14:36 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạo ra virus đậu mùa bò tiêu diệt mọi loại tế bào ung thư

09:19 10/11/2019

(THPL) - Chuyên gia ung thư người Mỹ vừa công bố phương pháp điều trị mới dựa trên virus bệnh đậu bò – "người anh em" của đậu mùa – được thiết kế lại để thành "khắc tinh" của ung thư.

Theo báo Người lao động, phương pháp mới mang tên CF33 đã được giáo sư Yuman Fong, một chuyên gia Ung thư người Mỹ và các cộng sự tại công ty công nghệ sinh học Imugene của Úc thiết kế. Theo giáo sư Fong, thứ tạo nên CF33 chính là virus bệnh đậu bò (đậu mùa bò) được chỉnh sửa thành một dạng thức mới.

Các nhà khoa học tạo ra một loại virus đậu mùa có khả năng chữa mọi bệnh ung thư. Ảnh: Shutterstock

Những virus "thiết kế lại" này đã tiêu diệt hoàn toàn các tế bào ung thư thuộc nhiều loại ung thư khác nhau trong thử nghiệm tại phòng thí nghiệm và sau đó giúp thu nhỏ rõ rệt các khối u trong thử nghiệm trên chuột. 

Các nhà khoa học đang chuẩn bị cho bước thử nghiệm cuối cùng – thử nghiệm lâm sàng trên người. Họ tiết lộ một số bệnh nhân ung thư vú đang chuẩn bị bước vào thử nghiệm, và vào năm tới sẽ là những bệnh nhân bị dạng ung thư khác.

Bệnh nhân sẽ được tiêm một "dung dịch virus" vào thẳng khối u. Ngoài thành phần chính là virus bệnh đậu bò, dung dịch này còn chứa một số loại virus khác cũng có khả năng chống lại các tế bào ung thư.

Các tế bào ung thư đầu tiên bị nhiễm virus và tự hủy có thể đóng vai trò như một "cuộc gọi báo động", đánh thức hệ miễn dịch để nó hoạt động mạnh mẽ hơn, tiêu diệt nốt những tế bào bệnh còn lại.

Đậu bò hay đậu mùa bò vốn là căn bệnh tương tự đậu mùa ở người nhưng xảy ra trên bò. Khi con người nhiễm phải, họ cũng sẽ bị bệnh nhưng các triệu chứng nhẹ hơn đậu mùa ở người rất nhiều.

Báo Tin tức đưa tin, các nhà khoa học Mỹ từng biến một loại virus gây cảm lạnh thông thường thành một phương pháp chữa trị ung thư não. Một vài bệnh nhân đã hoàn toàn khỏi bệnh, trong khi một số khác có khối u nhỏ hơn rõ rệt.

Một dạng biến đổi từ virus gây đau họng gọi là Imlygic hoặc T-Vec đang được sử dụng để điều trị khối u ác tính. Virus này giúp hệ thống miễn dịch cơ thể nhận biết và tiêu diệt các khối u bằng cách tìm ra các tế bào u ác tính và giết chết chúng.

Trong một trường hợp khác, Phó giáo sư nghiên cứu người Australia Tom John thuộc Viện Nghiên cứu Ung thư Olivia Newton John gần đây đã thử nghiệm một phương pháp điều trị virus kết hợp với liệu pháp điều trị bằng thuốc miễn dịch Keytruda (thuốc điều trị ung thư) trên 11 bệnh nhân mắc ung thư phổi. Kết quả là khối u của 3 trong số 11 bệnh nhân được thu nhỏ lại.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu