Thaco liệu có làm ngơ cho Kia Hà Đông nhận tiền không giao xe?
(THPL) - Hàng loạt khách hàng bức xúc tố đại lý Kia Hà Đông không giao xe theo đúng hợp đồng cam kết, cho dù họ đã thanh toán đầy đủ tiền mua xe.
Tin liên quan
- Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
KIA Seltos 2024: Giá từ 599 triệu đồng, thêm nâng cấp tiện nghi và an toàn
Lỗi hộp số, Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600
Mitsubishi Pajero Sport 2024 mới ra mắt có gì?
Mới đây, nhiều khách hàng cùng đồng loạt tố cáo về việc bị đại lý Kia Hà Đông (thuộc Công ty cổ phần tập đoàn ô tô Hoàng Gia, đóng tại tổ 9, phường Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội) lừa đảo, không giao xe mặc dù đã giao tiền đầy đủ.
Cụ thể, đại diện của 10 công ty và cá nhân tố đại lý Kia Hà Đông này đã không giao xe dù cho khách hàng đã thanh toán đầy đủ tiền mua xe. Cá biệt, có những trường hợp dù đã được lái thử chính chiếc xe của mình nhưng vẫn bị khất lần không giao xe theo đúng hợp đồng và cam kết đã ký.
Theo phản ánh, trong thời gian từ tháng 06 đến tháng 12 năm 2016, nhóm khách hàng này đã ký hợp đồng trực tiếp mua xe với Công ty Cổ phần ô tô Hoàng Gia (có hợp đồng và chứng từ thanh toán kèm theo). Theo nội dung và các điều khoản trong hợp đồng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Ô tô Hoàng Gia phải thực hiện giao xe cho khách hàng vào các thời điểm cụ thể trong năm 2016 (thể hiện trong từng hợp đồng mua xe). Nhưng không rõ lý do vì sao, công ty này nhiều lần trì hoãn không thực hiện theo cam kết giao xe đúng thoả thuận. Ngay cả khi "tiến thoái lưỡng nan" không thể giao xe cho khách hàng, thì đại lý KIA Hà Đông cũng đã ký cam kết hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho khách hàng. Thế nhưng cho đến 3/7/2017, các khách hàng trên đều vẫn chưa nhận được xe và cũng không nhận lại được tiền đã thanh toán cho đại lý KIA Hà Đông.
"Từ đó đến nay, công ty Hoàng Gia luôn trong tình trạng đóng cửa, ngừng hoạt động. Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ làm việc để giải quyết. Nhưng công ty Hoàng Gia không hợp tác và không có động thái nào để giải quyết cho chúng tôi".
Đặc biệt, sự việc âm ỉ quá lâu dẫn đến tình trạng “tức nước vỡ bờ”. Ngày 3/7, một số khách hàng tại khu vực Hà Đông đã tập trung trước cửa showroom KIA Hà Đông trưng băng rôn, biểu ngữ tố cáo đại lý này có những hành vi sai trái, lừa đảo khách hàng trong quá trình mua bán xe.
Những khách hàng này cũng đồng thời công khai đưa lên mạng xã hội các hợp đồng, hoá đơn và cam kết mà mình đã ký với đại diện của showroom Kia Hà Đông. Trong các văn bản chứng từ này có đầy đủ thông tin cũng như thời gian hẹn giao xe của đại lý này.
Theo anh Ngô Văn Trung, Giám đốc công ty TNHH thương mại và dịch vụ Mỹ Long (địa chỉ số 3, ngõ 15, phố Trần Nhật Duật, phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) gia đình anh có đặt mua một chiếc Kia Sorento Gath 7 chỗ ngồi, giá 916 triệu đồng, đứng tên công ty từ tháng 12/2016, có hợp đồng, giấy chuyển tiền, biên nhận đầy đủ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại (tháng 7/2017), tức là đã hơn 7 tháng trôi qua, tiền đã trao đủ nhưng xe thì vẫn không thấy, đại lý này liên tục khất lần mà không chịu giao xe hay tiến hành thủ tục thanh lý hợp đồng.
Trước khi mua, gia đình anh đã có tìm hiểu các hãng và thấy rằng Thaco Trường Hải có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam nên cũng yên tâm nên đã đưa ra lựa chọn chiếc Kia Sorento Gath. Hai vợ chồng cũng đã có liên hệ với Thaco Trường Hải và đã được nhân viên hãng tư vấn qua đại lý gần nhất là Kia Hà Đông để mua. Tuy nhiên khi gặp phải sự việc như vây, chúng tôi liên hệ với Thaco Trường Hải thì nhân viên bên họ đều trả lời là không có trách nhiệm trong vụ việc này”, anh Trung chia sẻ.
Được biết, đến thời điểm hiện tại các khách hàng đang gấp rút hoàn thành các giấy tờ, hồ sơ có liên quan để gửi tố cáo lên Bộ Công an. Và đây cũng không phải lần đầu tiên khách hàng tại Việt Nam tố cáo đại lý kinh doanh ô tô làm việc thiếu trách nhiệm. Hồi năm 2008, hàng chục khách hàng đã tố cáo đại lý Toyota Láng Hạ nhận tiền đặt cọc của khách hàng rồi cao chạy xa bay. Điều này khiến khách hàng phải khổ sở theo đuổi sự việc và kiện tụng.
Để làm rõ hơn về vấn đề này và trách nhiệm của các bên liên quan, Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất.
Nhóm PV
Tin khác
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mức trước đại dịch COVID-19
-
Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản
-
Hạ tầng giao thông Đèo Cả lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
Gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong quý I/2024
(THPL) - Trong quý I/2024 có gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Trong đó, trên 53 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, hơn 15 nghìn...29/03/2024 19:51:43Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
(THPL) - Ngày 26/03/2024, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các...29/03/2024 19:57:00KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc
(THPL) - Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc...29/03/2024 19:56:45Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những...29/03/2024 19:55:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...