04:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Bệnh nhân tử vong bất thường, Giám đốc Sở Y tế cho là "bình thường"!?

09:06 09/03/2019

(THPL) - Liên quan đến việc một bệnh nhân tử vong bất thường ở Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa, sau khi rút đinh xương đòn. Ngày 8/3, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho rằng việc bệnh nhân tử vong ở Bệnh viện là bình thường!

Sau khi xảy ra sự việc, bệnh nhân Phạm Văn Thành tử vong vào ngày 2/3 tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa vào ngày 8/3, trao đổi với PV báo chí ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện Sở cũng đã nhận được báo cáo sự việc từ Bệnh viện Hoằng Hóa. Tuy nhiên, cụ thể báo cáo như thế nào thì chưa rõ.

Cũng theo ông Hùng cho biết, đối với các ngành ngoài, việc bệnh nhân tử vong tại bệnh viện là bất thường. Tuy nhiên, với ngành y thì việc này là bình thường.

Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa nơi anh Phạm Văn Thành đến phẫu thuật rút xương đòn đã bị tử vong bất thường

Tại các bệnh viện, hầu như tuần nào cũng có bệnh nhân tử vong, số liệu này sẽ báo cáo về Sở theo tháng, theo quý và không phải ngày nào cũng báo cáo.

Hiện tại, Sở Y tế vẫn chưa nhận được đơn khiếu nại của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, nếu gia đình có đơn thì Sở sẽ tiến hành mời cơ quan có chuyên môn cao về để khai quật tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong, ông Hùng thông tin thêm.

Theo đó sự việc anh Phạm Văn Thành (SN 1979), trú ở rú ở thôn Đạt Tài 2, xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến để phẫu thuật rút xương đòn, sau khi phẫu thuật, đến ngày 2/3, bệnh nhân Thành có các biểu hiện như chóng mặt, sùi bọt mép và người dần lịm đi và đã tử vong sau đó tại Bệnh viện.

Việc anh Thành đến phẫu thuật và tử vong sau phẫu thuật là điều "bất thường" cần được làm sáng tỏ.

Trao đổi với PV báo chí chị Trần Thị Tình (SN 1984), vợ của anh Phạm Văn Thành cho biết, sau khi biết tin chồng tôi tử vong gia đình tôi rất bất ngờ, sau khi chồng tôi tử vong tại bệnh viện, thì gia đình có nhận được một văn bản đề (Giấy xin đưa bệnh nhân về nhà), với nội dụng: “Bệnh nhân Phạm Văn Thành đang nguy kịch, có thể tử vong nên gia đình xin được đưa bệnh nhân về nhà”.

Tuy nhiên, người đại diện gia đình ký vào văn bản này có tên là Nguyễn Trọng Luyện (SN 1979), trú tại xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa nhưng không phải là người nhà gia đình chúng tôi. Gia đình tôi cũng không biết anh Luyện là ai và tại sao lại có văn bản đó?”

Bất thường trong tờ giấy xin đưa bệnh nhân về theo người nhà nạn nhân gia đình không có ai tên là Nguyễn Trọng Luyện ký vào giấy xin đưa bệnh nhân về cả.

Sau khi hồi tĩnh lại, tôi cùng anh em trong gia đình thấy cái chết của chồng tôi có nhiều điểm bất thường nên đã yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Thành thì được đại diện bệnh viện có trả lời, anh Thành có thể bị tử vong do nhồi máu cơ tim, chị Tình cho biết.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình quá đau sót nên đã cố gắng thu vén hoàn tất thủ tục mai táng cho người đã khuất, tuy nhiên gia đình tôi nhận thấy còn nhiều điểm bất thường trong cái chết của chồng tôi, nên gia đình tôi đã gửi đơn đến cơ quan chức năng để mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ xem đâu là nguyên nhân chính gây nên cái chết cho anh Thành nhà tôi, chị Tình chia sẻ.

Sự việc xảy ra khiến gia đình anh Thành bức xúc và mong chờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân để người quá cố được yên nghỉ.

Xác nhận sự việc với PV báo chí, ông Nguyễn Thành Đông, Trưởng Phòng tổ chức hành chính, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa cho biết, vào ngày 27/2, bệnh nhân Phạm Văn Thành, trú tại xã Hoằng Hà có nhập viện để tiến hành phẫu thuật tháo đinh xương đòn. Sau phẫu thuật 2 ngày, đến ngày 2/3, bệnh nhân này có các biểu hiện lịm dần và sau đó bị tử vong. Bước đầu, bệnh viện nhận định, nạn nhân bị tử vong do nhồi máu cơ tim. Sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã hỗ trợ chuyến xe đưa thi thể bệnh nhân về quê để mai táng theo phong tục, ông Đông thông tin.

Cũng theo ông Đông, Trưởng Phòng tổ chức Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa cho biết, phía bệnh viện đã làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình.

Lý do vì sao anh Phạm Văn Thành đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa để phẫu thuật rút xương đòn, nhưng lại bị tử vong bất thường như vậy. Đề nghị với cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân gây nên cái chết được cho là bất thường đối với anh Thành.

Tứ Sơn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu