03:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập đoàn ACCIONA chính thức có mặt tại Việt Nam và mang đến những công nghệ tiên tiến từ Tây Ban Nha

17:35 22/10/2019

(THPL) - ACCIONA, công ty hàng đầu thế giới về giải pháp cơ sở hạ tầng và tái tạo năng lượng đến từ Tây Ban Nha gần 100 năm qua, chính thức bước vào thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp này đươc biết đến qua những đóng góp và đầu tư vào các giải pháp tạo ra nguồn năng lượng sạch, giảm thiểu ô nhiễm và sức tiêu thụ các sản phẩm nhựa, cũng như đảm bảo nguồn nước sạch trên toàn cầu.

Sự hiện diện của ACCIONA đánh dấu một bước ngoặt cho sự mở rộng hợp tác và đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, cũng như trở thành một bước tiến lớn trong việc kêu gọi các doanh nghiệp Tây Ban Nha khác nắm bắt cơ hội khai thác tiềm năng của Việt Nam. Qua đây, ACCIONA tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình dựa trên cam kết đóng góp cho sự phát triển kinh tế và xã hội tại những cộng đồng mà doanh nghiệp hoạt động.

Các đại biểu tại buổi Lễ ra mắt công ty ACCIONA Việt Nam.

ACCIONA đã nhìn thấy tiềm năng to lớn tại thị trường Việt Nam. Sự phục hồi kinh tế, lịch sử phát triển, tình hình hiện tại và triển vọng tương lai của quốc gia này là những yếu tố khiến thị trường Việt Nam trở nên nổi bật và khác biệt.

Việt Nam đã và đang trở thành một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực suốt 40 năm qua, với những dự đoán tăng trưởng GDP trong tương lai sẽ duy trì trên 6% và các chỉ số cạnh tranh được cải thiện hàng năm. Thêm vào đó, công ty kiểm toán hàng đầu thế giới PricewaterhouseCoopers nhận định rằng Việt Nam sẽ là một trong 20 nền kinh tế dẫn đầu thế giới và thuộc top 10 châu Á vào năm 2050.

Cầu Cebu (Philippines).
Nhà máy xử lý nước Putatan (Philippines).

Tuy nhiên, sức hấp dẫn của Việt Nam đã vượt xa các chỉ số kinh tế và thương mại. Ông Luis Castilla, Giám đốc Điều hành Cơ sở hạ tầng của ACCIONA, cho biết: “Điều khiến chúng tôi đưa ra quyết định tới quốc gia này là vì chúng tôi tin rằng tầm nhìn của ACCIONA về tương lai sẽ phù hợp với tầm nhìn của Việt Nam. Điều mà tôi đang nói đến đó là sự cam kết của Việt Nam trong việc tăng cường công suất nguồn năng lượng tái tạo với mục tiêu tăng tính bền vững lâu dài, độ lâu bền và hiệu quả của các dịch vụ cấp nước, và dĩ nhiên thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng bền vững tại đất nước này. Tất cả những mục tiêu này khiến chúng tôi coi Việt Nam là một thị trường đầu tư tiềm năng lâu dài, và tự hào khi có mặt tại đây Việt Nam, ngôi nhà mới của ACCIONA”.

Bà Maria Jesus Figa Lopez Palop.

Bà Maria Jesus Figa Lopez Palop, Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam, phát biểu tại sự kiện ra mắt ACCIONA Việt Nam: “Chúng tôi rất lấy làm vui mừng khi có một doanh nghiệp nổi tiếng tại Tây Ban Nha đầu tư vào Việt Nam. Mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Tây Ban Nha ngày càng sâu sắc và bền chặt hơn kể từ khi kim ngạch thương mại giữa hai nước đã tăng lên hơn 3 tỉ đô la Mỹ trong năm 2018. Đây rõ ràng là một con số rất ấn tượng bởi chúng ta đã bắt đầu từ con số rất nhỏ. Sự thành công này đến từ các công ty quy mô từ nhỏ đến lớn, họ là những doanh nghiệp đã đánh dấu những bước đi đầu tiên của mình tại Việt Nam. Sự có mặt của ACCIONA, một trong những tập đoàn lớn hàng đầu Tây Ban Nha, hứa hẹn sẽ đóng góp một phần rất quan trọng cho Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Với vai trò người đại diện của Chính phủ Tây Ban Nha, chúng tôi tự hào khi nói rằng ACCIONA đã có mặt ở đây và chúng tôi cùng nhau hợp tác với Chính phủ Việt Nam để đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân ở quốc gia này”.

Là một phần trong chiến lược tăng trưởng tại khu vực Đông Nam Á, ACCIONA đã chính thức đến Việt Nam vào những tháng cuối năm 2019.

Sự hiện diện của ACCIONA tại Việt Nam cho thấy lĩnh vực cơ sở hạ tầng của Việt Nam rất có triển vọng trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Sự cam kết ở các quốc gia mà doanh nghiệp này đang hoạt động rất đơn giản: truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm lâu dài của công ty để dần trở thành một công ty bản địa. ACCIONA có một đội ngũ chuyên gia với trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm kỹ thuật vượt trội, sẽ mang đến cho Việt Nam một dấu ấn đáng chú ý.

Trong những năm tiếp theo, ACCIONA sẽ làm việc chặt chẽ với các đối tác Việt Nam để tham gia vào các dự án cơ sở hạ tầng khác dựa vào thế mạnh của tập đoàn xây dựng Tây Ban Nha này, bao gồm xây dựng cầu, sân bay, tàu điện, cảng, bệnh viện, nhà máy sản xuất năng lượng tái tạo và nhà máy lọc nước.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu