06:39 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập đoàn Hàn Quốc muốn thâu tóm đại lý xe Mercedes lớn nhất Việt Nam

21:19 16/10/2019

(THPL) - The Class Hyosung là thành viên của Tập đoàn Hyosung, Hàn Quốc đã gửi Thư đề nghị mua cổ phiếu đến Haxaco về việc mua vào cổ phiếu HAX với yêu cầu tỷ lệ sở hữu cổ phần của The Class Hyosung tại HAX hơn 51%.

Theo Tri thức trực tuyến, Công ty Cổ phần Dịch vụ Ôtô Hàng Xanh (Haxaco) cho biết đã nhận được thư đề nghị mua cổ phiếu của The Class Hyosung, một doanh nghiệp phân phối ôtô Mercedes thuộc Tập đoàn Hyosung của Hàn Quốc. 

Haxaco cho biết Hyosung chào mua cổ phiếu công ty với giá 45.500 đồng/cổ phần và yêu cầu tỷ lệ sở hữu lớn hơn 51%. Với tỷ lệ quá bán, Hyosung đặt mục tiêu nắm quyền chi phối Haxaco.

Tập đoàn Hàn Quốc muốn thâu tóm đại lý xe Mercedes lớn nhất Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Sau khi nhận được thư đề nghị của Hyosung, Haxaco đã thành lập ban tư vấn gồm 5 người để đàm phán với đại gia Hàn Quốc. Trưởng ban là ông Trần Quốc Hải, thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Haxaco. 

HĐQT Haxaco cho biết giá đàm phán sẽ không dưới 50.000 đồng/cổ phần. Bên cạnh đó, Haxaco yêu cầu Tập đoàn Hyosung chào mua công khai theo quy định của Luật Chứng khoán. Kết quả đàm phán sẽ được báo cáo HĐQT để xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông. 

Theo Vneconomy, ban tư vấn cao cấp sẽ kết hợp với Ban tư vấn tài chính của Nhà đầu tư nước ngoài (KPMG Samjong Accounting Corp) để tạo điều kiện cho nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận số liệu tài chính đã được công khai trên thị trường chứng khoán.

Haxaco là doanh nghiệp được cổ phần hóa từ một cửa hàng trưng bày và xưởng sửa chữa xe Ô tô (SAMCO 3) của Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (ngày nay) vào năm 1999.

Trong 6 tháng đầu 2019, chiến lược kinh doanh của Haxaco là đẩy mạnh tập trung vào việc gia tăng số lượng xe bán ra cũng như tăng thị phần kinh doanh xe Mercedes – Benz tại Việt Nam.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu