23:41 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tây Hồ-Hà Nội: Hàng loạt công trình xây dựng trên đất nông nghiệp, chính quyền bất lực?

10:17 25/07/2017

(THPL) - Trên địa bàn phường Xuân La (quận Tây Hồ), hàng loạt công trình nhà xưởng, nhà hàng, quán bia “mọc” trên đất nông nghiệp từ nhiều năm qua nhưng không bị xử lý khiến dư luận không khỏi bất bình.

Sau khi con đường Võ Chí Công nối Cầu Giấy đến cầu Nhật Tân hoàn thành và đi vào sử dụng, khu vực dọc hai bên con đường này trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho những nhà hàng ăn uống và địa điểm kinh doanh.

Nhiều chủ đầu tư đã “tranh thủ” thuê lại đất nông nghiệp của các hộ dân, sau đó tiến hành thi công xây dựng nhà hàng, quán ăn, xưởng đá xẻ... Các công trình chủ yếu được xây dựng kiên cố bằng sàn bê tông và lợp mái tôn.

Theo quy định của pháp luật, nghiêm cấm việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đặc biệt là đất trồng lúa chuyển sang mục đích khác khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, không được tự ý đào, đắp, xây dựng nhà ở và các công trình trên đất nông nghiệp trái quy định của pháp luật, hoặc làm ảnh hưởng đến lớp đất canh tác.

Bất chấp quy định này, một số tổ chức, cá nhân đang "biến" những khu đất dự án của Nhà nước thành nhà hàng, quán bia, những loại hình dịch vụ "nhạy cảm". Điều đáng nói là sự tồn tại của những công trình này đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm. 

Ảnh minh họa

Dư luận đặt ra câu hỏi, vì sao các sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai của các tổ chức, cá nhân đã kéo dài nhiều năm song vẫn chưa được các cơ quan chức năng quận Tây Hồ xử lý? 

Để rộng đường dư luận, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ làm việc với UBND quận Tây Hồ. Tuy nhiên, câu trả lời mà PV nhận được đó là sự im lặng. Sau rất nhiều lần liên lạc qua điện thoại, bà Vũ Bích Thủy - Chánh văn phòng UBND quận Tây Hồ phản hồi: "Để tôi xem xét rồi sẽ trả lời sau".

Việc "hô biến" đất dự án thành đất để phục vụ kinh doanh ở phường Xuân La, quận Tây Hồ đã rõ, nhưng trách nhiệm xử lý các công trình này thuộc về ai và được tiến hành như thế nào vẫn là những câu hỏi đang chờ được các cơ quan chức năng quận Tây Hồ trả lời trước công luận

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 Nguyễn Đức - Ngọc Anh 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu