09:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thạch Thất, Hà Nội: UBND xã Thạch Hòa “bật đèn xanh” cho nhà hàng 5 Cửa Ô sai phạm?

09:02 23/05/2019

(THPL) - Mặc dù UBND TP. Hà Nội đã có Quyết định thu hồi đất giao cho UBND huyện Thạch Thất quản lý để quy hoạch thành khu cây xanh. Tuy nhiên, hàng loạt công trình tại Nhà hàng 5 Cửa Ô vẫn ngang nhiên xây dựng, phá vỡ quy hoạch khu cây xanh tại đây trước sự “thờ ơ” của các cơ quan chức năng sở tại.

Theo tìm hiểu của PV được biết, nhà hàng 5 Cửa Ô có địa chỉ  tại thôn 6, xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội.

Ngày 06/8/2013, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định thu hồi hơn 1.010.799m2 đất tại Thạch Hòa, huyện Thạch Thất do Đại học Quốc gia đang quản lý, nằm ngoài quy hoạch Đại học Quốc gia giao cho UBND huyện Thạch Thất quản lý nguyên trạng, chống lấn chiếm để quy hoạch thành khu cây xanh gắn với khuôn viên quy hoạch xây dựng Đại học Quốc gia.

Khu vực nhà hàng 5 Cửa Ô quây bạt, bên trong rất nhiều công trình đang gấp rút xây dựng 
Những công trình đang thi công được xây dựng khá nhanh chóng và đi vào hoạt động mà không gặp bất kỳ sự can thiệp nào từ các cơ quan chức năng của xã Thạch Hòa và huyện Thạch Thất.

Đặc biệt, trong Quyết định nêu rõ: “UBND huyện Thạch Thất có trách nhiệm: Thông báo nội dung Quyết định này cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đang sử dụng đất trong diện tích đất thu hồi. Thực hiện việc quản lý nguyên trạng, chống lấn chiếm trên khu đất, khi có quy hoạch phải thực bàn giao lại theo quy định”.

Tuy nhiên, thay vì mục tiêu quy hoạch thành khu cây xanh, hàng nghìn m2 đất trở tại đây đã được nhà hàng 5 Cửa Ô ngang nhiên biến thành nhiều công trình xây dựng kiên cố thu hút sự chú ý của thực khách.

Chủ đầu tư Nhà hàng 5 Cửa Ô còn tỏ ra khá chịu chơi khi xây dựng hàng loạt công trình bằng gạch chỉ, mái đỏ, với kiểu dáng hiện đại.

Đặc biệt, những công trình đang thi công được xây dựng khá nhanh chóng và đi vào hoạt động mà không gặp bất kỳ sự can thiệp nào từ các cơ quan chức năng của xã Thạch Hòa và huyện Thạch Thất.

Trước những sự việc trên, với mong muốn có những thông tin khách quan, chính xác cung cấp tới quý độc giả về việc Nhà hàng 5 Cửa Ô ngang nhiên xây dựng, phá vỡ quy hoạch khu cây xanh, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Thá, Chủ tịch UBND xã Thạch Hòa. Tuy nhiên, sau rất nhiều lần liên hệ trực tiếp và nhắn tin cho ông Thá, ông Thá luôn tìm mọi lý do từ chối trả lời và cung cấp thông tin với báo chí.

Cũng tại một diễn biến khác, khi PV liên hệ đặt lịch làm việc tại văn phòng, PV được một người tự xưng tên Dũng – cán bộ văn phòng UBND xã Thạch Hòa.

Tại đây, “vị cán bộ” này tiếp nhận giấy giới thiệu của PV mà không quên khẳng định: “Khổ, nhà hàng 5 Cửa Ô có gì đâu, mà mấy hôm nay báo tới đặt lịch liên tục. Phải chăng nhờ cái nhà hàng này mà anh em UBND xã biết thêm nhiều báo?!”.

Bên cạnh đó, vị cán bộ văn phòng này còn nói thêm với PV: “Văn phòng sẽ chuyển lịch và báo cáo với chủ tịch UBND xã. Về vấn đề này, Chủ tịch sẽ trực tiếp trao đổi và sắp sếp lịch với báo. Có gì, anh chị chủ động liên hệ với chủ tịch bên em, nếu cần em cho số”…

Thiết nghĩ, việc nhà hàng 5 Cửa Ô đang “vô tư” phá vỡ quy hoạch khu cây xanh được UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định thu hồi đất giao cho UBND huyện Thạch Thất quản lý là một vấn nạn nhức nhối, gây ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch, mỹ quan đô thị. Dư luận đang cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng? 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu