01:41 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tết Thiếu nhi, chùa Mục Đồng phát quà cho trẻ mồ côi và cầu siêu cho thai nhi

09:16 02/06/2019

(THPL) - Nhân mùa Phật Đản và Tết Quốc tế Thiếu nhi , từ ngày 1-2/6/2019, tại chùa Mục Đồng (thôn Yên Xá, xã Phan Đình Phùng, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) sẽ tổ chức Pháp hội cầu siêu thai nhi, chương trình tặng quà cho các trẻ mồ côi chùa Mục Đồng và các trẻ ở những vùng lân cận và gieo duyên đúc đại tượng tòa Cửu Long và 9 pho tượng Kim Thân Phật Đản sinh bát hương thờ Tam Bảo, chuông tụng.

Theo Đại đức Thích Nguyên Bình - Trụ trì chùa Mục Đồng, tại đây, các Phật tử, du khách thập phương được nghe thuyết giảng về ý nghĩa cầu siêu; nghi lễ tụng kinh- cúng thỉnh Phật; Tiếp vong, triệu vong quy y Tam Bảo; Nghi thức cầu siêu độ cho thai nhi; Thí thực cho thập loại cô hồn; Thả đèn hoa đăng cúng hóa tịnh; Chúc phúc- hoàn mãn.

Ngoài ra chùa Mục Đồng còn tổ chức chương trình tặng quà cho các trẻ mồ côi chùa Mục Đồng và các trẻ ở những vùng lân cận. Nhân dịp này, chùa Mục Đồng cũng tổ chức gieo duyên đúc đại tượng tòa Cửu Long và 9 pho tượng Kim Thân Phật Đản sinh bát hương thờ Tam Bảo, chuông tụng.

Đại đức Thích Nguyên Bình chia sẻ, cuộc sống xung quanh chúng ta còn nhiều những mảnh đời bất hạnh, nhiều trẻ em không cha, không mẹ, những cụ già không nơi nương tựa sống lang thang, những người khuyết tật, những mảnh đời sa cơ lỡ bước. Những người mang thai ngoài ý muốn và chưa đến tuổi vị thành niên, phá bỏ thai hoặc sinh xong vứt bỏ con mình một cách nhẫn tâm…

Thực trạng các thai nhi vì nhiều lý do mà bị tước bỏ cuộc sống đang diễn ra ở nhiều nơi mà chưa có một tổ chức nào đứng ra xử lý, nhiều khi bị các cơ sở nạo phá thai vứt bỏ và được một số nhóm thiện nguyện đi thu gom và tự đứng ra an táng.

Hiện nay chưa có nhà chùa nào đứng ra xây dựng nghĩa trang thai nhi. Do đó, Ban tổ chức kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay xây dựng nên một nghĩa trang đàng hoàng cho các thai nhi xấu số.

Hiện nay chưa có nhà chùa nào đứng ra xây dựng nghĩa trang thai nhi. Do đó, Ban tổ chức kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay xây dựng nên một nghĩa trang đàng hoàng cho các thai nhi xấu số.“Chúng tôi mong muốn có một nghĩa trang thai nhi và nhà thờ vong thai nhi, nhà bảo ôn đúng nghĩa của phật giáo, cho các sinh linh bé bỏng không may mắn được sống và không được an táng, không được thờ cúng. Việc cho ra đời những công trình này sẽ làm cho các con được nương tựa cửa phật; sớm được siêu thoát, hoan hỷ buông bỏ không oán hận…

“Chúng tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân phát Bồ đề tâm cho các thai nhi do nghiệp, duyên chẳng lành của kiếp làm người mà phải bỏ đi mạng sống của những sinh linh bé bỏng. Bản thân chúng tôi được hiểu đó là những hình hài bé nhỏ vô tội và không được thờ cúng. Vậy mong quý phật tử cùng chung tay xây dựng nơi cho các con được nương vào cửa phật để các con ấm lòng siêu thoát và cũng là để cảnh tỉnh giới trẻ ý thức việc phá thai là cần lên án.” - Đại đức Thích Nguyên Bình nhấn mạnh.


Trẻ em được chùa nuôi dưỡng, dạy dỗ. 

Ngoài xây dựng nghĩa trang thai nhi, hiện, ngôi chùa đang nuôi hàng chục cháu nhỏ mồ côi, các cụ già không nơi nương tựa, các bà bầu đơn thân không nơi nương tựa.

 

Bồ Đề

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu