00:28 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Nguyên: Có hay không hành vi chiếm giữ trái phép tài sản?

15:25 28/12/2018

(THPL) - Ông Vũ Đức Duân (trú tại Phú Bình, Thái Nguyên) bỏ ra hàng tỉ đồng để mua gạch từ Công ty Cổ phần Sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng Hưng Thành. Tuy nhiên, thay vì nhận được gạch như thỏa thuận, ông Duân đã vướng phải sự phản đối của công nhân.

Theo đơn tố giác tội phạm, ông Duân cho biết: Vào ngày 02/10/2018 ông có mua từ Công ty Cổ phần Sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng Hưng Thành (có trụ sở tại phường Tân Long, TP Thái Nguyên) 2.000.000 viên gạch tuynel loại A1 với giá là 1,4 tỉ đồng, việc mua bán được lập thành văn bản.

Nhiều người đã dùng tay ngăn cản ông Duân tiếp cận kho gạch.

Hợp đồng mua bán thể hiện rõ, bên bán có trách nhiệm giao hàng cho bên mua tại kho, khi giao hàng bên bán cung cấp cho bên mua phiếu xuất kho hoặc phiếu giao hàng, ghi rõ vật tư, quy cách, số lượng. Còn bên mua là ông Duân có nghĩa vụ thanh toán tiền và nhận gạch như đã thỏa thuận.

Thực hiện theo hợp đồng, ông Duân đã thanh toán tiền cho Cổ phần Sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng Hưng Thành như đã thỏa thuận. Từ ngày 25/10/2018 đến ngày 30/10/2018 Công ty Hưng Thành đã giao cho ông Duân 55.000 viên gạch. Dự kiến số gạch còn sẽ được ông Duân đến lấy vào ngày 25/11/2018.

Thuận mua vừa bán, thế nhưng theo tố giác thì: Vào ngày 26/12/2018, như đã hẹn, ông Duân có mặt để nhận gạch thì nhận được thông báo không thể lấy gạch vì số gạch đang bị ông Nguyễn Văn Ân - Giám đốc Công ty vật liệu xây dựng Tân Long và rất nhiều người bao gồm cả phụ nữ đứng ở bãi gạch, không cho bất cứ ai vào kho lấy gạch. 

Khi ông Duân cho xe vào bốc gạch liền bị hơn chục người ra ngăn cản, xúc phạm, thậm chí có hành vi sử dụng tay để ngăn cản, xô đẩy, chửi rủa,... Được biết, khi xảy ra sự việc như trên, Công an phường Tân Long đã có mặt và mời một số hộ dân cùng ông Duân về trụ sở Công an phường để làm việc.

Phiếu xuất kho 

Với các tài liệu như hợp đồng mua bán, hóa đơn, phiếu xuất kho,... ông Duân cho rằng số gạch trên là tài sản hợp pháp của ông, còn lại các hành vi của các đối tượng nêu trên đã xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu tài sản hợp pháp, danh dự, uy tín và dấu hiệu phạm tội gây rối trật tự công cộng nên đã làm đơn gửi lên Công an phường Tân Long, Công an TP Thái Nguyên để được giải quyết.

Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này!

NGỌC ANH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu