10:56 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tết Vạn Lộc: Đạo diễn Nguyễn Công Vượng dùng 100 nghệ sĩ cho 1 bài hát

17:55 03/12/2019

(THPL) - Đạo diễn Nguyễn Công Vượng bảo, ở Tết Vạn Lộc với chủ đề “Sau cánh màn nhung” anh sẽ “lấy thịt đè người”, 100 nghệ sĩ và diễn viên múa sẽ biểu diễn 1 bài hát.

Năm nay Tết Vạn Lộc 2020 chủ đề “Sau cánh màn nhung” diễn ra vào ngày 14/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia lại là dịp Trung tâm Nụ cười vàng TV kỷ niệm 15 năm sản xuất nên chúng đạo diễn Nguyễn Công Vượng vô cùng phấn khởi. Nam đạo diễn chia sẻ, với ý tưởng của mình, anh dám tự tin khẳng định 50 số nữa về Tết Vạn Lộc vẫn chưa “cùn”. Cái anh sợ nhất là lo kinh tế để làm tốt nhất.

 “Tết Vạn Lộc là một show sang trọng và đầu tư tiền bạc nhiều với hàng trăm nghệ sĩ tham gia nên sức hấp dẫn của Tết Vạn Lộc luôn có một ưu thế riêng và nghệ thuật thì trăm hoa đua nở, mỗi chương trình của mỗi đơn vị là màu sắc khác nhau nên tôi luôn thấy thoải mái tự tin khi sản xuất.

Show Tết Vạn Lộc khác hẳn các show khác là nghệ sĩ đông lại toàn danh ca, đã thế hát rất rất ít, chỉ một hai bài nên luôn tạo ra sự mới mẻ bên cạnh đó là họ xuất hiện luôn luôn mới với chủ đề từng năm nên Tết Vạn Lộc khác hẳn các show khác điểm đó”, đạo diễn Nguyễn Công Vượng chia sẻ.

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng. 

Vì chương năm nào cũng ‘đến hẹn lại lên’ bản thân người nghệ sĩ rất dễ rơi vào lối mòn sáng tạo nhưng với đạo diễn Nguyễn Công Vượng, bài toán đó không khó. 

Anh bảo: “Tôi luôn đau đầu dàn khách mời, tôi muốn phải luôn thay đổi, nếu có cũ chỉ giữ lại một nửa số khách mời của năm trước nên chính điều đó khán giả luôn háo hức đợi chờ hàng năm. Còn về phần diễn của mình thì tôi đặt ra mục tiêu phải biến ảo, phải thay đổi hình dạng từ quần áo đến hình thức, thậm chí giới tính. Mục đích cao nhất là khán giả không chán. Và luôn hứng thú khi xem”.

Nhiều người thường nói, Nguyễn Công Vượng thường hay dùng “chiêu” khi đứng trên sân khấu với vai trò là nghệ sĩ hoặc khuất sau tấm màn nhung với nhiệm vụ của đạo diễn. Anh lắc đầu bảo, chiêu thì hơi quá nhưng cũng có phần đúng.

“Bởi mỗi show tôi đều nhấn một vài điểm đặc biệt. Năm nay có bài hát lên tới hơn 100 nghệ sĩ và diễn viên múa nhạc công... cái đó là tôi muốn “lấy thịt đè người”, Nguyễn Công Vượng chia sẻ.

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng cũng thuộc hàng “liều” bởi ít đạo diễn nào trên cùng một sân khấu lại đưa cả dân ca quan họ cùng nhạc trẻ sôi động để bán vé thu tiền. 

Ngoài sử dụng “chiêu” thì đạo diễn Nguyễn Công Vượng cũng thuộc hàng “liều” bởi ít đạo diễn nào trên cùng một sân khấu lại đưa cả dân ca quan họ cùng nhạc trẻ sôi động để bán vé thu tiền. Bởi năm nay, Tết Vạn Lộc năm nay, nam đạo diễn mời nghệ sĩ quan họ Thuý Hằng và NSND Thuý Hường đứng chung sân khấu cùng Quang Hà, Đan Trường,...

“Thật ra mảng dân ca là tôi làm cho một bộ phận khán giả, lúc đầu tôi làm vì muốn truyền bá văn hoá của cha ông để lại, sau tôi thấy khán giả khen quá nên tôi mới làm. Mà có chuyện thật là có nhiều người họ mua vé vì có Thuý Hường và Thuý Hằng. Rồi khi bài hát đưa lên youtube lượng khen quá trời nên tôi lại càng có cớ để đưa vào chương trình.

Có một hai năm tôi mời NSND Thu Hiền cũng thế, khi mời tôi không chủ quan mà chỉ nghĩ trân trọng và tôn vinh, nhưng sau khi phát hành có những bình luận như bà là thần tượng của cả họ nhà cháu, hay cả nhà tôi mê quan họ,...đó là điều tôi thấy vui và thấy mình bắt đúng tâm lý khán giả.

Ngay việc các danh ca hải ngoại mời ai là gần như phần nhiều bộ phận khán giả gửi tin nhắn hay thư về cho chúng tôi nên chúng tôi luôn cân nhắc lựa chọn ai hợp lý nhất để mời theo chủ đề hàng năm”, nam đạo diễn chia sẻ.

Để thuyết phục được NSND Thuý Hường tham gia chương trình, đạo diễn Nguyễn Công Vượng bảo, đó quả thật là khó bởi chị rất bận, ngoài việc là nghệ sĩ biểu diễn chị còn làm Phó Hiệu trưởng trường VHNT Bắc Ninh, nên thời gian đi diễn của chị rất em hẹp, bên cạnh đó chị lại mở thêm lớp dạy quan họ miễn phí nên càng bận hơn.

Tết Vạn Lộc năm nay cũng không có Trấn Thành, Trường Giang và Hồ Ngọc Hà như trước đó nam đạo diễn chia sẻ. Hỏi anh có phải vấn đề lớn là do cát sê 2 bên không đi đến thống nhất?

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng đáp: “Tết là việc rất bận của các nghệ sĩ. Thành thử show ghi hình như Tết Vạn Lộc là phải tính toán lên ekip thật sớm theo chủ đề hàng năm. Nhằm thay đổi gương mặt nghệ sĩ cho show ban biên tập và nhà sản xuất chúng tôi muốn hành trình thật dài nên luôn có ý định giữ lại 50% ekip và thay cũ đổi mới nhằm tránh sự nhàm chán cho khán giả. Nhưng đặc thù show Tết, mà Tết thì nghệ sĩ Nam Bắc, cả trong nước và hải ngoại rất bận. Chính vì lẽ đó mà năm nào cũng mời được nhiều nghệ sĩ như Nụ Cười Vàng là một điều rất khó.

Như em Trường Giang hay Hồ Ngọc Hà show Tết và game bận quá nên dịp này chúng tôi chưa hợp tác được. Nhưng nếu như thời gian các năm sau hợp lý tôi nghĩ các nghệ sĩ sẽ rất vui tham gia một chương trình lớn. Cái dở nhất của nghệ sĩ là việc cuối năm dồn kín lại một chỗ. Thành ra đôi khi không thể tham gia tất được. Ngay như tôi làm Tổng đạo diễn show Tết Vạn Lộc tôi phải nghỉ diễn tỉnh và hạn chế những show xa để dành thời gian cho việc chính là đạo diễn cho chương trình”.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu