23:32 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tàu chiến Mỹ va chạm với tàu hàng Philippines ngoài khơi Nhật Bản, 7 người mất tích

07:48 17/06/2017

(THPL) – Tàu chiến Fitzgerald của hải quân Mỹ bị lõm sau khi va chạm với tàu chở hàng mang cờ Philippines, làm 7 người mất tích.

CNN dẫn lời một quan chức Hải quân Mỹ cho biết vào khoảng 2h30 sáng 17/6 (giờ địa phương), tàu khu trục USS Fitzgerald đã yêu cầu sự hỗ trợ của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản sau vụ va chạm ở cách Yokosuka của Nhật 56 hải lý.

Sau khi nhận được báo hiệu yêu cầu giúp đỡ của khu trục hạm Mỹ, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã có mặt tại hiện trường vụ va chạm và đang xác định mức độ thiệt hại và thương tích của hai con tàu.

Mạn phải của tàu chiến Mỹ Fitzgerald, phần ngay phía trước tháp điều khiển bị hư hỏng nặng. Ảnh chụp màn hình.

Tàu khu trục đã bị nước tràn vào nhưng vẫn tự hoạt động mặc dù sức đẩy bị hạn chế. "USS Fitzgerald bị thiệt hại ở mạn phải phía trên và bên dưới ngấn nước", thông báo cho biết.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản hôm nay xác nhận có 7 thuỷ thủ tàu USS Fitzgerald mất tích sau va chạm, theo Reuters.

Hải quân Mỹ cũng cho biết, một thủy thủ trên tàu bị thương nặng và đang được sơ tán bằng trực thăng của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản tới bệnh viện.

Các hình ảnh từ đài truyền hình Nhật cho thấy, tàu khu trục Mỹ có một vết lõm lớn bên phải, thiệt hại trên boong và một phần radar dường như đáng kể nhưng không có thiệt hại phía dưới ngấn nước.

Theo phát ngôn viên Hạm đội 7 của Mỹ, tàu khu trục đã trở lại Yokosuka và có thể cập cảng trong vòng vài giờ đồng hồ. 

Theo NHK, tàu thương mại va chạm với USS Fitzgerald là tàu hàng ACX Crystal của Philippines, dài 222 m. Tàu đang trên đường chở hàng đến Tokyo.

Người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết, ông đã biết về vụ tai nạn song không có thông tin chi tiết, do va chạm không xảy ra ở vùng biển Philippines.

Các tàu kéo và phương tiện khác của Hải quân Mỹ, trong đó bao gồm một máy bay, đang trên đường tới hiện trường. Nhà Trắng đang theo dõi sát sao vụ việc.

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald thuộc lớp Arleigh Burke, có biên chế khoảng gần 330 thủy thủ. Quá trình nâng cấp và sửa chữa tàu chiến này hoàn thành hồi tháng 2 với chi phí 21 triệu USD.

USS Fitzgerald hiện được triển khai tới Yokosuka, Nhật Bản, làm nhiệm vụ hỗ trợ an ninh và hòa bình ở khu vực Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu