19:15 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Techfest Việt Nam 2019: Nguồn lực hội tụ

11:12 05/12/2019

(THPL) - Techfest Việt Nam 2019 với nhiều hoạt động nổi bật như Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Diễn đàn kết nối nguồn lược khởi nghiệp sáng tạo, Hội nghị liên minh các nhà đầu tư thiên thần châu Á cùng rất nhiều hội thảo chuyên sâu về khởi nghiệp trong các ngành, lĩnh vực.

Lễ khai mạc Techfest Vietnam 2019 ( Ảnh: Internet)
Theo Vietnamnet, với định hướng chủ đạo “Nguồn lực hội tụ”, Techfest năm nay có mục tiêu trở thành nền tảng liên kết, phát triển mạng lưới chia sẻ giữa các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong khu vực và trên thế giới; cập nhật tình hình và tiềm năng của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, cập nhật xu hướng công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo mới nhất; kết nối đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. 
Không gian Techfest 2019 được tổ chức xoay quanh các hội thảo, hội nghị, diễn đàn, tọa đàm chuyên sâu, theo 12 làng công nghệ, các khu kết nối đầu tư, cuộc thi và các khu trình diễn công nghệ.
Các diễn giả trong nước và quốc tế tham gia phần Tọa đàm (Ảnh: VOV)

 Theo báo Đầu tư, sau 4 năm được tổ chức, Techfest Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016.

Techfest Việt Nam 2019 được diễn ra từ ngày 4-6/12 với 14 cuộc hội thảo, tọa đàm, triển lãm với các nội dung chia sẻ về cơ hội và thách thức cho khởi nghiệp sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số, kết nối nguồn lực để phát triển, cập nhật về các mô hình kinh doanh mới và xu hướng đầu tư vào công nghệ, kết nối các viện trường và doanh nghiệp để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam, kết nối các nhà đầu tư với các ý tưởng mới, ….

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động nổi bật cũng được diễn ra: cuộc đua trí tuệ nhân tạo Deep Racer do Công ty Amazon Web Services tổ chức; Diễn đàn Sáng tạo Mở; Thuyết trình tạo cảm hứng TED@Techfest; Chung kết Cuộc thi Tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia.

Phương Anh ( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu