05:00 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Bệnh nhân "hãi hùng" khi điều trị sỏi bàng quang tại bệnh viện Trí Đức Thành

11:01 26/02/2020

(THPL) - Ông Trịnh Thanh Vinh, 68 tuổi, quê ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa bị đau sỏi bàng quang, đến bệnh viện Trí Đức Thành, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa để tán sỏi. Không tìm thấy sỏi bàng quang, các bác sĩ của bệnh viện Trí Đức Thành luồn ống xông và que sắt chọc "choe choét bàng quang” của ông Vinh nhưng vẫn không đặt được ống xông niệu đạo. Rất may, sau đó ông Vinh được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và được cứu chữa kịp thời.

Theo phản ánh của chị Trịnh Thị Anh, con gái ông Trịnh Thanh Vinh cho biết, “Tôi cùng người thân đưa bố tôi đến Bệnh viện Trí Đức Thành nhập viện vào sáng ngày 17/2, với biểu hiện là đau bút hạ vị, đái buốt ra máu, có tiền sử bệnh sỏi bàng quang. Qua thăm khám, chụp X quang, bố tôi được các y bác sĩ của Bệnh viện Trí Đức Thành ở huyện Yên Định chẩn đoán bị sỏi bàng quang vị trí thấp và đang bị viêm, khi đó bố tôi có trực tiếp hỏi là “có mổ nội soi và lấy sỏi ra được không?”, các bác sĩ khẳng định sẽ mổ và lấy sỏi ra được, nhưng do bố tôi bị viêm nên phải để điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm trước rồi mới mổ được."

Ông Trịnh Thanh Vinh đang được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tận tình chăm sóc sau ca phẫu thuật thành công.

Sau đó bố tôi được nhập viện, điều trị 2 ngày sau, đến ngày 19/2, các bác sĩ của Bệnh viện Trí Đức Thành đã tiến hành mổ nội soi để lấy sỏi ra, khi hoàn thiện xong các thủ tục, cuộc phẫu thuật được các bác sĩ thực hiện lúc 13h 30 phút. Sau gần 2 giờ mổ nhưng bố tôi vẫn chưa được đưa ra khỏi phòng mổ. Đến 15h 50phút bố tôi được đưa ra khỏi phòng mổ và sang phòng hồi sức khi bên hông có đeo 1 túi dịch. Tại đây khi tôi hỏi các bác sĩ nói là ca mổ đã thành công và có đưa cho chúng tôi xem tấm phim và nói "chúng tôi đã phẫu thuật sạch sỏi trong bàng quang cho bệnh nhân".

Cứ tưởng bố đã được tán, gắp sỏi ra khỏi bàng quang nên chị Anh vui mừng trở về nhà để tối vào chăm cho bố ăn uống dưỡng bệnh chờ ngày xuất viện, nhưng sau hơn 2 tiếng đồng hồ khi chị Anh đã về nhà, chị Anh đã nhận được điện thoại của mẹ nói là: “Bố không ổn rồi con ơi, bố bị tắc tiểu, không tiểu được và bị tức ở bụng dưới”.

Ông Trịnh Thanh Vinh đưa cho PV nhìn viên sỏi to như đốt ngón tay vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa gắp ra.

Nhận được điện thoại của mẹ, chị Anh đã cùng người thân đến Bệnh viện Trí Đức Thành và tìm hỏi các y, bác sĩ thì được chính bác sĩ đã thực hiện ca mổ cho ông Vinh trả lời là “Gia đình đã viết giấy cam đoan rồi, chúng tôi mới mổ” và nói những lời rất khó nghe..."Sau khi thấy gia đình tôi gay gắt thì bác sĩ này đã vào thông tiểu lại cho bố tôi, nhưng khi làm việc vị bác sỹ này làm rất cẩu thả khiến bố tôi đau, buốt đến chảy cả nước mắt, chúng tôi là phận làm con đúng thấy bố đau vậy mà không biết phải làm gì, chỉ biết tin vào tay nghề của các y, bác sĩ. Trong suốt đêm 19/2, bố tôi đau đớn cả đêm rồi đi tiểu, đi ngoài...Đến sáng ngày 20/2, bố tôi tiếp tục tiểu buốt và tiểu ra máu, lúc 9h ngày 20/2, bố tôi lại được bác sĩ dùng dây thông tiểu bằng 1 dây thông và que sắt cho vào bộ phận sinh dục chọc ngoáy trong gần 2 giờ đồng hồ, rồi sau đó, bố tôi được đưa đi siêu âm, tại đây kết quả siêu âm đã phát hiện có 1 viên sỏi và 1 cục máu đông ở bàng quang. Đến 13h ngày 20/2, gia đình chúng tôi được phía bệnh viện thông báo là "Nên chuyển ông Vinh xuống bệnh viện tỉnh, vì trên đây không có dụng cụ để xử lý!". Khi đó tôi đi tìm bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật cho bố tôi và hỏi là: "Vì sao các anh bảo là hết sỏi rồi?, Các anh chọc choe choét bàng quang của bố tôi rồi các lại anh nói "không có dụng cụ để xử lý" là thế nào? nhưng các bác sĩ ở Bệnh viện Trí Đức Thành không trả lời được và bỏ đi." 

Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành tại huyện Yên Định nơi ông Vinh đến điều trị nhưng gặp phải sự tác trách vô tâm của y bác sĩ khiến ông "thập tử nhất sinh"

Cũng theo con gái ông Vinh cho biết, “Bố tôi nhập viện Trí Đức Thành để mổ nội soi nhưng các bác sĩ của Bệnh viện Trí Đức Thành đã chọc choe choét bàng quang nhưng vẫn không thấy sỏi ở đâu, còn gây tụ máu ở bàng quang rất nguy hiểm cho tính mạng của bố tôi, rất may gia đình tôi đã chuyển viện lên tuyến trên thì bố tôi mới được cứu sống, chứ nếu mà không xin chuyển việc thì chưa biết sẽ như thế nào. Việc làm của các y, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành là rất vô tâm, coi thường mạng sống của con người, chọc bàng quang khiến bố tôi đau đớn như vậy thì các anh có xứng đáng làm một người thầy thuốc cứu chữa người bệnh không?” chị Anh, con gái ông Vinh bức xúc chia sẻ.

Cũng theo chị Anh cho biết, "Gia đình chị rất bức xúc với cách hành xử và thái độ của các bác sĩ ở Bệnh viện Trí Đức Thành khi không chữa được cho bố tôi nhưng họ có thái độ bất cần và thách thức gia đình tôi. Họ làm cho bố tôi “thập tử nhất sinh, nát bàng quang” rồi mới nói “không có dụng cụ để xử lý” là điều thất đức, xem thường tính mạng bệnh nhân cần phải loại bỏ nếu không sẽ có hậu quả khôn lường cho người bệnh, chị Anh cho biết thêm.

Ông Lê Văn Định (người mặc áo blu trắng) đang trao đổi sự việc với PV và từ chối cho PV sao chụp bệnh án và luôn miệng cho rằng: "chúng tôi làm không có gì sai cả"

Trước sự việc trên, vào chiều ngày 22/1, trao đổi với PV, ông Lê Văn Định, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành cho biết, “Bệnh viện có tiếp bệnh nhân Trịnh Thanh Vinh đến điều trị vào 17/2. Qua thăm khám, cho uống thuốc, đến 14h ngày 19/2, được sự thống nhất của gia đình, các bác sĩ đã tiến hành thực hiện mổ để tán sỏi bàng quang thì không phát hiện ra sỏi trong bàng quang. Trước khi tiến hành mổ tán sỏi chúng tôi đã giải thích rõ cho gia đình, trong quá trình mổ, các bác sĩ không phát hiện ra sỏi.

Đến 15h 40 phút cùng ngày, các bác sĩ của Bệnh viện chúng tôi xác định ông Vinh có thể tán lần 2 nên có túi thừa, chứa sỏi mà máy không thể phát hiện ra được nên chưa thể tán được sỏi ra. Cho đến 20h tối 19/2, bệnh nhân bí đái và đái ra máu, chúng tôi tiến hành đặt xông, trong đêm đó bệnh nhân đã đi tiểu được.

Cận cảnh hòn sỏi được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa gắp ra khỏi bàng quang của ông Vinh to như đốt ngón tay nhưng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành không thấy khi mổ!

Cho đến 11h ngày 20/2,  khi bệnh nhân đi tiểu đã thấy tiểu ra máu khoảng 300ml và gia đình đã trao đổi với phía bệnh viện xin chuyển tuyến lên bệnh viện tỉnh rồi gia đình tự chuyển viện cho ông Vinh, ông Định cho biết.

Cũng tại buổi làm việc với PV báo chí, khi PV xin được sao chép bệnh án của bệnh nhân Vinh nhưng phía đại điện Bệnh viện đa khoa Trí Đức Thành cho rằng: “Chúng đã làm đúng và không có sai sót gì cả, nên việc các anh sao chụp hồ sơ bệnh án là không được”, đại diện lãnh đạo bệnh viện Trí Đức Thành gay gắt gây khó dễ cho PV. Không chỉ có vậy phía lãnh đạo của Bệnh viện Trí Đức Thành còn có thái độ thách thức nếu PV đưa sự việc ra công luận làm tổn thất đến uy tín của bệnh viện.  

Cũng trong chiều ngày 22/2, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, ông Trịnh Thanh Vinh cho biết, “Tôi may mắn khi xuống đây đã được các y bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chăm sóc tận tình và gắp sỏi ra khỏi bàng quang rồi nên nay tôi thoát chết, chứ nếu cứ nằm ở Trí Đức Thành tin lời các y bác sĩ ở đó có khi tôi chết rồi". Nói rồi ông Vinh giơ lên cho PV thấy một viên sỏi to bằng đốt ngón tay vừa được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa gắp ra khỏi cơ thể. Cũng tại đây ông Vinh cho biết, "Tôi và gia đình vô cùng cảm ơn các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tận tâm cứu chữa cho tôi qua cơn nguy kịch".

Chiều ngày 24/2, trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Đình Vũ, Trưởng khoa Phẫu thuật tiết niệu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, “Ông Vinh nhập viện vào 16h 30 phút chiều ngày 20/2, trong tình trạng mổ sỏi bàng quang nhưng không đặt được ống xông niệu đạo, do bệnh viện tuyến dưới rút ống xông ra đặt lại nhiều lần và đặt không chuẩn xác nên đã làm cho bệnh nhân bí đái, chảy máu bàng quang.

Sau khi kiểm tra, thấy ông Vinh không được đặt ống xông nên các y bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện hội chẩn và phẫu thuật thì phát hiện bàng quang có sỏi và 200g máu đông nên đã tiến hành phẫu thuật cho ông Vinh để gắp sỏi và lấy cục máu đông ra. Hiện nay tình trạng của bệnh nhân đã cơ bản và dần ổn định trở lại. Việc tán sỏi là kỹ thuật có nhiều tai biến, nếu làm không chuẩn có thể gây ra tổn thương, chấn thương niệu đạo làm lạc ống xông”, ông Vũ cho biết

Với sự việc gia đình ông Vinh phản ánh ở bệnh viện đa khoa Trí Đức Thành thì có thể thấy phía bệnh viện này tắc trách, yếu chuyên môn nên đã khiến ông Vinh "suýt mất mạng" và phải chuyển gấp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu. Rất may, ở đây ông Vinh đã được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cứu chữa thành công. Trước sự việc trên, đề nghị Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc xử lý trách nhiệm đối với Bệnh viện Trí Đức Thành trong việc tắc trách gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin về việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Dhshnsje

Y đức ở đâu. Là bác sĩ mà thiếu trách nhiệm vơi bệnh nhân như vậy là ko thể nào chấp nhận được

I

Mới Hôm 21 e cũng được các bác sĩ kết luận bị sai thận và được cấp thuốc uống. Cơ mà uống thuốc xong e phải đi cấp cứu vì di ứng sốc phản vệ do thuốc bác sĩ kê. Kết quả là người em nổi ban đo mắt phù lên tức ngực khó thở suýt chết. Sợ quá

Lê đình đô

Bênh viên nay khoa tiết niệu yếu . Bố mình cũng biến chứng vì bênh viện nay.

Vũ Văn Hào

Bệnh viện này chán lắm .

Xem thêm

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu