17:36 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong lĩnh vực y tế

23:02 01/03/2017

(THPL) - Tổng cục Hải quan vừa có công văn chỉ đạo Cục hải quan các tỉnh, thành phố và một số các Vụ, Cục chức năng trực thuộc Tổng cục Hải quan tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong lĩnh vực y tế.

Thực phẩm chức năng giả bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh minh họa: internet

Theo đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh các hoạt động nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng phụ gia thực phẩm, phẩm màu, chất hỗ trợ để chế biến thực phẩm, hóa chất bảo quản thực phẩm, chất cấm trong chế biến thực phẩm; hoa quả, đồ uống, thực phẩm chức năng; dược phẩm, mỹ phẩm… . Nếu phát hiện các hành vi vi phạm thì tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong đó, các đơn vị tập trung xác định các rủi ro về điều kiện nhập khẩu như: Giấy phép tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, xuất xứ, nhãn hàng hóa, nhãn hiệu… để kịp thời kiểm tra, kiểm soát; phát hiện những vướng mắc, bất cập về chính sách trong lĩnh vực quản lý nhà nước về y tế, kiến nghị sửa đổi, bổ sung và chấn chỉnh kịp thời.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng quán triệt, thực hiện nghiêm túc Công điện số 90 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và Công văn số 134 của Tổng cục Hải quan về phát động cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả là dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Thùy Linh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu