09:48 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tàu hải quân Mỹ bắn cảnh cáo tàu Iran tại Vịnh Ba Tư

09:13 26/07/2017

(THPL) – Ngày 25/7, một tàu hải quân Mỹ đã bắn những loạt đạn cảnh cáo với một tàu của Iran ở gần khu vực phía Bắc Vịnh Ba Tư.

CNN dẫn lời nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, một tàu tuần tra Mỹ đã bắn cảnh cáo một tàu tuần tra có vũ trang của Iran hôm thứ Ba (25/7) ở khu vực phía bắc Vịnh Ba Tư.

Theo một sĩ quan trực tiếp chứng kiến vụ việc, tàu Iran có khả năng cao được điều hành bởi Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Phía Mỹ cho hay tàu Iran đã tiếp cận và tiến vào khu vực 150 yard (khoảng 137m) gần tàu Mỹ.

Tàu USS Thunderbolt. Ảnh: Hải quân Mỹ

Các thủy thủ Iran trên tàu không phản hồi lại những tín hiệu từ tàu Mỹ, bao gồm các cuộc gọi bằng radio, bắn pháo hiệu và năm hồi còi ngắn, cảnh báo nguy hiểm.

Hãng thông tấn Tân hoa xã đưa tin, tàu USS Thunderbolt đã bắn cảnh cáo vì lo ngại khả năng xảy ra va chạm. Sau khi bị bắn cảnh cáo, tàu Iran đã ngừng lại, song vẫn ở khu vực này trong nhiều giờ.

Phía Iran chưa có phát ngôn nào sau vụ việc này. Trước đó, 2 bên thường có các cuộc đối đầu hải quân ở vùng Vịnh Ba Tư. 

Tháng 3 vừa qua, các phương tiện truyền thông Mỹ cũng đưa tin một tàu tuần tra của Hải quân Mỹ bị các tàu của Iran “gây rối” tại Eo biển Hormuz, song phía Iran đã bác bỏ thông tin này.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu