10:21 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tàu Bắc - Nam SE3 bị lật tại Quảng Bình

15:46 03/09/2017

(THPL) - Ngành đường sắt đang điều hai xe cẩu đến hiện trường vụ tai nạn khiến nhiều toa tàu SE3 bị lật để "giải cứu" các toa tàu này ra khỏi đường ray.

Khoảng 7h20 ngày 3/9 đã xảy ra vụ trật bánh tàu hỏa nghiêm trọng tại Quảng Bình. Theo thông tin chính thức từ Tổng công ty Đường sắt VN, Trưởng ban An - An toàn Phạm Nguyễn Chiến cho biết, tàu gặp nạn là SE3 Hà Nội – Sài Gòn khi qua đường dân sinh km 491+830 khu gian Ngân Sơn – Thọ Lộc (địa bàn xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) bị xe máy xúc vượt ẩu qua đâm phải.

Cú đâm mạnh khiến đầu máy 943 bị đổ, 3 toa xe sát đầu máy bị trật bánh; máy xúc bị hư hỏng. Ảnh: PLO

Hậu quả, đầu máy bị đổ ra khỏi đường ray, quay ngang; 3 toa xe kế tiếp bị trật bánh, nghiêng. Lái tàu và phụ lái tàu bị thương nhẹ; rất may hơn 90 hành khách trên tàu an toàn, theo Báo Giao thông.

Đường sắt đã tổ chức đưa hành khách trên các toa xe bị trật bánh lên các toa xe còn lại để đưa về ga Ngân Sơn để chuyển tải bằng ô tô đến ga Đồng Hới; Lập tàu SE3 tại Đồng Hới để đi tiếp vào Sài Gòn. Chiều ra, sẽ lập tàu SE6 tại ga Ngân Sơn về ga Hà Nội.

Ba toa phục vụ hư hỏng nặng sau va chạm với máy xúc. Ảnh: Đường sắt Việt Nam

“Chúng tôi đã huy động nhiều đơn vị đến hiện trường, tập trung lực lượng để thông đường một cách nhanh nhất. Trước mắt đưa 3 toa xe trật bánh lên đường sắt để kéo về ga, xê dịch đầu máy ra khỏi khổ giới hạn đường sắt để cho tàu qua an toàn. Tuy nhiên, việc cứu viện sẽ rất khó khăn, mất thời gian vì địa hình và đường bộ không thuận lợi, khó đưa phương tiện cứu viện tiếp cận”, ông Chiến nói.

Xe cẩu đang khẩn trương cẩu các toa tàu bị nạn nằm trên đường ray ra ngoài để sớm thông tuyến đường sắt Bắc – Nam. Ảnh: Internet

Ông Chiến cũng cho biết, đường dân sinh xảy ra tai nạn đã được đơn vị đường sắt sở tại rào hẹp và bàn giao cho địa phương quản lý theo quy chế phối hợp. Tuy nhiên, đoạn đường này vẫn bị các phương tiện cơ giới húc đổ cột rào để đi qua nên dẫn đến tai nạn trên.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lái xe máy xúc thiếu chú ý quan sát khi đi qua đường sắt, cố tình cho xe vượt qua lối đi tự mở đã được rào thu hẹp. Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để làm rõ vụ việc.

Hoàng Linh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu