07:42 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tesla bổ nhiệm Chủ tịch mới thay tỷ phú Elon Musk

14:43 09/11/2018

(THPL) - Hãng xe điện Tesla vừa bổ nhiệm bà Robyn Denholm làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị mới, thay cho nhà sáng lập Elon Musk.

Theo BBC, hãng xe điện Tesla vừa chỉ định bà Robyn Denholm - Giám đốc Tài chính hãng viễn thông Australia - Telstra làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty này. Bà Denholm sẽ rời chức CFO và Giám đốc chiến lược Telstra sau ít nhất 6 tháng nữa. Cho đến lúc đó, bà sẽ tạm rời chức Trưởng Ban Kiểm soát của Tesla.

Động thái bổ nhiệm bà Denholm đã bác bỏ các đồn đoán trước đó, rằng ông James Murdoch có thể được chỉ định vào chức vụ này. Bà Denholm là thành viên Hội đồng Quản trị Tesla từ tháng 8/2014. Từ tháng 1/2017, bà còn làm lãnh đạo Telstra.

Tesla
Bà Robyn Denholm (trái) và ông Elon Musk. Ảnh: Reuters

Theo trang CNN Business, tháng trước, tỷ phú Elon Musk đã nhất trí rời ghế Chủ tịch Tesla và nộp phạt 20 triệu USD để giải quyết một vụ kiện mà Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cáo buộc ông lừa dối nhà đầu tư.

Tuy nhiên, ông Musk được tiếp tục nắm giữ cương vị Giám đốc điều hành (CEO) của Tesla. Ngoài ra, Tesla cũng bổ nhiệm hai thành viên độc lập mới trong Hội đồng Quản trị và thành lập một ủy ban để giám sát các liên lạc của ông Musk.

Trong vụ kiện nói trên, SEC cho rằng ông Musk đã gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư khi đăng trạng thái (tweet) trên mạng xã hội Twitter nói rằng ông đã tìm được nhà đầu tư nhất trí rót vốn để đưa Tesla trở thành một công ty tư nhân với mức gí 420 USD/cổ phiếu. Thông tin mà ông Musk đưa ra đã khiến giá cổ phiếu Tesla tăng mạnh, nhưng SEC nói ông không hề tìm được nguồn vốn như công bố.

Theo thỏa thuận với SEC, ông Musk không thể quay trở lại vị trí Chủ tịch Tesla trong vòng 3 năm, nhưng được phép là một thành viên Hội đồng Quản trị.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu