08:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thẩm định thông tin khu mộ liệt sỹ tập thể trong sân bay Tân Sơn Nhất

09:24 02/07/2017

(THPL) – Hiện toàn bộ công trình tạm thời ngừng thi công để chờ các thủ tục triển khai việc dò tìm.

Liên quan đến thông tin vẫn còn một ngôi mộ tập thể của bộ đội hy sinh năm 1968 trong sân bay Tân Sơn Nhất, theo VOV, UBND TP.HCM đã yêu cầu Bộ Tư lệnh thành phố ngay trong đầu tuần tới triển khai hội thảo với sự tham gia của nhiều đơn vị có liên quan và các cựu chiến binh để thẩm định, củng cố tất cả thông tin, nhanh chóng phối hợp tổ chức dò tìm.

Toàn bộ thông tin về ngôi mộ liệt sỹ tập thể này được Kiến trúc sư Nguyễn Xuân Thắng và các thành viên trong nhóm thu thập bàn giao cho một số đơn vị của Bộ Quốc phòng như: Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị, Quân khu 7.

Một số hình ảnh được gửi kèm văn bản gửi Cục Chính sách về vị trí và các dữ liệu hình ảnh cho thấy có khả năng tồn tại một khu mộ tập thể. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

Về khu đất được cho là khu mộ liệt sỹ tập thể, phía Sư đoàn Phòng không - Không quân 370 cho biết, có tiếp nhận thông tin từ báo chí, nhưng chưa nhận được thông tin từ các đơn vị quân đội khác. Đơn vị này khẳng định khu đất mà ông Thắng cho là khả năng vẫn còn 1 ngôi mộ tập thể đang được ngành hàng không dân dụng quản lý. Khu đất này đang được thi công Trung tâm kiểm định phương tiện hoạt động bay, Công ty cung cấp thiết bị và dịch vụ bảo dưỡng hàng không và một số công trình phụ trợ.

Hiện toàn bộ công trình tạm thời ngừng thi công để chờ các thủ tục triển khai việc dò tìm.

Sau khi tiếp nhận thông tin về ngôi mộ liệt sỹ tập thể này, Cục Chính trị của Quân khu 7 cũng đã chỉ đạo cho Bộ Tư lệnh thành phố, Hội Cựu Chiến binh và Ban Chỉ đạo 1237 về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ TP.HCM khẩn trương triển khai các thủ tục cần thiết, phối hợp với những đơn vị có liên quan để tiến hành khảo sát, xác minh thông tin. Theo đại diện Cục Chính trị, Quân khu 7, đến thời điểm này các đơn vị vẫn củng cố thông tin, khi chính xác cụ thể mới có thể thực hiện việc dò tìm, khai quật.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, Sở cũng đã lập kế hoạch trình UBND thành phố phối hợp với các đơn vị có liên quan khảo sát, tìm kiếm mộ liệt sỹ ở khu vực này. Nhưng để có thông tin bao quát, chính xác thì trong tuần tới sẽ có buổi hội thảo do Bộ Tư lệnh thành phố chủ trì, sau đó sẽ tiến hành dò tìm trong thời gian sớm nhất.

Đến giờ này vẫn chưa biết có hay không nhưng khi nhận được thông tin, các đơn vị của thành phố triển khai ngay từ mấy hôm nay, nếu phát hiện được sẽ quy tập liền. Chúng ta phải cố gắng làm, đây trách nhiệm của lớp người đi sau phải lo lắng cho các anh, các chú đã hy sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968", ông Lê Minh Tấn nói.

Dự kiến hội thảo sẽ diễn ra ngày 5/7, những đơn vị có liên quan đang nỗ lực triển khai các công việc liên quan.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu