00:38 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Bắt băng nhóm “cẩu tặc” trộm cả trăm tấn chó

08:24 16/09/2019

(THPL) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá vừa tiến hành bắt giữ 10 đối tượng trong cùng một băng nhóm để điều tra, làm rõ hành vi trộm chó trên địa bàn TP Sầm Sơn, huyện Thọ Xuân và Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Chiều ngày 15/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã bắt giữ và triệu tập khoảng 30 nghi phạm trộm chó ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đây là chuyên án triệt phá ổ nhóm trộm chó lớn nhất từ trước đến nay do lực lượng Công an Thanh Hóa thực hiện. Bởi khi cơ quan Công an ập đến 3 địa điểm trên thì phát hiện khoảng 30 nghi phạm khác, là những đối tượng trực tiếp đi trộm chó đang có mặt ở đó để bán chó. Những người này đã bị triệu tập để làm rõ hành vi trộm chó.

Số lượng chó mà nhóm đối tượng này bắt trộm được rất lớn.

Tổng số tang vật lực lượng công an thu được ở 3 điểm bắt giữ gồm 51 con chó với tổng trọng lượng 650 kg, 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 31 điện thoại di động, 8 chai ớt bột, 20 xe máy và nhiều dao kiếm, bình xịt hơi cay…và nhiều tang vật khác phục vụ cho việc trộm chó.

Trước đó rạng sáng cùng ngày 15/9, hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đồng loạt ập vào kiểm tra và bắt quả tang 3 điểm tiêu thụ chó, gồm: Lê Thị Phượng (SN 1985), trú tại thôn 1 xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Bùi Ngọc Dương (SN 1984), trú tại thôn 5, xã Quảng Minh, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa), và Nguyễn Như Tuấn (SN 1982), trú tại xã Quảng Hùng, thành phố Sầm Sơn.

Các nghi phạm Phượng, Dương và Tuấn sau đó bị bắt giữ để điều tra về các hành vi tổ chức trộm chó, tiêu thụ chó trộm cắp. Những nghi phạm này được xác định là đã câu kết với những đối tượng trộm chó. Sau khi trộm được, các đối tượng tập trung chó tại nhà 3 nghi phạm kể trên để bán.

Để qua mắt lực lượng chức năng, những kẻ cầm đầu 3 ổ nhóm trên đã xây dựng điểm tập kết, thu mua chó trá hình, sau đó trang bị các dụng cụ, phương tiện tổ chức đi ăn trộm chó. Nhóm đối tượng này thường đi từng đôi trên xe máy tới các địa bàn trong tỉnh Thanh Hóa để bắt chó đưa về 3 tụ điểm trên tập kết, rồi đưa đi tiêu thụ.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã xác định được từ đầu năm 2019 đến nay, đường dây trộm chó chuyên nghiệp này đã trộm khoảng hơn 100 tấn chó của người dân trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Triệu Sơn, Quảng Xương, thành phố Sầm Sơn và thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu