22:29 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm dừng xuất cảnh cho người lao động đến hết tháng 4

14:30 05/04/2020

(THPL) - Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu Cục Quản lý lao động ngoài nước chỉ đạo các doanh nghiệp tạm dừng tổ chức xuất cảnh cho người lao động đến hết ngày 30-4, để phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH vừa có công điện gửi các đơn vị trực thuộc và Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố về tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Các hoạt động tổ chức xuất cảnh cho người lao động được yêu cầu tạm dừng đến hết tháng 4. Ảnh: Văn Duẩn

Theo đó, bộ yêu cầu Cục Quản lý lao động ngoài nước chỉ đạo các doanh nghiệp tạm dừng tổ chức xuất cảnh cho người lao động đến hết ngày 30-4. Chỉ đạo các Ban Quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài tuyên truyền, vận động người lao động Việt Nam yên tâm ở lại và chấp hành quy định của nước sở tại về phòng, chống dịch Covid-19, không di chuyển, không đến các địa bàn có dịch Covid-19.

Tăng cường công tác quản lý, nắm tình hình, đảm bảo quyền lợi của người lao động trong trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; khẩn trương hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến đăng ký hợp đồng cung ứng lao động kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Giám đốc Sở LĐ-TB-XH các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Bộ trưởng và lãnh đạo địa phương; chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng, trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng "Đúng - đủ - kịp thời".

Thanh tra bộ được giao nhiệm vụ thông báo tạm dừng tiếp công dân đến hết ngày 15-4. Mọi phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân gửi đến qua số điện thoại: 024.38265964 hoặc 024.39362916 và thư điện tử: tiepnhanthongtinkntc@molisa.gov.vn, tăng cường xử lý đơn thư gửi qua bưu điện.

"Ngoài ra, tạm dừng các cuộc thanh tra theo kế hoạch được bộ trưởng phê duyệt và các cuộc thanh tra của Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố đến hết ngày 30-4..." - Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo.

Bộ trưởng LĐ-TB-XH yêu cầu các cục vụ trực thuộc và sở LĐ-TB-XH các địa phương phối hợp với công an và các ngành liên quan tại địa phương tạm dừng việc đưa người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định vào cơ sở xã hội; tạm dừng tiếp nhận người cai nghiện ma túy tự nguyện, người cai nghiện ma túy bắt buộc vào các cơ sở cai nghiện ma túy; hạn chế việc lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc; tạm dừng các hoạt động thăm gặp đối với học viên để bảo đảm việc "cách ly xã hội", "cách ly y tế". Khi học viên chấp hành xong quyết định cai nghiện ma túy bắt buộc, thông báo ''thông tin y tế" của học viên cho UBND cấp xã nơi học viên cư trú để địa phương quản lý, phối hợp với gia đình để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định tại cộng đồng.

PV ( Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu