17:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Nguyên: Vì sao phó Chi cục trưởng thi hành án dân sự bị tố cáo?

15:42 21/02/2019

(THPL) - Ông Lưu Văn Tam (trú tại phường Tân Long, TP Thái Nguyên) đã có đơn tố cáo gửi Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Tổng Cục Thi hành án dân sự, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên cùng các cơ quan có thẩm quyền về các dấu hiệu vi phạm của ông Nguyễn Khắc Hiếu - Phó Chi cục trưởng Chi Cục thi hành án dân sự TP Thái Nguyên.

Có tắc trách?

Ngày 15/8/2018, TAND TP Thái Nguyên đã có bản án dân sự sơ thẩm số 19/2018/DSST, theo đó ông Lưu Văn Tam phải có trách nhiệm trả cho ông Ma Xuân Lý và bà Lương Thị Đảm số tiền khi bán xe ô tô là 585.000.000đ; Ngược lại, buộc ông Ma Xuân Lý và bà Lương Thị Đảm trả cho ông Hà Duy Khánh chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Altis mang tên Đặng Thị Định...

Tuy nhiên, ông Lưu Văn Tam cho biết, thực tế chiếc xe ô tô trên không còn mang tên Đặng Thị Định như phán quyết của tòa, sẽ rất khó khăn cho việc thi hành án, ngoài ra bản án còn nhiều điểm cần phải làm rõ nên đã có đơn yêu cầu tạm ngưng thi hành án…

Đơn tố cáo của ông Lưu Văn Tam.

Dù vậy, ngày 8/1/2019, ông Nguyễn Khắc Hiếu (Chấp hành viên, Phó Chi cục trưởng Chi Cục thi hành án dân sự TP Thái Nguyên) đã ký văn bản số 22/CCTHADS về việc đề nghị cung cấp thông tin về tài sản đảm bảo gửi Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thái Nguyên. Trong đó hỏi về quyền sử dụng đất và tài sản trên đất với diện tích 100m2 đất ở đô thị, thuộc thửa đất số 274, tờ bản đồ số 27, tại phường Tân Long.

Ngoài ra, ông Nguyễn Khắc Hiếu cũng đã có văn bản số 75/CCTHADS về việc phối hợp thi hành án gửi các cơ quan có thẩm quyền, trong đó có nội dung: không xác nhận, công chứng, chứng thực bất kỳ loại giấy tờ gì cho hộ ông Lưu Văn Tam có tính chất hợp thức chủ sở hữu sử dụng như chuyển nhượng, tặng cho, cầm cố, thế chấp, cho thuê dưới bất kỳ hình thức nào đối với thửa đất có diện tích 120m2, thửa 295, tờ bản đồ số 2 phường Tân Long.

Tuy nhiên,  ông Lưu Văn Tam cho biết, thửa đất được nêu tại văn bản trên đã không còn là của ông Tam, và việc dừng giao dịch với thửa đất này cũng như nội dung văn bản số 75/CCTHADS là trái pháp luật!

Trả hồ sơ vì lý do gì?

Tại sao ông Nguyễn Khắc Hiếu lại ban hành văn bản yêu cầu dừng giao dịch tài sản của những người không liên quan đến nghĩa vụ thi hành án? Theo tìm hiểu của PV, trước ngày 8/1/2019 thửa đất số 274, tờ bản đồ số 27 tại phường Tân Long thuộc quyền sở hữu của 03 người, hình thành từ việc góp vốn để mua của bà Lê Thị Niên, gồm: bà Dương Thị Hồng Nhung (trú tại phường Cam Giá, TP Thái Nguyên), góp 100.000.000đ; ông Lưu Văn Thanh (trú tại xã Minh Tiến, huyện Đại Từ), góp 100.000.000đ; và ông Lưu Văn Tam góp 120.000.000đ.

Chi cục thi hành án dân sự TP Thái Nguyên

Trao đổi với PV, ông Lưu Văn Tam cho biết: Do ông Lưu Văn Thanh có nhu cầu sử dụng thửa đất nên sau khi bàn bạc, thỏa thuận giá cả, tôi và bà Dương Thị Hồng Nhung đã đồng ý chuyển nhượng phần vốn góp của mình cho ông Thanh. Ngoài tiền gốc, ông Thanh hỗ trợ thêm cho tôi và bà Nhung mỗi người 40.000.000đ.

Theo đó, ngày 5/1/2019 các bên đã ký biên bản thỏa thuận và ngày 08/01/2019 ông Tam và ông Thanh ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Văn phòng công chứng Dương Phong, việc ký kết này đã được văn phòng công chứng xác lập. Về bản chất, thửa đất đã không còn thuộc sở hữu của ông Tam và bà Nhung.

Việc ký kết chuyển nhượng đã được thực hiện xong, tuy nhiên khi gửi hồ sơ lên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thái Nguyên để thực hiện sang tên thì bị trả lại hồ sơ với lý do: Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thái Nguyên từ chối thông qua hồ sơ do có công văn đề nghị cung cấp thông tin về tài sản đảm bảo…

Với quan điểm của mình, ông Lê Văn Tam cho rằng: “Việc ông Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thái Nguyên căn cứ vào văn bản số 22/CCTHADS để từ chối thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là không có căn cứ, xâm phạm tực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi”.

Do vậy, ông Lưu Văn Tam đã có đơn đề nghị Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Tổng Cục Thi hành án dân sự, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên cùng các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc làm rõ các hành vi và thay đổi Chấp hành viên Nguyễn Khắc Hiếu!

Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này!

HUÊ MINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu