cục Bảo vệ thực vật và các cá nhân giữ vị trí lãnh đạo của những đơn vị này. Ngoài ra, Sở NN&PTNT cũng phê bình nghiêm khắc lãnh đạo Phòng Trồng trọt, Phó Phòng Tổ chức cán bộ Nguyễn Trọng Đức. 

Về việc bổ nhiệm 19 trường hợp công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo các phòng, ban đơn vị trực thuộc sở từ năm 2014-2017, Sở NN&PTNT Thanh Hóa giải trình do các năm trước đây chỉ tiêu đi học cao cấp lý luận chính trị và quản lý Nhà nước rất ít, viên chức không được cử đi học quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên, không có giao chỉ tiêu đi học trung cấp nên số cán bộ được quy hoạch đa số chưa được cử đi học.

Chính vì thế, trong số 19 người, hiện mới có 1 người đã tốt nghiệp cao cấp; 1 người đã chuyển công tác; 3 người đang học cao cấp; 3 người đã đăng ký đi học cao cấp; 1 người đang đăng ký đi học trung cấp ở huyện và 10 người còn lại đang học trung cấp.

Trước việc bổ nhiệm các cán bộ có nhiều sai phạm nghiêm trọng này nhưng Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hoá chỉ nhận hình thức phê bình, kiểm điểm cảnh cáo các nhân khiến dư luận bức xúc và đặt ra câu hỏi liệu tỉnh Thanh Hóa có “giơ cao, đánh khẽ”? Đối với những cá nhân, tập thể có liên quan trong công tác bổ nhiệm tại Sở này, nhất là đối với ông Nguyễn Huy Thành, Trưởng Phòng tổ chức cán bộ của Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa lại chỉ bị hình thức kỷ luật cảnh cáo?

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu