09:25 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Flamingo Group: Tham vọng tái định nghĩa khái niệm “nhà”

14:35 20/05/2019

(THPL) - Vào ngày 16/5 vừa qua, tại Trung tâm Thương mại Quốc tế (VCCI), dự án Forest In The Sky của chủ đầu tư Flamingo Group được vinh danh là “Dự án đáng sống nhất năm 2019.”

Cơn mưa giải thưởng kiến trúc xanh

Với trên 60 giải thưởng uy tín trong khu vực và trên thế giới như International Property Awards 2018, DOT Property Awards 2017, và gần đây nhất là Giải “Dự án đáng sống nhất năm 2019” do VCCI bình chọn, toà nhà Forest In The Sky (Flamingo Đại Lải Resort) của chủ đầu tư Flamingo Group.

Chiến thắng của chủ đầu tư Flamingo tại VCCI năm nay một lần nữa khẳng định tư duy kiến trúc xanh của Tập đoàn trên hành trình kiến tạo những sản phẩm, công trình hòa hợp với thiên nhiên.

Tiến sỹ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam trao chứng nhận và kỷ niệm chương cho Tập đoàn Flamingo.

Hành trình tái định nghĩa khái niệm “nhà”

Tại các đô thị lớn, “nhà” là những công trình ống được xây dựng theo lối tư duy theo mặt bằng sử dụng. Giữa phố cổ Hà Nội, thậm chí có những gia đình hai, thậm chí ba thế hệ sống chen chúc trong một ngôi nhà vỏn vẹn 5m2. Rõ ràng, chúng ta đang phải trả giá quá cao cho một không gian chỉ để ngủ mà thiếu hụt những chăm chút cho giá trị tinh thần.

Xu hướng toàn cầu hóa đánh dấu sự chuyển mình trong nhận thức về không gian sống. “Nhà” giờ đây là không gian sống, nơi đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt và tinh thần, gắn kết các thành viên trong gia đình. Những công trình đáng sống do đó không chỉ mang tính công nghệ cao với đầy đủ tiện nghi hiện đại, mà còn thấm nhuần tính nhân văn. Đó mới thực sự là nơi chốn để chúng ta yêu thương và được yêu thương, là nơi “mọi cơn bão dừng trước cánh cửa.”

Bên cạnh các yếu tố cứng như mật độ dân số, tỷ lệ xây dựng, tầng cao, hệ số sử dụng đất, Forest In The Sky còn đáp ứng những yếu tố mềm như kiến trúc, văn hóa, lối sống, quan hệ xã hội… Chính sự cân bằng tuyệt đối giữa những yếu tố mềm này tạo nên “hồn cốt” của công trình, và khiến các giám khảo khó tính nhất cũng phải xiêu lòng.

Phá vỡ lối mòn của khối tầng đơn điệu thiếu sức sống, Forest In The Sky là sự hòa quyện giữa cảnh quan xanh độc đáo và ứng dụng công nghệ xanh hiện đại. Thái độ hòa nhã với thiên nhiên được thể hiện trong tâm tưởng của đội ngũ kiến trúc sư, với trên 70 vạn cây xanh cùng 188 vườn treo Babylon phủ kín đến tận lõi công trình. Bên cạnh đó, các công nghệ xanh mới nhất tại đây như vật liệu nhẹ không nung, hệ thống thông gió, đèn LED tiết kiệm điện, hệ thống tưới tiêu tận dụng nước thải… làm dịu mát, thanh lọc không khí và giảm điện năng tiêu thụ cho công trình. Không chỉ mang ý nghĩa về cảnh quan và môi trường, những nỗ lực trong kiến trúc xanh còn tạo ra một “vi khí hậu” lý tưởng cho sinh hoạt của con người.

Bên cạnh đó, “dự án đáng sống” này còn tập hợp đầy đủ mọi công năng sống với tổ hợp tiện ích nội khu tiêu chuẩn 5 sao. Khi đặt chân đến đây, khách hàng sẽ được chăm chút đủ đầy từ những nhu cầu sinh hoạt cơ bản như bữa ăn, giấc ngủ… cho đến những nhu cầu cao hơn như chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp, giải trí...  mà chúng ta đang thiếu hụt trong những căn nhà chật chội ở nội đô.

Nhưng điểm mấu chốt thuyết phục hội đồng đánh giá năm nay nằm ở nỗ lực đề cao và vun đắp những giá trị tinh thần cho gia đình Việt của chủ đầu tư Flamingo Group. Đây là điều mà ít có dự án nghỉ dưỡng nào có được.

“Nhà” tại Forest In The Sky hoàn thiện chức năng của mái ấm truyền thống – đó là thu hẹp khoảng cách giữa các thành viên trong gia đình. Người già không bị giới hạn trong bốn bức tường nhà chật chội; trẻ nhỏ không phải ôm chiếc máy tính, điện thoại chơi trong không gian thiếu sinh khí. Cả gia đình có thể quây quần bên nhau bên bữa cơm đầm ấm không ồn ã, khói bụi, hay nơm nớp lo sợ nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc. Đây là điều chắc chắn khó có thể tìm thấy ở trung tâm thành phố, nơi mà đất đai với giá “trên trời” khiến người ta chỉ tập trung vào diện tích nhà ở mà quên đi sự đầu tư cho môi trường xung quanh.

Giá trị tinh thần của “nhà” còn mở rộng ra là “mảnh đất màu mỡ” nuôi dưỡng hạt giống tâm hồn của mỗi cá nhân. Mọi không gian trong Forest In The Sky, hay trong khuôn viên của Flamingo Đại Lải Resort, đều căng tràn hơi thở của nghệ thuật đương đại. Mỗi không gian villa, nhà hàng, quán bar… nơi đây cũng là một tuyệt tác đầy kiêu hãnh, như nhà hàng tre Bamboo Wings, vương quốc hoa hồng lớn nhất Việt Nam Lux Rose Kingdom... Cái tâm của chủ đầu tư còn thể hiện ở các hoạt động khuyến khích tinh thần sáng tạo cộng đồng, như “Art In The Forest” – sân chơi thường niên cho những nghệ sĩ tài năng và người yêu nghệ thuật. Qua đó, chủ đầu tư Flamingo Group mong muốn biến các công trình của mình thành cái nôi khơi dậy và ươm mầm những nét đẹp trong tâm hồn con người, vốn bị quên lãng bên lề cuộc sống của cơm-áo-gạo-tiền.

Forest In The Sky thuyết phục những giám khảo khó tính nhất bởi sự kết hợp khéo léo giữa thiết kế độc đáo và không gian xanh hài hòa với thiên nhiên.

Theo Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, “Chúng ta phải có không gian sống không chỉ an toàn, tiện nghi mà hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc. Đó là yêu cầu của một không gian đáng sống, chăm chút cả phần cứng và phần mềm, phần hồn và phần xác, kết nối được xã hội và các thành viên trong gia đình cũng như kết nối với nội tâm của chúng ta.”

Bên cạnh kiến trúc xanh độc đáo, Forest In The Sky còn thuyết phục tuyệt đối Hội đồng tuyển chọn với hệ thống tiện nghi cao cấp như chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp, thể thao, giải trí…

Ngôn ngữ kiến trúc của chủ đầu tư Flamingo phù hợp với xu thế phát triển tất yếu của kiến trúc xanh thế giới – cộng sinh cùng thiên nhiên song hành với nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. Đây là sợi chỉ đỏ xuyên suốt các tuyệt tác nghỉ dưỡng của chủ đầu tư, từ “nhà trên núi” Flamingo Đại Lải Resort với Forest In The Sky, “nhà trên biển” Flamingo Cát Bà Beach Resort… “Những dự án đáng sống” vì thế cũng là câu chuyện về những thành phố đáng sống và xa hơn nữa là một đất nước đáng sống.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu