17:19 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Bình: Cán bộ trại tạm giam bị khởi tố, tước quân tịch vì tội lừa đảo

14:48 13/09/2019

Một cán bộ trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam và tước quân tịch về tội lừa đảo.

Ngày 13/9, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, sau khi tiếp nhận đơn thư tố cáo của người dân về việc một cán bộ công an có dấu hiệu lừa đảo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã tiến hành xác minh và xác định đơn tố cáo có căn cứ.
Đến ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên (32 tuổi, quê tại thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" theo khoản 3, Điều 174, Bộ luật hình sự.
Ảnh minh họa
Khi bị bắt, Nguyễn Trung Kiên đang là cán bộ công tác tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình.
Cùng ngày 12/9, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Trung Kiên.
Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, lợi dụng danh nghĩa là công an, Nguyễn Trung Kiên khoe mình có nhiều mối quan hệ với cấp trên và lãnh đạo các ban ngành, địa phương để lừa tiền chạy việc, chạy chế độ.
Một số người ở các huyện: Kiến Xương, Quỳnh Phụ…đã đưa cho Kiên hơn 300 triệu đồng để quan hệ chạy việc, chạy chế độ. Nhưng sau khi cầm tiền, Nguyễn Trung Kiên không “chạy” được việc, cũng không trả lại tiền nên các nạn nhân đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu