01:07 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thẩm mỹ viện Milan: Phó phòng Y tế Q.Đống Đa, Hà Nội né tránh trách nhiệm?

11:21 15/08/2017

(THPL) – Phó phòng Y tế quận Đống Đa (Hà Nội) từ chối làm việc với phóng viên vì lý do: “Nếu không có thẻ nhà báo, tôi không tiếp…" cùng thái độ trịch thượng, kẻ cả, bất hợp tác....

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật  đã tiếp nhận khá nhiều phản ánh từ bạn đọc về các cơ sở kinh doanh sắc đẹp, "treo đầu dê bán thịt chó", làm ăn chụp giật, sai phép...Sau khi tiến hành xác minh, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải bài viết liên quan đến những sai phạm của Thẩm mỹ viện Milan (cơ sở 1: số 38 Hàng Rươi, Hoàn Kiếm, Hà Nội và cơ sở 2: số 24, ngõ 11 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội) hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ với nhiều dịch vụ làm đẹp như: cắt mí mắt, nhấn mí mắt, xăm môi, làm mũi, gọt hàm, căng da mặt bằng chỉ....

Thẩm mỹ viện Milan.

Đặc biệt, theo ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Quản lí hành nghề y tư nhân, Sở Y tế Hà Nội: "Một cơ sở thẩm mỹ chỉ được phép hoạt động những dịch vụ thẩm mỹ không xâm lấn, không chảy máu như xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm. Thẩm mỹ viện Milan không phải là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không được cấp giấy phép hoạt động của Sở Y tế, vậy nên có những hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ là hoàn toàn vi phạm pháp luật''. 

Mong muốn có những thông tin khách quan, chính xác cung cấp tới quý độc giả về những hoạt động sai phạm của Thẩm mỹ viện Milan, ngày 9/8, phóng viên (PV) đã có mặt tại trụ sở Phòng Y tế quận Đống Đa (82 Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội).

Tại đây, PV nghiêm túc xuất trình giấy giới thiệu do cơ quan cấp để liên hệ làm việc với cơ quan chức năng. Lúc này, bà Nguyễn Thị Đào – Trưởng phòng Y tế quận Đống Đa tiếp PV nhưng giao nhiệm vụ trả lời câu hỏi cho bà Châu là Phó phòng Y tế quận Đống Đa.

Đồng thời, bà Đào nói: “Các chị sẽ gọi điện và mời các em đến để trả lời các câu hỏi này sau khi đã có đầy đủ thông tin”.

Ngày 14/8, PV chủ động liên hệ lại với bà Châu song thật bất ngờ khi bà Châu tỏ thái độ bất hợp tác và yêu cầu phải có thẻ nhà báo mới làm việc.

Phòng Y tế quận Đống Đa - nơi công tác của bà Châu.

Theo đó, Phó phòng Y tế quận Đống Đa khó chịu khi trao đổi cộng việc với phóng viên. Trước câu trả lời dường như rất vô trách nhiệm của bà Châu, PV nhắc lại: “Theo nguyên tắc làm việc, đôi bên cần chủ động gọi điện báo lại với nhau. Hơn nữa, trước lúc ra về em cũng đã trao đổi và chị có đồng ý là sẽ báo lại lịch làm việc với bên em”.

Lúc này, vị Phó phòng Y tế quận Đống Đa tỏ ra đuối lý và nói: “Được rồi, khi đến, các chị hãy mang theo tất cả các giấy tờ liên quan và thẻ nhà báo. Nếu không có thẻ nhà báo, tôi không tiếp...".

Sau khi nhận được câu trả lời của bà Châu, PV gọi điện thoại - Trưởng phòng Y tế quận Đống Đa song không nhận được hồi âm.

   Có phải vì lý do tế nhị nào đó khiến Phòng Y tế quận Đống Đa ngại làm việc với báo chí để minh bạch thông tin? Hay cũng có thể do đơn vị này chưa hoàn thành trách nhiệm trong công tác quản lý, kiểm tra và thực hiện nhiệm vụ khi để Thẩm mỹ viện Milan hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ? Điều này gây nên những hậu quả khó lường đến hình thể và sức khỏe của khách hàng khi có nhu cầu làm đẹp.

Luật sư Nguyễn Thu Anh - VP Luật sư Nguyễn Khánh Toàn và Cộng sự.

Trao đổi với Thương hiệu và Pháp luật liên quan tới việc Phòng Y tế quận Đống Đa từ chối làm việc với PV, yêu cầu phải có thẻ nhà báo, luật sư Nguyễn Thu Anh, VP luật sư Nguyễn Khánh Toàn (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: "Nghị định 159/2013/NĐ-CP có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/1/2014, đối tượng được bảo vệ trong khi tác nghiệp báo chí bao gồm hai đối tượng “nhà báo” và “phóng viên”.

Nhà báo là người hoạt động báo chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ. Phóng viên là những người hoạt động báo chí, đưa tin viết bài, chụp ảnh được cơ quan báo chí bảo hộ và cử đi tác nghiệp. Như vậy, bà Châu đã vi phạm Nghị định 159/2013/NĐ-CP".

Nghị định 159, Điều 7 về Hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động báo chí, ghi rõ: 

Khoản 1, phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đối với hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động nghề nghiệp của nhà báo, phóng viên.

Khoản 2, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên khi đang hoạt động nghề nghiệp.

Khoản 3, phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau: Uy hiếp tính mạng nhà báo, phóng viên; Hủy hoại, cố ý làm hư hỏng phương tiện, tài liệu hoạt động của nhà báo, phóng viên; Thu giữ trái phép phương tiện, tài liệu hoạt động báo chí của nhà báo, phóng viên.

Nhóm PV 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu