04:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạp chí Time "về tay" vợ chồng tỷ phú công nghệ

17:00 17/09/2018

(THPL) - Tập đoàn truyền thông Meredith Corporation vừa đồng ý bán tạp chí Time với giá 190 triệu USD cho cặp vợ chồng tỷ phú công nghệ Marc Benioff.

Tờ The Wall Street Journal ngày 16/9 đưa tin, Marc Benioff, nhà đồng sáng lập công ty điện toán đám mây Salesforce.com và vợ là bà Lynn Benioff đang xúc tiến thương vụ mua tạp chí danh tiếng của Mỹ. Vụ mua bán dự kiến sẽ hoàn tất trong vòng 30 ngày và không liên quan đến Salesforce.com, TTXVN đưa tin.

Hai vợ chồng ông Benioff khẳng định họ sẽ không gây bất cứ ảnh hưởng hằng ngày nào tới hoạt động của Time và cũng không bổ sung bất cứ nhà báo nào.

“Chúng tôi đang đầu tư vào một công ty có ảnh hưởng to lớn trên thế giới, một công ty có hoạt động kinh doanh mạnh mẽ ấn tượng. Đó là điều chúng tôi tìm kiếm khi đầu tư với tư cách một gia đình”, ông Marc Benioff cho biết.

tạp chí Time
Tạp chí Time "về tay" vợ chồng tỷ phú công nghệ Marc Benioff. Ảnh: Getty Images

Time được bán trong một giai đoạn đầy khó khăn của ngành báo in. Quảng cáo báo in vẫn trên đà sụt giảm và Time đã phải cắt giảm lượng phát hành từ 3 triệu xuống 2,3 triệu bản/kỳ từ đầu năm nay. Tuy vậy, nhà Benioff tin tưởng tờ báo vẫn có lượng độc giả lớn và phiên bản điện tử ngày càng mở rộng.

Theo trang thống kê về truyền thông comScore Inc., Time.com thu hút có 31,7 triệu lượt bạn đọc trong tháng 7/2018, tăng mạnh so với con số 27,4 triệu lượt vào cùng kỳ năm 2015.

Theo báo VnEconomy, CNN đưa tin thương vụ của tạp chí danh tiếng này lập tức khiến nhiều người nhớ đến thương vụ mua tờ báo Washington Post với giá 250 triệu USD vào năm 2013 của tỷ phú Jeff Bezos - người sáng lập, CEO của Amazon.com.

Thương vụ này là ví dụ điển hình về tỷ phú công nghệ lấn sân vào lĩnh vực báo chí. Việc mua Washington Post cũng không liên quan tới vai trò CEO Amazon của ông Bezos. 

"Hầu như ai cũng biết, Time là một kho tàng về lịch sử và văn hóa", ông Benioff nói trong email gửi tới CNN đêm Chủ nhật. "Chúng tôi dành sự tôn trọng sâu sắc tới toàn bộ tổ chức này và cảm thấy vinh hạnh khi giờ đây Time trở thành một phần trong danh mục đầu tư của gia đình mình". 

 "Chúng tôi đang đầu tư vào một công ty có ảnh hưởng lớn tới thế giới và cũng là một doanh nghiệp cực mạnh", tỷ phú cho biết. Vợ chồng tỷ phú này tỏ ra lạc quan về lượng độc giả lớn của Time và mảng video đang phát triển mạnh. "Sức mạnh của Time là những câu chuyện độc đáo về về những con người, những vấn đề có ảnh hưởng tới tất cả chúng ta và kết nối tất cả chúng ta", bà Lynne Benioff nói.

Dù vậy, chính bởi Time là một tạp chí đầy quyền lực, vẫn có những nghi hoặc về sự ảnh hưởng của tỷ phú công nghệ này đối với Time thời gian tới. "Một trong những thách thức đầu tiên của Marc và Lynne là đưa ra cho chúng tôi những tầm nhìn lớn, ngoài cả kế hoạch 5 năm, về việc Time sẽ như thế nào vào năm 2040? Tạp chí có ý nghĩa như thế nào với mọi người trong hàng thập kỷ tới", Tổng biên tập tạp chí Time - Edward Felsenthal cho hay. 

Tháng 11 năm ngoái, Meredith mua tạp chí Time và phần còn lại của Time Inc., nhưng lại nhanh chóng đổi ý và tuyên bố bán một số hạng mục trong đó gồm tạp chí Time. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu