20:38 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tháng 3, mùa hoa Ban Tây Bắc đang về giữa lòng Thủ đô

13:26 04/03/2018

Trên đường Bắc Sơn (Hà Nội), trong khuôn viên Khu di tích lịch sử Hồ Chí Minh, những hàng cây hoa ban Tây Bắc nở rộ, khoe sắc tím trong tiết trời Xuân ấm áp.

Hoa ban từ lâu đã được trồng rất nhiều ở Hà Nội, nhưng những cây hoa ban trên đường Hoàng Diệu, Bắc Sơn luôn được nhiều người biết đến hơn cả. Rất nhiều gia đình và các bạn sinh viên và thậm chí là những người cao tuổi đã tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để tới đây chụp ảnh.

Những con phố nơi đây được xem như 1 góc Tây Bắc giữa lòng thủ đô, cái loài hoa phơn phớt tím của núi rừng với cánh hoa mỏng tang đã dịu dàng nở vừa kịp tháng 3 sang. Những ngày này, chẳng khó để thấy người ta rủ nhau qua Bắc Sơn ngắm rồi chụp hình với hoa ban tím. Không phải một loài hoa của Hà Nội, nhưng hoa ban tím vẫn làm người ta yêu thêm cái mảnh đất nhiều hơn, chỉ vì những ngóng đợi, những niềm vui nho nhỏ khi đi trên đường bắt gặp một mùa hoa ban.

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân chia sẻ, nếu trước đây phải đi thật xa để tìm kiếm hoa ban để chụp thì nay, ngay ở trong lòng Hà Nội đã có thể tìm được một địa điểm để chụp ảnh rất đẹp với hoa ban đang thời kỳ nở rộ trên con đường Bắc Sơn này.

 
Hoa ban nở rộ cả tuyến đường

Hoa ban nở rộ cả tuyến đường

Nhiều gia đình, người cao tuổi, các bạn sinh viên đã tới đây chụp ảnh. Áo dài là trang phục được nhiều người lựa chọn mặc khi chụp ảnh với hoa ban

Nhiều gia đình, người cao tuổi, các bạn sinh viên đã tới đây chụp ảnh. Áo dài là trang phục được nhiều người lựa chọn mặc khi chụp ảnh với hoa ban

Tuyến phố bỗng trở nên đông đúc, tấp nập

Tuyến phố bỗng trở nên đông đúc, tấp nập hơn những ngày thường.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu