14:21 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tân Hiệp Phát nói gì về vụ chai Dr Thanh lại có dị vật, khách hàng đòi đền bù?

10:11 31/05/2017

(THPL) – Liên quan đến việc anh Phạm Duy Đức (trú tại tòa nhà VIMECO Phạm Hùng, Hà Nội) phản ánh về việc lại xuất hiện dị vật trong chai trà Dr. Thanh, đại diện Tân Hiệp Phát đã có lời giải thích cụ thể.

Trước đơn khiếu nại của khách hàng Phạm Duy Đức về việc mua và sử dụng nước giải khát Dr. Thanh có dị vật, đồng thời có rất nhiều câu hỏi được đặt ra và gửi đến tập đoàn Tân Hiệp Phát, đại diện tập đoàn đã có câu trả lời về vấn đề này.

Khi được hỏi về lý do dòng sản phẩm trà thảo mộc Dr. Thanh xuất hiện nhiều dị vật, đại điện Tân Hiệp Phát trả lời như sau: “Với hệ thống kiểm soát chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế đang áp dụng của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, việc các sản phẩm trên thị trường có xuất hiện dị vật như ruồi, lá cây, mảnh chai... khi được cơ quan chức năng giám định đều phát hiện dấu hiệu tác động từ bên ngoài”.

Tân Hiệp Phát khẳng định dây chuyền sản xuất của đơn vị khép kín, không có chuyện dị vật lọt vào chai nước được. Tuy nhiên, với nhiều trường hợp xuất hiện dị vật mà nắp chai chưa mở, đại diện Tân Hiệp Phát khẳng định, việc để lọt dị vật trong quá trình sản xuất là không có khả năng bởi hệ thống vi lọc 10micromet, lọc ly tâm siêu tốc 11.000 vòng/phút giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất và các mối nguy vật lý có kích thước siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy, tạo nên một dung dịch sản phẩm hoàn toàn tinh khiết.

Sản phẩm nước giải khát Dr. Thanh của Tân Hiệp Phát. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Các sản phẩm chai PET của Tân Hiệp Phát được đóng chai từ hạt nhựa nguyên chất, công nghệ này không cho phép pha nhựa tái chế để sử dụng, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công nghệ chế biến thực phẩm, tuy nhiên chai PET cũng dễ bị tác động bởi lực ép, va đập trong quá trình bốc xếp, vận chuyển, lưu kho, nếu không tuân thủ quy định và hướng dẫn của nhà sản xuất.

Việc tác động ngoại lực hay nhiệt độ có thể làm lọt không khí vào sản phẩm, gặp môi trường hoàn toàn không có chất bảo quản sẽ tăng xác suất sản phẩm bị hư hỏng.

Do đó, khi sản phẩm lưu thông ngoài thị trường thì Tân Hiệp Phát không thể kết luận hư hỏng do đâu, ở công đoạn nào.

Đại diện Tân Hiệp Phát cũng cho biết, nếu phát hiện sản phẩm bị lỗi khi mua, người tiêu dùng nên liên lạc ngay với đại lý phân phối sản phẩm đó, hệ thống nhân sự giám sát bán hàng của Tân Hiệp Phát sẽ làm việc và kiểm tra nguồn gốc sản phẩm trên thị trường. Các trường hợp người tiêu dùng không cung cấp được địa chỉ mua sản phẩm lỗi, Tân Hiệp Phát sẽ không có đủ cơ sở để giải quyết.

Về trường hợp khách hàng Phạm Duy Đức (trú tại tòa nhà VIMECO Phạm Hùng, Hà Nội), sau khi phát hiện chai Dr. Thanh có dấu hiệu móp méo, biến dạng dẫn đến bị lọt không khí, gây hư hỏng và có bợn dấm xuất hiện, đã liên hệ với Tân Hiệp Phát. Vì vậy, Tân Hiệp Phát đã đề nghị anh Đức nên có bên thứ 3 làm trọng tài và hướng dẫn cả người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp thực hiện quy trình giải quyết khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, theo thông tin trên báo Kinh doanh và Pháp luật, anh Phạm Duy Đức ở tòa nhà Vimeco Hà Nội đã có đơn cầu cứu về việc vào đầu tháng 5 vừa qua, anh có mua sản phẩm nước giải khát Dr. Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát về sử dụng. Sau khi sử dụng gần hết sản phẩm, anh Đức bất ngờ phát hiện ra dị vật bên trong sản phẩm này. Anh Đức cho biết, chai nước vẫn còn hạn sử dụng đến tháng 11/2017.

Chai nước giải khát Dr. Thanh xuất hiện dị vật dù còn hạn sử dụng và nắp kín. Ảnh: Kinh doanh & Pháp luật.

Chia sẻ trên báo Kinh doanh và Pháp luật, anh Đức cho biết: “Tôi rất lo lắng vì tôi đã mua 1 thùng trà và đã dùng gần hết thì mới phát hiện ra chai nước có dị vật này. Trước đó tôi đã sử dụng sản phẩm một thời gian mà không để ý. Nghĩ lại những ngày sử dụng sản phẩm đã qua, tôi thường hay bị đau bụng, buồn nôn và bây giờ giờ tôi càng lo lắng hơn. Liệu sử dụng sản phẩm không đảm bảo như thế trong một khoảng thời gian dài thì có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Lo ngại cho vấn đề sức khỏe của mình, anh Đức đã liên hệ với Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát để phản ánh về tình trạng trên. Sau vài lần liên hệ, Tân Hiệp Phát đã cử đại diện đến gặp anh làm việc. Tuy nhiên, anh Đức tỏ ra không hài lòng với cách giải quyết của Tân Hiệp Phát. Anh cho hay, mới đây, họ mới có một văn bản trả lời nhưng câu trả lời chỉ theo kiểu chung chung.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Đại diện truyền thông của hãng sản xuất nước giải khát Tân Hiệp Phát - xác nhận là có sự việc trên, ông Khôi cho biết: "Chúng tôi đã làm việc với khách hàng và có văn bản trả lời chính thức. Còn về việc chai nước có dị vật bên trong mà anh Đ. khiếu nại, quan sát bằng mắt thường có thể giống sản phẩm của chúng tôi, nhưng còn phải kiểm định mới biết chính xác được.

Về việc xuất hiện dị vật bên trong, có thể do quá trình vận chuyển, chai nước bị móp méo khiến không khí lọt vào trong ảnh hưởng đến quá trình bảo quản và chất lượng của sản phẩm".

Theo vị đại diện này, Tân Hiệp Phát cũng đã hướng dẫn cho anh Đức thực hiện đúng quy trình để đảm bảo quyền lợi hai bên theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong một đoạn phim quảng cáo vào dịp Tết Đinh Dậu 2017 sau một loạt những lần bị tố sản phẩm không đạt chất lượng an toàn, vị Chủ tịch Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát đã công khai gửi lời xin lỗi của mình đến với người tiêu dùng.

Chủ tịch Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát, ông Trần Quí Thanh xin lỗi người tiêu dùng Việt Nam trong đoạn phim quảng cáo dịp Tết Đinh Dậu 2017. (Ảnh: Cắt từ clip).

Trong đoạn clip, ông Thanh mong muốn người tiêu dùng Việt Nam sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng Tân Hiệp Phát để đưa sản phẩm của Việt Nam ra quốc tế.

Việc khiếu nại của anh Phạm Duy Đức được đăng trên báo Gia đình Việt Nam như sau:

Ngày 03/05/2017, thông qua tổng đài 1800545478, công ty nhận được khiếu nại sản phẩm của khách hàng Phạm Duy Đức.

Ngày 04/05/2017, công ty Tân Hiệp Phát đã cử cán bộ đến tận nhà để tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng.

Buổi làm việc có sự chứng kiến của nhiều phóng viên, nhà báo.

Trong quá trình làm việc, anh Đức phản ánh rằng trong lô sản phẩm trà thảo mộc Dr. Thanh anh mua để sử dụng, có 1 chai có biểu hiện đóng cặn.

Trong buổi làm việc, trước hết, cán bộ của Tân Hiệp Phát đã thay mặt công ty gửi lời xin lỗi đến anh Phạm Duy Đức vì sự bất tiện mà anh gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm. Dù sai sót đến từ bất cứ khâu nào (sản xuất, phân phối, sử dụng) thì sự phiền toái của khách hàng cũng là điều mà Tân Hiệp Phát rất lấy làm tiếc.

Sau khi ghi nhận các phản ánh của anh Phạm Duy Đức, nhân viên của Tân Hiệp Phát đã giải thích cho anh Đức quy trình sản xuất sản phẩm và quy trình khiếu nại sản phẩm.

Buổi làm việc đuợc lập thành biên bản, có sự xác nhận của khách hàng và chứng kiến của nhiều phóng viên, nhà báo.

Đại diện công ty cũng mong muốn đuợc đổi sản phẩm mới và tặng thêm anh Đức 1 thùng sản phẩm. Đồng thời, mong muốn anh Đức tạo điều kiện cho nhận sản phẩm lỗi về để kiểm tra, xác minh và có câu trả lời chính xác nhất.

Tuy nhiên, anh Đức không đồng ý với đề xuất này.

Trong quá trình trao đổi, đại điện Tân Hiệp Phát cũng đã giải thích cho khách hàng quy trình khiếu nại sản phẩm thông qua Hội bảo vệ người tiêu dùng.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu