19:39 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thẩm mỹ Xuân Trường bất chấp rủi ro khách hàng quảng cáo, tư vấn dịch vụ vượt phép?

16:47 14/08/2019

(THPL) - Vừa qua, Thương Hiệu và Pháp Luật liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về việc quảng cáo dịch vụ làm đẹp trái phép như: nâng ngực, nâng ngực bằng mỡ tự thân nâng mông nội soi, đặt túi độn…tại Thẩm mỹ Xuân Trường.

Công khai quảng cáo dịch vụ vượt phép?!

Theo thông tin từ website có tên miền http://thammyxuantruong.com/ giới thiệu thì Thẩm mỹ Xuân Trường toạ lạc tại địa chỉ (12 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh) với 15 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, Xuân Trường đã có đội ngũ chuyên viên, bác sĩ chuyên khoa trình độ cao, có am hiểu sâu sắc trong lĩnh vực này. Hiện Thẩm mỹ Xuân Trường đang ngày càng phát triển, mở rộng quy mô lên đến 6 chi nhánh và sẽ còn tiếp tục mở rộng ra các tỉnh. Thời gian hoạt động bền bỉ như vậy, Thẩm mỹ Xuân Trường đã tiếp nhận hơn 35.000 khách hàng. Điều này giúp mang thương hiệu Thẩm mỹ Xuân Trường đến gần hơn với những ai đang có nhu cầu làm đẹp “nâng niu” sắc vóc bản thân mình..

Thẩm mỹ Xuân Trường công khai quảng cáo dịch vụ vượt phép trên website http://thammyxuantruong.com.

Được biết, Thẩm mỹ Xuân Trường được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cấp giấy phép số 01649/SYT-GPHĐ ngày 2/20/2014 là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép thực hiện tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai... Và giấy phép còn thể hiện: “Không được phẫu thuật tạo hình như: Nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể”. Và người chịu trách nhiệm chuyên môn, kỹ thuật là bác sĩ Đỗ Xuân Trường được cấp chứng chỉ hành nghề số 009888/HCM-CCHN ngày 22/08/2013.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, trên trang điện tử http://thammyxuantruong.com/ hiện đang vô tư công khai quảng cáo rầm rộ các dịch vụ làm đẹp ngoài phạm vi được cấp phép như: nâng ngực nội soi, nâng mông nội soi, nâng mông bằng mỡ tự thân…

Trong vai một khách hàng có nhu cầu cần tư vấn phẫu thuật nâng ngực, PV đã đến trực tiếp tại thẩm mỹ Xuân Trường (12 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Tại đây, một nhân viên tư vấn giới thiệu cho chúng tôi về dịch vụ nâng ngực, sau khi kiểm tra phần ngực của khách hàng, nhân viên tư vấn khuyên nếu chưa sinh con thì nên nâng ngực bằng đường nách. Tiếp theo đó nhân viên nói thêm ngoài đặt túi ngực đường nách thì có thể đặt túi bằng đường quầng ngực. Khi được hỏi về các loại túi dùng để nâng ngực, phóng viên được giới thiệu tại đây có nhiều loại túi như túi nano, túi chíp, các loại túi này sẽ được đặt dưới cơ, dưới dây thần kinh cảm giác, tuyến sữa, mạch máu. Ngoài ra còn được biết các loại túi ngực đồng giá 28 nghìn USD. Đồng thời nhân viên còn cho biết sẽ được bảo hành túi vĩnh viễn, trọn đời.

Để thể hiện sự chuyên nghiệp, nhân viên tư vấn còn ân cần cho biết quá trình phẫu thuật rất đơn giản, sáng vào bệnh viện để kiểm tra tổng quát, xong rồi mình làm luôn, rồi phải ở lại bệnh viện 1 đêm, có y tá chăm sóc cho mình hết. Nếu người nhà vô thăm rồi về và không được ở lại. Bên cạnh đó toàn bộ ca mổ sẽ diễn ra tại Bệnh viện An Sinh. Ngạc nhiên hơn là ngoài việc nâng ngực bằng túi thì nhân viên tạ đây còn tư vấn thêm cho khách hàng về dịch vụ cấy mỡ tự thân qua việc sẽ lấy mỡ chính cơ thể khách hàng để cấy lên vùng ngực. Khi phóng viên tỏ vẻ lo ngại và hỏi việc cấy mở có ảnh hưởng gì không thì nhận được câu trả lời “mỡ của mình ảnh hưởng gì”.

Thẩm mỹ viện Xuân Trường (trụ sở chính tại số 12 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP. HCM) thuộc Công ty TNHH Paradise Xuân Trường do ông Đỗ Xuân Trường làm người đại diện pháp luật .

Như vậy có thể thấy, Thẩm mỹ Xuân Trường đang công khai thực hiện tư vấn, quảng cáo vượt quá những danh mục kỹ thuật được phép thực hiện trong giấy phép số 01649/SYT-GPHĐ ngày 2/20/2014 của Sở  Y tế TP cấp cho cơ sở này.

Ngoài ra điểm gây chú ý cho phóng viên là việc để thông tin của cơ sở phía cuối chân trang về thông tin giấy phép hoạt động 01649/BYT-GPHĐ của Thẩm mỹ xuân Trường. Tuy nhiên khi tra cứu tại cổng thông tin của Sở Y Tế TP.HCM được biết kí hiệu của giấy phép hoạt động của Thẩm mỹ Xuân Trường là 01649/SYT-GPHĐ. Việc cố tình làm sai lệch về thông tin, làm sai ký hiệu nhằm che mắt khách hàng, để hoạt động vượt phép?!

Trang thương mại điện tử chưa đăng ký theo quy định

Theo nội dung quy định tại Nghị định số 185/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì tất cả website bán hàng, website thương mại điện tử không đăng ký, thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền sẽ bị xử phạt từ 10-20 triệu đồng, phạt tiền từ 20-30 triệu đồng khi thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mà chưa được xác nhận đăng ký theo quy định. Đình chỉ hoạt động từ 6 tháng đến 1 năm nếu tái diễn hành vi vi phạm.

Chiếu theo nội dung trên, trang web “http://thammyxuantruong.com/” của Thẩm mỹ Xuân Trường (có trụ sở 12 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh) có dấu hiệu vi phạm quy định.

Cụ thể, ghi nhận của phóng viên (PV), ngày 13/8/2019 trang thương mại điện tử “http://thammyxuantruong.com/” vẫn chưa hoàn tất thủ tục đăng ký theo quy định được thể hiện bằng hiển thị nội dung: “Đã thông báo với Bộ Công thương”, “Đã đăng ký với Bộ Công thương” kèm theo xác nhận của Bộ này ở dưới chân trang web.

Thông tin sai lệch tại chân trang website, đồng thời website này vẫn chưa đăng ký với Bộ Công Thương theo đúng quy định.

Điều đáng nói là trang web “http://thammyxuantruong.com/” nơi đăng tải nhiều dịch vụ thương mại (nằm trong diện phải đăng ký) của hệ thống TM Xuân Trường đã hoạt động khá lâu nhưng vẫn bỏ qua việc thực hiện quy định trên.

Để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, đề nghị Cục quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh - Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh sớm vào cuộc, kiểm tra xử lý việc hoạt động khi đăng ký theo quy định.

Bài 2 : Hàng loạt bất cập tại Thẩm mỹ Xuân Trường cơ quan chức năng nói gì?

Nhóm phóng viên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu