02:15 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thạch Thất, Hà Nội: Sai phạm tại nhà hàng 5 Cửa Ô “con voi chui tọt lỗ kim"?

11:38 07/06/2019

(THPL) - Một số công trình sai phạm trong khuôn viên tại nhà hàng 5 Cửa Ô đã đưa vào kinh doanh với hàng loạt các dịch vụ: nhà hàng ăn uống, cà phê, trung tâm chăm sóc & làm đẹp ô tô..., mà không hề bị chính quyền địa phương cưỡng chế, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Như Thương hiệu và Pháp luật phản ánh, ngày 06/8/2013, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định thu hồi hơn 1.010.799m2 đất tại Thạch Hòa, huyện Thạch Thất do Đại học Quốc gia đang quản lý, nằm ngoài quy hoạch Đại học Quốc gia giao cho UBND huyện Thạch Thất quản lý nguyên trạng, chống lấn chiếm để quy hoạch thành khu cây xanh gắn với khuôn viên quy hoạch xây dựng Đại học Quốc gia.

Đặc biệt, trong Quyết định nêu rõ: “UBND huyện Thạch Thất có trách nhiệm: Thông báo nội dung Quyết định này cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đang sử dụng đất trong diện tích đất thu hồi. Thực hiện việc quản lý nguyên trạng, chống lấn chiếm trên khu đất, khi có quy hoạch phải thực bàn giao lại theo quy định”.

Tuy nhiên, thay vì mục tiêu quy hoạch thành khu cây xanh, hàng nghìn m2 đất trở tại đây đã được nhà hàng 5 Cửa Ô ngang nhiên biến thành nhiều công trình xây dựng kiên cố thu hút sự chú ý của thực khách.

Nhiều diện tích đất tại nhà hàng 5 Cửa Ô ngang nhiên biến thành nhiều công trình 
Các công trình này được xây dựng kiên cố thu hút sự chú ý của thực khách.

Trước những sự việc trên, với mong muốn có những thông tin khách quan, chính xác cung cấp tới quý độc giả về việc Nhà hàng 5 Cửa Ô ngang nhiên xây dựng, phá vỡ quy hoạch khu cây xanh, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Thá, Chủ tịch UBND xã Thạch Hòa. Tuy nhiên, sau khoảng một tháng liên hệ trực tiếp và nhắn tin cho ông Thá, ông Thá đã có buổi làm việc và cung cấp thông tin với báo chí.

Tại đây, ông Thá chia sẻ: “Toàn bộ diện tích 1.010.799m2 được UBND TP. Hà Nội thu hồi từ ĐHQG Hà Nội giao địa phương quản lý, hiện chưa có quy hoạch dự án riêng, chưa có quyết định thu hồi đất để triển khai dự án.

Nhà hàng 5 Cửa Ô tồn tại từ lâu, sau họ sửa chữa, cải tạo trên nền nhà cũ và có cơi nới, mở rộng. Khi phát hiện xây dựng mới chúng tôi đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.”

Tiếp tục hỏi thêm, vì sao công trình sai phạm tại nhà hàng 5 Cửa Ô đến nay không bị cưỡng chế theo quy định, mà vẫn ngang nhiên hoàn thiện, đi vào hoạt động?

Ông Thá giải thích: “Chính quyền địa phương đã có biên bản xử lý, báo cáo huyện và có thông báo yêu cầu ông Nghĩa tự tháo dỡ, tuy nhiên họ có đơn cam kết xin giữ lại, nếu sau Nhà nước có quy hoạch, mở đường hoặc làm gì đó thì sẽ tự tháo dỡ, không đền bù”.

Ông Nguyễn Văn Thá, Chủ tịch UBND xã Thạch Hòa trao đổi với PV 

Cũng theo tìm hiểu của PV được biết, các công trình sai phạm này, đã được UBND xã Thạch Hoà tiến hành kiểm tra, lập biên bản và ghi nhận hiện trạng công trình: Dựng cột sắt, kèo vì sắt, mái lợp tôn bán mái, tường xây gạch chỉ 110mm, chiều dài 17m, chiều rộng 12,3m, tổng diện tích vi phạm là 209m2.

Ngày 30/11/2018, UBND xã Thạch Hoà đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Tuấn Nghĩa số tiền là 2 triệu đồng và yêu cầu: “Buộc ông Nghĩa phải khắc phục tình trạng của đất như trước khi vi phạm trong thời gian 05 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính…. Ông Nghĩa phải phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết đính xử phạt này. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành”.

Đặc biệt, cũng trong Báo cáo số 93, ngày 03/12/2018 của UBND xã Thạch Hoà về việc báo cáo Kết quả xử lý vi phạm theo nội dung kết luận của Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất ngày 29/11/2018 về việc xử lý công trình vi phạm đối với ông Nghĩa cũng nêu rõ: “Ngày 28/11/2018, UBND xã Thạch Hoà đã có Thông báo số 123/TB –UBND yêu cầu ông Nghĩa tự tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm trong lĩnh vực đất đai theo Quyết định số 4672/QĐ –UBND ngày 06/8/2013 của UBND TP Hà Nội”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV Thương hiệu và Pháp luật, hiện tại các công trình vi phạm của ông Nghĩa đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng kinh doanh với nhiều dịch vụ: chăm sóc & làm đẹp ô tô, ăn uống, cafe, Karaoke…

Thiết nghĩ, việc hàng loạt công trình sai phạm "mọc" trên khu đất được UBND TP. Hà Nội giao quản lý nguyên trạng, chống lấn chiếm, thì ai là người chịu trách nhiệm? Vì sao, khi phát hiện sai phạm, UBND xã Thạch Hòa đã đồng loạt lập biên bản vi phạm, xử phạt, yêu cầu tự tháo dỡ…, nhưng đến nay lại không thể xử lý?

Liệu rằng việc xây dựng sai phạm này này có được lãnh đạo UBND xã Thạch Hòa, UBND huyện Thạch Thất biết hay “cố ý” làm ngơ? Dư luận đang cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu