04:01 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TAND huyện "xử mãi không xong" vụ chồng Phó Bí thư xã chiếm đất của dân

15:17 25/09/2016

(DNVN) - Hàng ngàn mét đất trồng rừng bị chồng phó bí thư xã chiếm dụng, mặc dù chồng "sếp" không có một chứng cứ gì khẳng định là đất của mình mà cả hai lần xét xử tòa vẫn không xử nổi.

 Chồng "sếp" vô tư lấn chiếm đất của dân

Trong đơn kêu cứu gửi đến Doanh nghiệp Việt Nam, ông Võ Hồng Hùng, (SN1975), trú thôn Trung An, xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho biết, năm 2009 ông Hùng có mua của ông Nguyễn Tấn Điền, (SN 1944), người trú cùng địa phương thửa đất trồng rừng có diện tích 50.168m2.

GCNQSDĐ ghĩ rõ cụ thể diện tích đất nhưng TAND vẫn không xử được.

Đến tháng 2/2010 ông Hùng được UBND huyện Tiên Phước cấp giấy chứng nhận quyền sử đất (GCNQSDĐ) ở diện tích đất mua của ông Điền. Từ khi được cấp GCNQSDĐ ông Hùng đã trồng keo, do đất đồi núi, đi lại khó khăn, có khi nửa năm ông Hùng mới lên ngó qua khu đất trồng keo trên.

Mặc dù phát hiện ông Nguyễn Đình Nhì (chồng của bà Bùi Thị L., hiện là phó Bí thư đảng ủy xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước) hiện đang sống bên cạnh thửa đất của mình có trồng keo lấn chiếm, nhưng ông Hùng cho rằng, đất rừng rộng lấn sang ít cũng không sao.

Do phải đi làm xa và keo chưa được thu hoạch, nhưng năm 2013, ông Hùng mới quay lại khu vực rừng trồng keo thì phát hiện thửa đất trồng rừng có diện tích 50.168m2 của mình nay chỉ còn khoảng 1/3 diện tích do bị ông Nhì lấn chiếm, nên tháng 6/2015 ông Hùng có gửi đơn tố cáo lên TAND huyện Tiên Phước và đã được thụ lý

Không có chứng cứ... Tòa vẫn dừng(?!)

Sau khi TAND huyện Tiên Phước thụ lý vụ án, đến ngày 29/9/2015, TAND huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam ra quyết định tạm đình chỉ vụ án do thẩm phán chủ tọa phiên tòa Nguyễn Văn Niên ký, với lý do "Hiện nay phòng TN-MT chưa cung cấp hồ sơ tài liệu việc cấp GCNQSDĐ cho hộ ông Võ Công Hùng và theo yêu cầu của bị đơn (tức ông Nguyễn Đình Nhì) đề nghị tạm đình chỉ việc giải quyết vụ án để xác minh làm rõ nguồn gốc diện tích đất tranh chấp...".

Ông Nguyễn Tấn Điền: "Ông Nhì chiếm đất của tôi lâu rồi".

Nhưng vụ việc kéo dài cả một năm sau mà TAND huyện Tiên Phước vẫn không đưa ra xét xử, sau khi ông Hùng làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng thì đến ngày 6/9/2016, tức là đúng một năm sau khi hoãn phiên tòa, TAND huyện Tiên Phước mới đưa vụ án ra xét xử.

Tại HĐXX ông Nguyễn Đình Nhì khi trả lời câu hỏi của HĐXX là bằng chứng nào ông Nhì cho rằng đó là đất của mình, ông Nhì biện minh: "do tôi sử dụng nhiều năm nay", còn trả lời câu hỏi trên của HĐXX, ông Võ Hồng Hùng cho rằng là dựa vào GCNQSDĐ mà ông được UBND huyện Tiên Phước cấp cho ông ngày 3/2/2010.

Vậy là đã "rõ như ban ngày" về xác minh nguồn gốc ai là chủ của thửa đất trên, kể cả trong GCNQSDĐ ông Nhì mới được UBND huyện Tiên Phước cấp cũng không có diện tích đất tranh chấp ở trong đó. Mặc dù hai thửa đất liền kề nhau, nhưng không hiểu lý do gì mà TAND huyện Tiên Phước lại tiếp tục tạm đình chỉ vụ án với lý do thiếu nhân chứng là ông Nguyễn Tấn Điền, người đã bán thửa đất cho ông Hùng đang bị ông Nhì lấn chiếm từ năm 2009.

Theo HĐXX là thửa đất của ông Điền bán cho ông Hùng năm 2009 thì trước đó vào năm 2005 đã được UBND huyện Tiên Phước cấp GCNQSDĐ có diện tích 55.166m2, nhưng sao khi sang tên ông Hùng chỉ còn 50.168m2? Vậy hơn 5000m2 đất ở đâu?

Ngay sau khi HĐXX quyết định tạm đình chỉ vụ án vì lý do khác nhau về diện tích, PV đã gặp ông Nguyễn Tấn Điền để tìm hiểu vụ việc, trả lời về câu hỏi trên, ông Điền nói trong bực tức: "Ngày xưa tôi bị ông Nhì lấn chiếm đất nhiều lần, chỉ vì như vậy lên tôi phải bán đi. Thực chất diện tích đất lệch nhau là năm 2009, khi tôi bán cho ông Hùng do đất đã bị ông Nhì lấn chiếm, khi bán có cơ quan chức năng lên đo đạc để làm sổ cho ông Hùng, nên còn bao nhiêu bán bấy nhiêu".

Ông Điền cũng cho biết thêm, ông còn có một diện tích đất hơn 5000m2 đã lên làm thủ tục đăng ký GCNQSDĐ ở UBND huyện Tiên Phước nhưng đã bị ông Nhì chiếm dụng nhiều năm nay.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi, trong việc tranh chấp ông Nguyễn Đình Nhì không đưa ra một bằng chứng gì về việc khẳng định đó là diện tích đất của mình, kể cả GCNQSDĐ mang tên ông Nhì ở ngay bên cạnh lô đất tranh chấp cũng không có diện tích đất tranh chấp trên, mặc dù thực tế đất của ông Nhì "phình to" hơn rất nhiều so với thực tế trong GCNQSDĐ. Ngược lại từ ông Điền đến ông Hùng diện tích đất cứ "hẹp lại" mà TAND huyện Tiên Phước thụ lý hơn một năm nay mà vẫn không tuyên án được?.

Phải chăng có sự nể nang vì do ông Nguyễn Đình Nhì có vợ là phó Bí thư Chi bộ ở một xã trên địa bàn huyện Tiên Phước và một số anh em bà con cũng đang công tác tại UBND huyện Tiên Phước?

Qua báo Doanh nghiệp Việt Nam, ông Hùng mong muốn các cơ quan chức năng của huyện Tiên Phước và tỉnh Quảng Nam quan tâm và chỉ đạo để vụ việc được xử công minh đúng với quy định của pháp luật.

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu