18:31 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm đình chỉ điều tra vụ án hoa hậu Phương Nga

09:20 10/08/2017

(THPL) - Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến bị can Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và bị can Nguyễn Đức Thùy Dung.

Với 9 yêu cầu điều tra bổ sung tòa án đưa ra, cơ quan điều tra không thể làm kịp trong thời gian 1 tháng theo luật định nên ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác minh, làm rõ. Sau khi có kết quả, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định phục hồi điều tra vụ án. 

Đó là lý do được Công an TP.HCM viện dẫn cho quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án thông báo ngày hôm nay (10/8).

Phương Nga trong phiên tòa ngày 29/6. (Ảnh: Internet)

Trước đó, luật sư bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga đã gửi bản kiến nghị đề nghị cơ quan điều tra đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với bị can Trương Hồ Phương Nga.

Vụ án này đã khiến dư luận đặc biệt chú ý khi có quá nhiều yếu tố tình - tiền giữa đại gia và người đẹp, thêm vào đó có những uẩn khúc, điểm bất ngờ về mặt pháp lý diễn ra trong suốt quá trình điều tra và đặc biệt là tại các phiên tòa xét xử.

Vụ án bắt đầu với việc ông Cao Toàn Mỹ làm đơn tố cáo hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung mượn tiền mở tiệm spa nhưng không trả. Ít lâu sau đó, ông Cao Toàn Mỹ gửi đơn tố cáo khác, với nội dung tố hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền, hứa mua nhà giá rẻ rồi chiếm đoạt. Bằng chứng là hợp đồng viết tay giữa hai người, có người làm chứng.

Sau khi bị bắt tạm giam và tại tòa, hoa hậu Phương Nga đã vận dụng quy định pháp luật về quyền im lặng, từ chối trả lời các câu hỏi của những người tiến hành tố tụng. Và khi cần thiết phải bảo vệ quyền lợi của mình, hoa hậu Phương Nga lên tiếng, đưa ra những lý lẽ, lập luận và bằng chứng bảo vệ mình khiến cộng đồng mạng và dư luận xã hội bất ngờ, chú ý theo dõi.

Theo lời khai của Phương Nga, do ban đầu thiếu hiểu biết pháp luật Việt Nam, khi bị ông Cao Toàn Mỹ và "những người bí ẩn phía sau" dùng vũ lực và đe dọa sẽ tố cáo hành vi bán dâm, xử tù nên Phương Nga sợ hãi, ký vào giấy nợ này chứ việc thỏa thuận mua nhà là không có thật.

Bản chất số tiền 16,5 tỷ đồng ông Cao Toàn Mỹ chuyển cho Nga là để thực hiện một "thỏa thuận tình ái", trong đó Nga là người sẽ đáp ứng nhu cầu tình dục của ông Mỹ, ông Mỹ có trách nhiệm chăm lo cho Nga. 

Sau lời khai này, trên mạng Internet xuất hiện nhiều email được cho là của ông Cao Toàn Mỹ gửi Phương Nga; nội dung email thể hiện rất rõ những yêu cầu về tình dục, các điều kiện của việc gần như mua bán của người viết gửi người nhận.

Ông Cao Toàn Mỹ phủ nhận các email này do mình viết, còn Phương Nga xác nhận đó là email do ông Cao Toàn Mỹ viết gửi mình nhưng cô không biết vì lý do gì chúng lại xuất hiện trên mạng Internet vì cô không phải là người phát tán.

Tại tòa, có rất nhiều điểm bất thường về mặt pháp lý đã được các luật sư nêu ra và phân tích, thuyết phục được Hội đồng xét xử về những điểm bất thường, những chứng cứ mới này.

Sau hai lần mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, ngày 29/6, TAND TP.HCM đã tuyên trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung 9 vấn đề liên quan. Đồng thời, thẩm phán Huỳnh Ngọc Ánh - Phó Chánh án TAND TP.HCM cũng đã ký quyết định cho Phương Nga và Thùy Dung tại ngoại.

Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhiều nội dung liên quan tới những chứng cứ mới và những điểm bất thường chưa được làm rõ.

9 vấn đề cần làm rõ:

1. Điều tra thời điểm tạo lập các văn bản, thỏa thuận mua bán nhà; các giấy thỏa thuận nguyên tắc mua bán nhà.

2. Cần chứng minh Thùy Dung tham gia thế nào trong việc tạo lập hợp đồng mua bán nhà, giấy nhận tiền.

3. Nếu 16,5 tỷ đồng không phải là tiền mua nhà thì phải làm rõ ai là người đã tạo lập những hợp đồng mua bán nhà, giấy tờ liên quan, nhằm mục đích gì.

4. Điều tra làm rõ lời khai những người liên quan để làm rõ có vi phạm Luật Hôn nhân hay không.

5. Làm rõ việc ông Cao Toàn Mỹ bị đe dọa cũng như việc Phương Nga khai bị đe dọa.

6. Làm rõ có hay không thỏa thuận hợp đồng tình cảm giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

7. Cần làm rõ việc thông cung từ trại tạm giam ra bên ngoài cũng như những bức thư thông cung.

8. Cần làm rõ những lần xuất cảnh giữa hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

9. Tại phiên tòa, luật sư của Phương Nga trình bày rằng có một số tài liệu, chứng cứ cần được thu thập để làm rõ sự thật khách quan của vụ án.

Anh Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu