21:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tây Hồ, Hà Nội: Nhà hàng vô tư “xẻ thịt” lòng đường Võ Chí Công làm bãi đỗ xe phục vụ kinh doanh

13:47 07/05/2019

(THPL) - Mỗi ngày, có tới hàng trăm lượt xe ôtô đỗ dưới lòng đường ngay trước cửa quán phở Lý Quốc Sư trên đường Võ Chí Công, phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội. Điều này, đã tồn tại nhiều năm và gây ra nhiều bất cập đến đời sống người dân nhưng không bị chính quyền sở tại xử lí.

Theo phản ánh của người dân tới tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật về tình trạng ngang nhiên trưng dụng lòng đường Võ Chí Công làm bãi đỗ xe phục vụ kinh doanh.

Sau nhiều ngày có mặt tại đường Võ Chí Công, PV ghi nhận được cảnh tượng nhiều chiếc ô tô được xếp hàng dài ở lòng đường trước cửa quán phở Lý Quốc Sư. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc mất an toàn giao thông tại nơi đây.

Lượng xe ô tô đỗ nhiều nhất trước cửa quán Lý Quốc Sư tập trung vào buổi sáng, trưa và chiều tối 
Điều này, làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc mất an toàn giao thông tại nơi đây
Thậm chí, khu vực có biển cấm đỗ xe song rất nhiều ô tô vẫn ngạng nhiên đỗ 
Hay việc chủ quán, nhân viên quán phở Lý Quốc Sư đã tự ý di dời các biển cấm này và đem vứt vào một góc tường để dễ dàng cho việc kinh doanh
Rất nhiều phương tiện ô tô nhốn nháo dừng đỗ trước cửa quán phở Lý Quốc Sư 

Điều đáng nói, dù nơi này có các biển bảng thể hiện phương tiện không được phép dừng, đỗ như: xe ô tô, xe máy... tuy nhiên không biết chủ quán, hay nhân viên quán phở Lý Quốc Sư đã tự ý di dời các biển cấm này và đem vứt vào một góc tường để dễ dàng cho việc kinh doanh.

Đặc biệt, để biến lòng đường thành điểm trông xe, các nhân viên của quán phở Lý Quốc Sư còn ra tận đường hướng dẫn khách để ô tô ở dưới lòng đường. Sau những ngày ghi nhận tại đây, PV nhận thấy tần suất ô tô đỗ tại lòng đường khá nhiều. Lượng xe ô tô đỗ nhiều nhất là vào khoảng buổi sáng, trưa và chiều tối.

Chị N.T.K cho biết: “Việc chiếm dụng lòng đường để làm nơi đỗ xe cho khách này không phải diễn ra ngày một ngày hai, nhưng không hiểu tại sao các lực lượng chức năng lại không xử lý triệt để, trả lại lòng đường cho các phương tiện tham gia giao thông”.

Nhiều người băn khoăn, đã lâu nay trục đường Võ Chí Công bị chiếm dụng biến thành nơi đậu xe ô tô cho khách, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông nhưng lại không bị xử lý triệt để.

Đướng trước tồn tại trên, Thương hiệu và Pháp luật kính đề nghị các cơ quan chức năng như UBND phường Xuân La, UBND quận Tây Hồ cần vào cuộc xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm lòng đường tại đây.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã yêu cầu UBND các quận, huyện kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Chủ tịch UBND và Trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, chủ tịch UBND và trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND quận, huyện.

Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND thành phố

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu