20:41 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tàu sân bay Mỹ tuần tra ngoài khơi bán đảo Triều Tiên

07:10 20/10/2017

(THPL) - Tàu sân bay USS Ronald Reagan với tải trọng 100.000 tấn tuần tra ngoài khơi bán đảo Triều Tiên nhằm phô diễn sức mạnh không quân và hải quân để cảnh cáo Bình Nhưỡng về các hành động quân sự.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ hôm 19/10 tuần tra ở vùng biển phía đông của bán đảo Triều Tiên trong một động thái phô diễn sức mạnh không-hải quân nhằm cảnh báo Triều Tiên không được có bất cứ hành động khiêu khích quân sự nào, theo Reuters.

Tàu chiến lớn nhất của Hải quân Mỹ ở châu Á với thủy thủ đoàn gồm 5.000 người di chuyển khoảng 160 km và cho xuất kích gần 90 tiêm kích F-18 Super Hornet gần các đảo của Hàn Quốc.

USS Ronald Reagan cùng 40 tàu chiến khác đang tham gia các cuộc tập trận với hải quân Hàn Quốc theo lộ trình trải dài từ Hoàng Hải ở phía tây bán đảo đến biển Nhật Bản.

"Hành động nguy hiểm và hung hăng của Triều Tiên khiến mọi người trên thế giới đều lo lắng", Reuters dẫn lời Chuẩn Đô đốc Marc Dalton, chỉ huy nhóm tác chiến của tàu Reagan.

"Với cuộc tập trận này và nhiều cuộc diễn tập khác, chúng tôi đã thể hiện rõ rằng chúng tôi sẵn sàng bảo vệ Hàn Quốc", ông nói.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. Ảnh: USNavy.

Căng thẳng trên báo đảo Triều Tiên gần đây gia tăng, đặc biệt sau khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần 6 vào ngày 3/9.

Triều Tiên coi sự hiện diện của các tàu chiến này là một cuộc "tập dượt chiến tranh". Trong khi đó, các nhà ngoại giao cấp cao Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đã họp mặt tại Seoul để thảo luận về biện pháp ngoại giao theo sau các lệnh trừng phạt được tăng cường của Liên Hợp Quốc.

Hôm 16/10, Ông Kim In Ryong, phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, nói với Đại hội đồng Liên Hợp Quốc rằng tình hình bán đảo Triều Tiên đã trở nên khó lường và một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 15/10 khẳng định Tổng thống Trump "không muốn chiến tranh với Triều Tiên" và Mỹ sẽ tiếp tục theo đuổi nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên cho đến khi "quả bom đầu tiên được thả xuống".

Washington chưa loại trừ khả năng đàm phán trực tiếp với Triều Tiên để giải quyết bất đồng, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John J. Sullivan cho biết hôm 17/10.

Hồng Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu