08:47 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Công ty kinh doanh hiệu quả nhất trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam

08:48 08/06/2018

Ngày 07/6 vừa qua, Chương trình vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2018 đã được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp uy tín trên thị trường. Tập đoàn Bảo Việt vinh dự là 1 trong 50 doanh nghiệp tiêu biểu được bình chọn vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2018, dẫn đầu lĩnh vực bảo hiểm.

Kết quả kinh doanh khả quan, giữ vị trí số 1 trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ

Theo Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, Quý I năm 2018, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc toàn thị trường ước đạt 11.317 tỷ đồng, tăng trưởng 17,6% so với cùng kỳ 2017. Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục đứng số 1 thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc, tốc độ tăng trưởng cao hơn nhiều so với tốc độ bình quân thị trường (+29,1%), thể hiện được vai trò doanh nghiệp bảo hiểm số 1 thị trường với 21,3% thị phần tổng doanh thu phí.

Bảo Việt Nhân thọ duy trì vị trí số 1 thị trường về thị phần doanh thu khai thác mới với 19,1% thị phần. Tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn tăng trưởng mạnh 43,9% so với cùng kỳ, ước đạt 10.190 tỷ đồng; tổng lợi nhuận sau thuế hợp nhất hoàn thành 33% so với kế hoạch năm. Tổng tài sản hợp nhất tại ngày 31/3/2018 ước đạt 99.330 tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2017.

Bảo Việt được vinh danh Top 50
Bảo Việt được vinh danh trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

Tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong số các doanh nghiệp bảo hiểm, tỷ trọng vốn hóa lớn và tính thanh khoản cao nên cổ phiếu BVH luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm.

Trong thời gian qua, cổ phiếu BVH là một trong những cổ phiếu có giá trị vốn hóa tăng trưởng ổn định nhất trong rổ cổ phiếu VN30. Trong những tháng đầu năm 2018, giá cổ phiếu BVH ghi nhận mức tăng mạnh, đóng cửa phiên ngày 07/6/2018 với mức 95.900 đồng/cổ phiếu, ghi nhận giá trị vốn hóa đạt khoảng 3 tỷ USD.

Tập đoàn Bảo Việt vừa phát hành thành công 20.415.000 cổ phiếu ESOP cho gần 3.500 cán bộ nhân viên, thu về hơn 732 tỷ đồng. Sau phát hành, Tập đoàn Bảo Việt tăng vốn điều lệ từ hơn 6.804 tỷ đồng lên hơn 7.008 tỷ đồng.

Tăng cường minh bạch thông tin, gia tăng lợi ích cho nhà đầu tư và các bên liên quan

Là doanh nghiệp niêm yết, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, Bảo Việt nhận thức rõ vai trò của minh bạch thông tin tới cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng và các bên liên quan. Ngoài việc thực hiện các chính sách cung cấp thông tin minh bạch về sản phẩm, dịch vụ nhằm bảo vệ lợi ích khách hàng, đối tác, Bảo Việt còn chủ động công bố kịp thời các thông tin được đánh giá là trọng yếu, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư.

Việc công bố thông tin cũng được Bảo Việt thực hiện thông qua nhiều kênh như website, báo cáo thường niên, báo cáo phát triển bền vững, báo cáo tài chính theo cả hai chuẩn mực kế toán Việt Nam và kế toán quốc tế (IFRS), bản tin IR-newsletter, đối thoại trực tiếp với nhà đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin tới nhà đầu tư và các bên liên quan.

Tập đoàn Bảo Việt là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng tiêu chuẩn kiểm toán nội bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, các phạm vi đánh giá dựa trên các thủ tục đã được quy định tại Quy trình Kiểm toán nội bộ và các Chuẩn mực Kiểm toán nội bộ quốc tế, các hướng dẫn của Viện Kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ.

Cùng với việc thực hiện kiểm toán các chỉ tiêu tài chính bởi kiểm toán EY theo cả chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) và quốc tế (IFRS), Bảo Việt còn kiểm toán các chỉ tiêu phi tài chính bởi Khối Kiểm toán nội bộ các nội dung liên quan tới tiêu chuẩn thực hiện Báo cáo Phát triển bền vững GRI Standards.

Cũng theo thông tin mới được công bố, lần thứ 6 liên tiếp Tập đoàn Bảo Việt được vinh danh trong danh sách 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn. Những danh hiệu liên tiếp được trao bởi các tổ chức uy tín trong thời gian gần đây thể hiện sự tăng trưởng vững chắc của Bảo Việt, được các nhà chuyên môn ghi nhận cũng như sự phát triển toàn diện trên các tiêu chí hoạt động của doanh nghiệp.

Tập đoàn Bảo Việt được vinh danh trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, dẫn đầu lĩnh vực bảo hiểm

Được bình chọn trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam trong 2 năm liên tiếp ghi nhận những đóng góp của Bảo Việt trong bối cảnh thị trường tài chính - bảo hiểm có sự cạnh tranh mạnh mẽ.

Bảng xếp hạng các công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2018 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp với công ty chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên là một trong những hoạt động uy tín, được các chuyên gia, các tổ chức trong nước và quốc tế tham gia đánh giá và kiểm định.

Hoạt động nhằm đánh giá các công ty có quy mô phát triển lớn, có những tiêu chuẩn kinh doanh quốc tế, đạt giá trị lợi nhuận cao và phát triển phù hợp với quy mô của nền kinh tế dựa theo ba chỉ số tiêu chuẩn chính là: Doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE), và lợi nhuận trên giá trị cổ phiếu.

Đây cũng là những tiêu chuẩn các Tập đoàn, tổ chức, công ty kinh doanh đã và đang phát triển hướng tới, nhằm được đánh giá dưới sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu và tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín quốc tế như Bloomberg Businessweek, Forture, Forbes…Sự kiện Top 50 năm 2018 đặc biệt tôn vinh nhiều công ty có quy mô lớn hơn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước.

Trong khuôn khổ của chương trình cũng diễn ra tọa đàm “Đối thoại với CEO” - nơi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu. Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên đã tham dự sự kiện cùng các tổ chức tài chính uy tín trong nước và thế giới, các nhà điều hành kinh tế vĩ mô có tầm ảnh hưởng cũng như các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu