19:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tháng cô hồn, có nên mua ôtô hay không?

15:45 22/08/2017

(THPL) - Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch hàng năm còn được gọi là tháng cô hồn hoặc “mở cửa mả", không nên làm những việc lớn như động thổ làm nhà, sắm sửa ô tô,... Có nên mua xe trong tháng này hay không là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn.

Tháng cô hồn nên mua xe ô tô hay không?

Hầu như ở các nước khác, chiếc xe chỉ đơn thuần là một phương tiện giao thông thì ở Việt Nam, việc mua xe ô tô đối với nhiều người là chuyện trọng đại, là khối tài sản rất lớn và ảnh hưởng tới sự an toàn trong việc đi lại của người dân.

Chính vì vậy, ở Việt Nam, cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt, được truyền từ đời này sang đời khác. Người dân cũng quan niệm rằng, tháng cô hồn là tháng ma quỷ, không đem lại may mắn nên hầu hết các công việc cưới hỏi, khởi công xây dựng, mua sắm, đi xa,… đều tránh tháng 7. Người mua xe vẫn muốn chọn ngày tốt lành đề rước xe về, thậm chí làm lễ cúng mua xe mới.

Khi PV Thương hiệu và Pháp luật dạo quanh các showroom ôtô tại Hà Nội thì thấy được sự vắng vẻ, rất ít người, bởi tâm lý lo lắng của người mua xe trong tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) giảm sút số lượng lớn, đa phần khách đến xem xe, xem giá rồi đi.

“Mua xe ô tô mới vào lúc này không phải là sự đúng đắn, theo tôi nghĩ vào tháng 7 âm lịch, những việc lớn như mua xe vẫn thường khiến nhiều người băn khoăn vì kiêng tháng cô hồn. Nếu làm những việc lớn như động thổ xây nhà, mua xe... đều phải kiêng kỵ” ,  một khách hàng sau khi xem xe tại đại lý xe ôtô trên địa bàn Hà Nội nói.

Cần phải hiểu, nguồn gốc sâu xa của việc kiêng cữ tháng 7 âm lịch này. Theo lý giải, tháng 7 âm lịch rơi vào tháng nhiều mưa bão, tháng mưa ngâu nên hầu như những công việc như khởi công, làm móng, xây nhà, hỉ sự…đều không nên làm vào tháng này vì dễ gặp thời tiết xấu. Đây là quan niệm mang màu sắc truyền miệng, dân gian.

Theo Phật giáo, hoàn toàn không có quan niệm này cũng như quan niệm về ngày tháng tốt - xấu. Bởi vậy, quan niệm mua xe, làm nhà trong tháng 7 sẽ mang lại xui xẻo là không khoa học.

Tóm lại, bỏ qua những kiêng kỵ nêu trên thì đây là thời điểm tốt để mua sắm ô tô, vì có rất nhiều hãng xe giảm giá, hưởng lợi nhờ những chính sách kích cầu và nhiều khuyến mãi tốt, nên các nhà sản xuất thường giảm giá lớn, để tránh sự thất bại về mặt doanh số. Người tiêu dùng cũng được hưởng lợi hơn so với mua xe vào các thời điểm khác.

Việc mua xe phụ thuộc vào điều kiện kinh tế vào nhu cầu cần thiết sử dụng trong đời sống sinh hoạt. Chính vì vậy, không nên chỉ vì những quan niệm sai lầm mà làm ảnh hưởng tới những việc "đại sự" như mua xe, làm nhà, hiếu hỉ…

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu