Tập đoàn Đèo Cả và những "lùm xùm" chưa có hồi kết?
(THPL) - Phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đã nhiều lần liên hệ với Tập đoàn Đèo Cả để đề nghị cung cấp thông tin về một số vấn đề mà dư luận quan tâm phản ánh. Tuy nhiên hơn một tháng trôi qua, PV không nhận được bất cứ câu trả lời nào từ phía tập đoàn Đèo Cả, cùng với đó là thái độ trịch thượng, kẻ cả và không hợp tác.
Tin liên quan
- Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
Giá trị thương hiệu Việt Nam đạt gần 500 tỷ USD trong năm 2023
Hoa Kỳ rà soát cuối kỳ sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam
Gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong quý I/2024
Bộ TT&TT đã thu hồi giấy phép của 30 doanh nghiệp bưu chính
Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật đã tiếp nhận khá nhiều phản ánh từ bạn đọc về một số vấn đề có liên quan tới Tập đoàn Đèo Cả.
Sau khi tiến hành xác minh thông tin, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải hai bài viết về Đèo Cả:
- Chuyện “làm ăn” của “Vua hầm” đất Việt?
- BOT Bắc Giang - Lạng Sơn: Tập đoàn Đèo Cả "hành" dân đến bao giờ?
Với mong muốn có thông tin khách quan, chính thống về dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, PV đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Văn Thực - Phó Chánh văn phòng UBND huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.
Ông Thực khẳng định: “Đường gom cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn chưa được thi công xong, dù UBND huyện Lạng Giang đã hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao cho chủ đầu tư. Địa phương chỉ có trách nhiệm là giải phóng mặt bằng, còn vấn đề hoàn thiện đường gom là trách nhiệm của chủ đầu tư”…
Tại một diễn biến khác, sau khi liên hệ công việc và trao đổi về dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết: “Đã tiếp nhận được thông tin qua báo chí phản ánh về tiến độ đường gom cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn và sẽ chỉ đạo các cục, đơn vị liên quan kiểm tra để xử lý”.
Những ngày sau đó, PV tiếp tục liên hệ với chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Đèo Cả. Sau khi tiếp nhận nội dung báo chí phản ánh, đại diện truyền thông Đèo Cả hứa hẹn sẽ sớm phản hồi lại nội dung cho PV vào một ngày gần nhất. Tuy nhiên, hơn 1 tháng trôi qua PV không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Tập đoàn Đèo Cả. Những thắc mắc của PV đều không được giải đáp, ngay cả những tài liệu, giấy tờ có liên quan tới nội dung làm việc mà PV đã đề cập trước đó cũng bị “ém nhẹm”. Phải chăng đây là "văn hóa doanh nghiệp" đặc trưng của Tập đoàn Đèo Cả khi tiếp xúc với báo chí, hay vì một lý do nào khác?
Trên website, Tập đoàn Đèo Cả từng tuyên bố rất "hay ho" rằng: “Sự ra đời của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (Deoca Group) khẳng định sự lớn mạnh, đánh dấu bước phát triển quan trọng từ sự kế thừa và quá trình phấn đấu học tập, lao động, sáng tạo không ngừng nghỉ trong hơn ba thập kỷ mà doanh nhân Hồ Minh Hoàng cùng những cộng sự đã làm nên thương hiệu Đèo Cả….
Và những Người Đèo Cả đã biết biến những khó khăn trở thành cơ hội, những điều tưởng chừng không thể thành có thể, và chúng tôi đã cùng nhau đi về phía trước để viết nên những giai điệu mùa xuân của Đèo Cả hôm nay”…
Tuy nhiên, với hàng loạt “lùm xùm” không đáng có liên quan tới Đèo Cả như: để nhà thầu sử dụng đá kém chất lượng tại Dự án Trung Lương – Mỹ Thuận; người dân nghi ngờ đi đếm lượt xe qua trạm BOT Ninh Lộc; có hay không việc Đèo Cả giúp sức cho “trùm cờ bạc” Nguyễn Văn Dương rửa tiền…Tập đoàn Đèo Cả cũng khó tránh khỏi bị dư luận và các đối tác nghi ngại về những dấu hiệu làm ăn thiếu nghiêm túc, dối trá?
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Huyền Chi
Tin khác
-
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
-
Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
-
Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
-
Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
-
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
-
Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 và đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội đền Yên Lương
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
(THPL) - Ngày 16/4, Đội QLTT số 11, Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra đột...19/04/2024 20:30:48Nội Bài và Đà Nẵng lọt top sân bay tốt nhất thế giới năm 2024
(THPL) - Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024. Trong danh sách này, Việt Nam có 2 cảng hàng...19/04/2024 16:50:37VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
(THPL) - Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh...19/04/2024 11:00:37Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
(THPL) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng...19/04/2024 10:58:37
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- Chung cư Eco Central Park Vinh
- Tập đoàn BDS Khang Điền
- Showroom Minh Hải Plaza uy tín chất lượng