19:18 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tặng sách cho Làng trẻ em SOS và cơ sở cai nghiện ở Pleiku

12:20 27/05/2017

(THPL) – Cán bộ chiến sĩ Phòng an ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Gia Lai vừa trao tặng 989 cuốn sách, truyện, xuất bản phẩm cho Làng trẻ em SOS Pleiku và Cơ sở tư vấn cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai.

Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ của Phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Gia Lai đã trao tặng 480 cuốn sách, truyện, xuất bản phẩm các loại cho Làng trẻ em SOS Pleiku. Làng trẻ em SOS Pleiku là nơi nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi trên địa bàn tỉnh Gia Lai, thông tin trên báo Công an TP.HCM cho hay.

Tặng sách cho Làng trẻ em SOS và cơ sở cai nghiện ở Pleiku
Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ của Phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Gia Lai tặng sách cho Làng trẻ em SOS và Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai. Ảnh: Công an TP.HCM

Theo đó, đến nay Làng trẻ em SOS Pleiku đã mở 11 nhà, chăm sóc nuôi dưỡng 92 trẻ em. Với điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, các em ít có cơ hội tiếp xúc với những cuốn sách hay để nâng cao kiến thức, kỹ năng và giải trí sau giờ học, số sách hỗ trợ đã giúp các em có thêm cơ hội tiếp cận với nguồn tri thức mới.

Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ của Phòng an ninh chính trị nội bộ cũng đã trao tặng hơn 500 cuốn sách, tạp chí, xuất bản phẩm trên nhiều lĩnh vực như: pháp luật, chính trị, khoa học đời sống, văn học nghệ thuật, hướng nghiệp, dạy nghề,… cho Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai. Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai hiện có 203 học viên đang học tập, điều trị.

Được biết, từ năm 2015, đơn vị đã xây dựng một tủ sách chung để giúp cho cán bộ và học viên có điều kiện tìm hiểu, nâng cao kiến thức văn hóa, xã hội. Tuy nhiên, do điều kiện khó khăn nên số lượng và chất lượng sách còn nhiều hạn chế.

Nguồn sách được hỗ trợ lần này đã giúp bổ sung kịp thời các tài liệu hướng nghiệp, dạy nghề, giải trí, thư giãn với những thể loại phong phú, giúp học viên khơi dậy bản năng hướng thiện, quyết tâm làm lại cuộc đời, tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Theo báo Công an TP.HCM, đây là số sách được đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ Phòng an ninh chính trị nội bộ tổ - Công an tỉnh tổ chức vận động quyên góp từ nhiều nguồn khác nhau.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu