18:51 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Nguyên: Mời thầu, nhưng..."ém" hồ sơ?

14:34 22/06/2017

(THPL) - Bạn đọc phản ánh về việc các gói thầu do Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên mời thầu, nhưng khi doanh nghiệp (DN) đến mua thì câu trả lời là chưa có?! Phải chăng có việc “ém” hồ sơ để dành cho DN “ruột”?

“Mày… tao” với doanh nghiệp

Được biết, các gói thầu “Kiên cố hóa kênh mương các xã Xuân Phương, Tân Đức, huyện Phú Bình", “Xây dựng cơ sở hạ tầng đường giao thông nội đồng và kênh mương vùng sản xuất rau tập trung tại xã Tân Phú, xã Đông Cao, thị xã Phổ Yên” và “Sửa chữa, nâng cấp đập Đồng Đầm, xã Trung Lương, huyện Định Hóa” do Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên đứng ra mời thầu.

Thời gian bán hồ sơ từ 8h ngày 16/6/2017 đến 8h ngày 23/6/2017, địa điểm mua và nộp hồ sơ tại trụ sở Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên (tổ 28, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên). Hình thức lựa chọn nhà thầu là “Chào hàng cạnh tranh”.

Sau khi thông báo mời thầu được đăng tải rộng rãi, Sở này phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) vào ngày 16/6/2017. Theo đó, đại diện một DN đến để mua hồ sơ dự thầu nhưng đã bị gây khó dễ.

Trụ sở Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên.

Đại diện DN này cho biết, khi họ có mặt tại địa điểm mua HSMT và gặp ông Nguyễn Đức Hoàng - Phó phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở NN&PTNN) Thái Nguyên, họ không khỏi bất ngờ khi ông Hoàng phủ đầu bằng câu: “Mày thích mua mấy gói?", “bắt bẻ” về giấy giới thiệu và: “Bây giờ chưa có một hồ sơ nào cả, hiện giờ đang phô tô đã lấy về đâu, đến thứ hai (19/6/2017) mới có hồ sơ”.

Đại diện DN giải thích: “Em lên đây mất công quá!”. Ông Hoàng bèn hắng giọng: “Đằng nào thứ hai chúng mày chẳng lên lấy mấy gói nữa, chúng mày đi chợ hả? Mày thích nói đi chợ thì mày nói đi... Chúng mày phải hiểu là tất cả không phải tự nhiên nó có, mày phải hiểu vấn đề nó thế...”.

Trước hành vi “bặm trợn” của ông Hoàng, đại diện DN vẫn bình tĩnh giải thích rằng: “Chúng em thấy thông tin bán HSMT được thông báo rộng rãi công khai nên chúng em mới lên mua”. Ông Hoàng liền nói: “Công khai là việc của công khai”, đồng thời “dặn dò”: “Đừng làm những gì không thuộc phạm trù của mình”.

Có sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở NN&PTNT Thái Nguyên?

Với quyết tâm mua bằng được HSMT, đại diện DN này đã quay lại gặp ông Hoàng để xin xác nhận về báo cáo lãnh đạo DN, nhưng đã bị từ chối, ông Hoàng hẹn chiều quay trở lại.

Tuy nhiên, buổi chiều quay trở lại, đại diện DN tiếp tục bị ông Hoàng gây khó “vì hồ sơ đóng dấu vẫn chưa xong”. Lúc này đại diện DN đành trao đổi thẳng thắn: “Chúng em hỏi thật có nhà thầu nào chưa để chúng em rút”. Ông Hoàng liền đáp lại: “Tất nhiên là phải có rồi, tôi nói với ông như thế cho nhanh, bây giờ không có một cái gì là tự nhiên cả”.

Đại diện DN nói: “Việc này có sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở rồi đúng không để chúng em rút”? Ông Hoàng trả lời: “Đấy, tôi nói luôn với ông là như thế. Bây giờ không có gì là tự nhiên cả”. Nói xong, ông Hoàng rút điện thoại gọi cho ai đó và yêu cầu người này đến để đưa cho đại diện DN này mấy đồng tiền xăng dầu để họ về và khuyên: "Cố đấm ăn xôi không giải quyết gì đâu. Tất cả mọi việc, người ta đều có chương trình rồi. Người ta cũng phải từ Bí thư đến Chủ tịch… thì người ta mới có được việc đó chứ không phải tự nhiên”.

Như vậy, phải chăng Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên đang “ém” HSMT vì đã có DN “ruột”?

Hòa Bình

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu