16:01 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Lan: Nổ tàu chở hàng, ít nhất 50 người bị thương

11:19 26/05/2019

(THPL) - Vụ cháy nổ tàu chở hàng tại một cảng ở tỉnh Chonburi của Thái Lan sáng nay 25/5 đã khiến ít nhất 50 người bị thương.

Theo tin của ONA, vụ nổ xuất phát từ đám cháy lớn vào sáng 25/5 trên một chiếc tàu hàng đậu tại cảng Laem Chabang ở huyện Sri Racha thuộc tỉnh Chonburi, phía Nam thủ đô Bangkok.

Cận cảnh đám cháy. Ảnh: straitstimes

Hãng tin Sputnik cho biết đám cháy bùng phát trên một chiếc tàu do công ty KMTC Hongkong Co. vận hành và đây là một tàu hàng chở hóa chất.

Cảnh sát Thái Lan cho biết chưa rõ nguyên nhân gây cháy nổ và lực lượng chức năng không rõ con tàu chở loại hóa chất gì. Một cuộc điều tra đã được tiến hành.

Trong khi đó, Giám đốc KMTC Hongkong Co., ông Yuthana Mokkhao, tuyên bố khu vực xung quanh cảng này là “khu vực nguy hiểm”, dù đám cháy về cơ bản đã được kiểm soát.

Theo TTXVN, cảng biển nước sâu này nằm trong kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng đầy tham vọng trị giá 45 tỷ USD của Chính phủ Thái Lan, được biết đến là "Hành lang kinh tế miền Đông" (EEC) nhằm biến các khu vực vùng duyên hải thành các trung tâm công nghệ. Theo trang mạng của EEC, mỗi năm có hơn 7 triệu container hàng hóa được vận chuyển qua cảng Laem Chabang.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu