01:57 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thẩm mỹ viện Bs. Nguyễn Thế Thạnh: Ngang nhiên quảng cáo thực hiện dịch vụ ngoài giấy phép?!

13:47 04/07/2019

(THPL) - Vừa qua Thương hiệu và Pháp luật điện tử có nhận được hàng loạt các phản ánh của bạn đọc về việc Thẩm mỹ viện Bs. Nguyễn Thế Thạnh tiến hành quảng cáo, tư vấn các hạng mục làm đẹp không có trong giấy phép hoạt động do Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cấp.

Tự ý quảng cáo sai nội dung giấy phép

Hiện nay trên địa bàn TP. HCM có rất nhiều những cơ sở có dấu hiệu hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ “chui” không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Những cơ sở này dù là phẫu thuật “chui”, nhưng bằng việc chăm chỉ chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội cũng như sử dụng nhiều “chiêu trò” mà bỗng trở nên “nổi như cồn”. Nổi bật trong số đó, không thể không nói tới Thẩm mỹ viện Bs. Nguyễn Thế Thạnh.

Quảng cáo thẩm mỹ vòng một công khai trên website http://nguyenthethanh.vn

Theo thông tin từ website có tên miền http://nguyenthethanh.vn/ giới thiệu thì TMV Nguyễn Thế Thạnh tọa lạc tại địa chỉ (134 đường 3/2 phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh) được giới thiệu với những lời có cánh như: TMV áp dụng công nghệ thẩm mỹ tiên tiến, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao đều được đào tạo và xuất thân từ các trường Đại học uy tín hàng đầu trong và ngoài nước. Bác sĩ tại đây đều là những người đã từng công tác tại các bệnh viện lớn, được đánh giá cao về trình độ chuyên môn, dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động thẩm mỹ.

Theo tìm hiểu TMV Nguyễn Thế Thạnh được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cấp giấy phép số 00110/SYT-GPHĐ ngày 29/7/2016. Và người chịu trách nhiệm chuyên môn, kỹ thuật là bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh được cấp chứng chỉ hành nghề số 00896/HCM-CCHN ngày 14/6/2012.

Theo Quyết định của Sở Y tế TP.HCM số 1617/QĐ-SYT được ban hành ngày 20/9/2016 về việc phê duyệt danh mục kỹ thuật đúng tuyến theo thông tư 43/2013/TT-BYT thực hiện tại phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh thì cơ sở này không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú; núm vú; thu gọn thành bụng; nâng mông bằng mỡ tự thân; thẩm mỹ vùng kín…

Tuy nhiên, khi phóng viên nhấp chuột vào đường link www.nguyenthethanh.vn không quá khó để thấy những thông tin liên quan đến việc TMV Bs. Nguyễn Thế Thạnh đang quảng cáo các dịch vụ làm đẹp ngoài phạm vi được cấp phép như: thẩm mỹ vòng một, vòng hai và vòng ba, nâng ngực nội soi, nâng ngực chảy xệ, hút mỡ thẩm mỹ, tạo hình thành bụng, nâng mông nội soi, nâng mông bằng mỡ tự thân, thẩm mỹ vùng kín…

Quảng cáo dịch vụ nâng ngực trên fanpage với giá dịch vụ ưu đãi nhằm thu hút khách hàng.

Thậm chí, TMV này không biết vô tình hay cố ý, trên trang fanpage của mình ngang nhiên công khai phát trực tiếp ca phẫu thuật nâng ngực với chi phí lên đến hàng chục triệu đồng diễn ra tại TMV Nguyễn Thế Thạnh một cách rầm rộ để thu hút khách hàng như thách thức cơ quan chức năng?

Tư vấn khách hàng thực hiện dịch vụ không phép?

Trong vai khách hàng có nhu cầu tân trang vòng một, PV được nhân viên tư vấn đon đả tư vấn, về dịch vụ nâng ngực, nhân viên này cho biết, TMV Bs. Nguyễn Thế Thạnh có các loại túi như túi của Mỹ, túi của Đức, túi của Pháp… Theo cơ địa người dân châu Á thì dùng túi của Mỹ là phù hợp. Hiện tại túi của Mỹ có dòng Nano có khả năng tránh rủi ro bị xơ cứng, bao xơ. Nếu dùng túi Nano không chíp thì chi phí là 55 triệu đồng, mất phiếu sẽ không được bảo hành, loại thứ hai là Nano chíp tròn chi phí là 70 triệu đồng, và đặc biệt là khi khách hàng mất phiếu vẫn sẽ được bảo hành. Còn loại thứ ba là Nano chíp dòng Ergonomix dạng linh hoạt chuyển hoá theo cơ thể có chi phí là 80 triệu đồng.

Khi phóng viên yêu cầu được gặp bác sĩ để được tư vấn thì được nhân viên nói ngồi chờ. Ngồi chờ trong khoảng thời gian khá dài thì được một nhân viên nói rằng bác sĩ đang trong ca mổ và không thể đến và gặp khách hàng. Nhằm trấn an khách hàng nhân viên tư vấn khẳng định nếu muốn làm thì sẽ được bác sĩ Thạnh thăm khám và trực tiếp phẫu thuật. Ngoài ra khi được hỏi sẽ được tiến hành nâng ngực ở đâu thì nhân viên trả lời rằng sẽ được làm tại Bệnh viện đa khoa Bưu Điện.

Bên cạnh đó, nhân viên này còn tư vấn thêm rằng các loại phẫu thuật lớn sẽ được làm tại bệnh viện Bưu điện còn các loại phẫu thuật nhỏ sẽ được làm tại cơ sở. Như vậy, việc TMV Nguyễn Thế Thạnh quảng cáo trên website cũng như tư vấn cho khách hàng là vượt quá quy định của giấy phép hoạt động? Rõ ràng các hoạt động này không hề được cơ quan chức năng cấp phép. Việc Thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh đang công khai thực hiện tư vấn, quảng cáo vượt quá những danh mục kỹ thuật được phép thực hiện trong giấy phép số 00110/SYT- GPHĐ ngày 29/7/2016 của Sở Y tế TP cấp cho cơ sở này. Liệu rằng với cách làm này, TMV Nguyễn Thế Thạnh có thực sự là địa chỉ đáng tin cho khách hàng chọn lựa làm đẹp hay không?

Để rộng đường dư luận phóng viên đã tiến hành đến và làm việc với đại diện Thẩm mỹ viện Bs. Nguyễn Thế Thạnh để có câu trả lời chính xác. khi phóng viên đến thẩm mỹ viện yêu cầu được gặp đại diện của TMV thì được lễ tân bảo chờ sẽ có được gặp đại diện. Tuy nhiên, phóng viên ngồi chờ trong thời gian dài thì được lễ tân ra trả lời rằng bác sĩ đang trong ca mổ không thể ra gặp.

Vào sáng hôm sau một số điện thoại với số 090837…4, gọi đến số điện thoại của phóng viên để cung cấp thông tin. Người phụ nữ giới thiệu là quản lý của TMV Nguyễn Thế Thạnh gọi để hỏi về vụ việc và trả lời một số vấn đề mà phóng viên đặt ra.

Mở đầu cuộc trò chuyện người này nói: “Hiện tại bên chị không có phẫu thuật ngực tại đây, tại đây chỉ làm những thủ thuật mà trên Sở người ta cho phẫu thuật tại đây trong cái danh mục kỹ thuật thôi. Còn những dịch vụ như nâng ngực, nâng mông, những ca đại phẫu lớn cần phải hỗ trợ tiền mê gây mê đó thì bác sĩ sẽ thực hiện tại bệnh viện chứ không phải phẫu thuật tại đây”

Tiếp theo phóng viên hỏi về việc quảng cáo vượt phép thì nhận được câu trả lời như sau: “nếu chị đăng trên website hoặc trên trang Facebook thì đó là cái trang cá nhân của chị, đó là chị đăng trên trang cá nhân của mình nhưng mà khi nào chị lấy cái trang cá nhân của chị, chị quảng cáo ra ngoài cộng đồng hoặc chị quảng cáo dịch vụ ở những trang khác thì đó mới gọi là quảng cáo”.

Trước câu trả lời từ quản lý của TMV Nguyễn Thế Thạnh được ghi nhận và kết thúc cuộc trò chuyện, PV cúp máy dừng cuộc trò chuyện. Lúc này, phóng viên kiểm tra số điện thoại này trên trang của TMV thì số điện thoại này không phải là số liên hệ trên website http://nguyenthethanh.vn mà là số cá nhân. PV cũng không thể xác định được đây thực chất có phải là người của TMV Nguyễn Thế Thạnh hay không? Cũng như tính xác thực từ câu trả lời  từ số điện thoại này?

Như vậy, nếu chiếu theo giấy phép thì TMV Nguyễn Thế Thạnh chỉ là một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, việc công khai thực hiện tư vấn, quảng cáo vượt quá những danh mục kỹ thuật được phép thực hiện trong giấy phép số 00110/SYT- GPHĐ ngày 29/7/2016 của Sở Y tế TP cấp cho cơ sở này..

Thời gian qua đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra liên quan đến các thẩm mỹ viện và spa "chui", nhiều khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ cơ thể đã bị biến chứng và để lại những hậu quả đáng tiếc. Nhằm hạn chế những sự việc trên xảy ra, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để thanh, kiểm tra làm rõ những sai phạm của TMV Nguyễn Thế Thạnh. 

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin !

Nhóm phóng viên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu