09:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tàu cao tốc Hong Kong trật bánh giờ cao điểm, 8 người bị thương

15:52 17/09/2019

(THPL) - Toa tàu chở 40-50 hành khách thuộc chuyến tàu MTR bị trật khỏi đường ray ở Hong Kong sáng nay, song may mắn không ai bị thương.

Theo Tân Hoa xã, sáng 17/9, một chuyến tàu cao tốc chở hàng trăm hành khách đã gặp sự cố nghiêm trọng và trật bánh khỏi đường ray ở bán đảo Cửu Long, thuộc Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) trong giờ cao điểm, làm ít nhất 8 người trên tàu bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Bloomberg

Theo Liên đoàn Công nghiệp Đường sắt Hong Kong, vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 8h30 phút sáng nay (theo giờ địa phương). Tại hiện trường, hai toa giữa của đoàn tàu bị trật bánh, lệch ra khỏi đường ray, trong khi cửa một toa tàu bị rơi ra và biến dạng.

Con tàu gặp sự cố đang trên đường từ ga Mong Kok Đông đến Hung Hom, khiến dịch vụ đường sắt giữa các ga này bị đình trệ. Hình ảnh trên mạng cho thấy hành khách rời khỏi toa tàu đang nằm vắt giữa hai làn đường ray thông qua một cửa tàu đã bị hỏng để tới nơi an toàn.

Theo SCMP, hãng vận hành dịch vụ tàu tại Hong Kong, nói rằng họ không phát hiện bất cứ vật thể đáng ngờ nào trên đường ray và cuộc điều tra đang ở giai đoạn đầu. Hiện trường sự cố có hàng rào bao quanh nên người ngoài khó xâm nhập, khó xảy ra khả năng có sự can thiệp của con người.

Toa bị trật bánh là một trong những toa giữa của đoàn tàu, khiến sự kết nối giữa các toa bị phá vỡ. Một lỗ hổng được nhìn thấy nơi các dây cáp dường như bị xé toạc.

Dịch vụ trên tuyến đường sắt phía Tây cũng bị ảnh hưởng do sự cố. MTR Corp đã sắp xếp các xe buýt đưa đón miễn phí ở cả hai chiều để giảm tác động đối với hành khách.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và giúp sơ tán khoảng 400 hành khách đến nơi an toàn. Theo đánh giá ban đầu, tàu bị trật bánh có thể xuất phát từ nguyên nhân lỗi thiết bị được điều khiển bởi phần mềm máy tính.           

Công ty vận hành mạng lưới đường sắt của Hồng Kông cũng đã xin lỗi các hành khách sau vụ tai nạn. Trong khi đó, chính quyền Hồng Kông đưa ra cam kết sớm tiến hành điều tra một cách toàn diện, độc lập nguyên nhân của vụ tai nạn. Thời gian điều tra dự kiến có thể mất từ 3 - 6 tháng.

Hiện các tuyến tàu qua lại khu vực nhà ga nơi hiện trường vụ tai nạn đã ngừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân và khắc phục sự cố.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu