03:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Bình: Chập điện cháy nhà giữa đêm, vợ chồng bỏng nặng, bé gái 4 tuổi nguy kịch

18:32 26/02/2018

(THPL) - Toàn bộ cơ thể được băng kín mít với tổn thương bỏng nặng lên đến 82% khiến tính mạng của bé Quỳnh Như không khác nào ngọn đèn dầu trước gió. Càng nguy kịch hơn khi cả gia đình em, bố và mẹ cũng đang phải cấp cứu ở bệnh viện tuyến tỉnh nên hoàn toàn không có ai lo được kinh phí của việc chữa trị.

Theo báo Thời đại, những ngày vừa qua, mạng xã hội xôn xao chia sẻ hình ảnh của một bé gái toàn thân bị bỏng rất nặng. Nguyên nhân do ảnh hưởng của vụ cháy nhà giữa đêm ngày mùng 5, rạng sáng ngày mùng 6 Tết Âm lịch mới đây tại căn nhà của anh Tô Mạnh Định (thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) khiến cả gia đình anh bị bỏng nặng, trong đó, bé gái 4 tuổi hiện đang cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia trong tình trạng nguy kịch.
dsc0096-15195389415831523197522
Bị bỏng nặng đến 82% cơ thể, bé Quỳnh Như (4 tuổi) đang phải trong tình trạng rất nặng. Trong khi đó, bố mẹ của em cũng đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. (Ảnh: Dân trí)

Theo đó, nội dung đoạn chia sẻ cho biết: "Đêm ngày mùng 5, rạng sáng ngày mùng 6 Tết, toàn bộ ngôi nhà của anh Tô Mạnh Định (38 tuổi) và chị Hà Thị Tâm (37 tuổi, trú tại xóm 1, thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) đã bị cháy. Nguyên nhân vụ cháy hiện chưa được xác định. Hậu quả, cả gia đình anh Định và chị Tâm bị bỏng. Ngay sau đó, anh chị đã được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, riêng cháu Tô Quỳnh Như (4 tuổi - là con gái thứ 2 của gia đình anh chị) do bị bỏng quá nặng đã phải chuyển gấp lên viện bỏng quốc gia. Theo chuẩn đoán của các bác sĩ, cháu Quỳnh Như bị bỏng 82% diện tích cơ thể, sâu 25%, bỏng độ III, IV, toàn bộ thân, chi. Hiện tại cháu nằm điều trị tại phòng 212 khoa Hồi sức cấp cứu". 

Ngay sau khi bài viết cùng những hình ảnh về cháu bé được đăng tải đã thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự thương xót và cầu mong phép màu sẽ đến với cháu bé cùng gia đình.

“Cô bé bị tổn thương bỏng rất nặng với tiên lượng xấu. Tại khoa chúng tôi vẫn đang cố gắng hết sức để cứu tính mạng của em nhưng khó khăn vô cùng vì không có kinh phí. Ngày hôm nay để có tiền mua thuốc cho cháu, anh em chúng tôi phải tự vận động bạn bè của mình đến giúp mỗi người 1 chút, bởi gia đình mới đóng được 3 triệu đồng. Hoàn cảnh của bé rất đặc biệt vì cả hai bố mẹ cũng đang cấp cứu, vì vậy mà chúng tôi tha thiết mong mỏi mọi người giúp đỡ cho cháu” -anh Phan Trường Tuệ - Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng quốc gia chia sẻ với PV báo Dân trí.

dsc0104-15195389415951314008597
Tính mạng của em đang như ngọn đèn trước gió nếu như không được ai giúp đỡ. (Ảnh: Dân trí)

Được chuyển cấp cứu từ bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình lên Viện Bỏng quốc gia đêm ngày 21/2, cô bé Như khiến tất cả mọi người đều phải “nín thở” trong sự lo sợ bởi chỉ cần trong tích tắc thôi thần chết có thể sẽ mang em đi bất cứ lúc nào. Luôn túc trực bên cháu 24/24, cậu ruột Hà Đình Kiên và bác Tô Mạnh Chinh dù đã cố gắng “giữ ý” lắm trước người lạ, cũng phải bật khóc khi nhắc đến cháu.

“Chúng tôi nhận được tin cả nhà đều bị bỏng nên trở về nhà cháu luôn. Cả nhà cháu 3 người đều đưa đi cấp cứu ở bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, cháu Như bị nặng hơn nên phải đi tiếp lên tuyến trên, còn bố mẹ ở lại tỉnh.

Về nguyên nhân của vụ cháy bỏng thì giờ vẫn chỉ biết là do chập điện, còn cụ thể thì công an cũng đang vào cuộc điều tra rồi cô ạ. Chính chúng tôi cũng không hiểu vì sao mà tai họa lại kinh hoàng đến thế, chỉ biết phân chia nhau ra chăm sóc cháu và bố mẹ của cháu thôi”.

Là người điều trị trực tiếp cho em, bác sĩ Lê Quang Thảo – Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng quốc gia không khỏi ái ngại: “Bé được chuyển từ bệnh viện Thái Bình lên trong tình trạng bỏng hô hấp nặng, đã được đặt ống nội khí quản, huyết áp thấp đã phải dùng thuốc vận mạch. Với diện tích bỏng lên đến 82% toàn bộ cơ thể trong đó có 25% bỏng sâu độ 4, tiên lượng của em hiện rất nặng.

Tại khoa cô bé được hồi sức chống sốc, truyền dịch, truyền huyết tương, truyền máu, thở máy, giảm đau, an thần và được đắp các vật liệu che phủ tạm thời như là da dị loại và kháng khuẩn tại chỗ. Hiện chúng tôi đang theo dõi bé thêm sau đó sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ các tổ chức hoại tử”.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Bé Tô Quỳnh Như (Xóm 1, thôn Lập Thành Nam, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải, Thái Bình)

Số ĐT: 0934.461.328 (Số ĐT của anh Tô Mạnh Chinh - Bác ruột bé Như)

Hiện bé Như đang ở khoa Hồi sức cấp cứu - Viện Bỏng quốc gia Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu