06:12 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tài xế không nhường xe cứu hỏa bị tước GPLX trong 2 tháng

10:25 15/07/2018

(THPL) - Công an quận 12 (TP.HCM) vừa ra quyết định phạt 2,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế ô tô không nhường đường cho xe cứu hoả đang đi làm nhiệm vụ.

Theo báo Dân trí, ngày 14/7, Đội CSGT Công an quận 12, TP.HCM đã có báo cáo kết quả xác minh, xử lý đối với sự việc tài xế xe ô tô không nhường đường cho xe cứu hoả đang đi làm nhiệm vụ, gây bức xúc trong dư luận.

Cụ thể, sau khi xem qua đoạn video clip về xe ô tô không nhường đường cho xe cứu hỏa trên đường đi làm nhiệm vụ, Công an quận 12 đã liên hệ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM để xác minh nhanh dữ liệu đăng ký xe và được biết xe ô tô mang biển số 51F-938.39 do ông Đồng Xuân Nguyên (42 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) đứng tên chủ sở hữu. Từ cơ sở đó, phía CSGT quận 12 đã mời ông Nguyên lên trụ sở để làm việc.

tài xế không nhường xe cứu hỏa, TP.HCM
Hình ảnh được cắt ra từ clip. Nguồn: Báo Tri thức trực tuyến

Qua làm việc và xem video clip, tài xế Nguyên thừa nhận mình chính là người cầm lái thời điểm đó cũng như có hành vi không nhường đường cho xe cứu hỏa.

Theo tài xế Nguyên, khoảng 7h30 ngày 9/7, ông lái xe trên đường Lê Văn Khương (phường Thới An, quận 12) với tốc độ từ 30-40 km/h. Do vừa lái xe vừa suy nghĩ việc cá nhân, dẫn đến bất cẩn thiếu quan sát, không chú ý nên tài xế Nguyên đã không nghe tiếng còi và không nhường đường cho xe cứu hỏa chạy phía sau đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Theo Công an quận 12, tài xế Nguyên đã thành khẩn khai báo, tích cực hợp tác với cơ quan công an và thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ của mình.

Nhận thấy hành vi của tài xế Nguyên đã vi phạm Điều 22 Luật giao thông đường bộ, Đội CSGT Công an quận 12 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm của tài xế Đồng Xuân Nguyên là 2,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

Theo báo Tri thức trực tuyến, trước đó, ngày 10/7, trên mạng xã hội lan truyền clip dài gần 1 phút, ghi cảnh xe cứu hỏa liên tục hú còi xin đường, phía trước là một ô tô 4 chỗ cố tình phớt lờ.

Lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC quận 12 cho biết một ngày trước đó, đơn vị nhận tin báo có vụ cháy tại một biệt thự ở huyện Hóc Môn. Cảnh sát điều động 6 xe cùng hàng chục cán bộ đi dập lửa.

Trên đường đi, đoàn xe cứu hỏa gặp chiếc ôtô mang biển kiểm soát TP.HCM chạy phía trước. Tài xế lái xe cứu hỏa liên tục hú còi ưu tiên nhưng xe này vẫn không chịu nhường. Sau khoảng 4 km, xe cứu hỏa mới lách qua được ô tô và chạy đi Hóc Môn dập lửa.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ thì hành vi không nhường đường cho các loại xe ưu tiên khi đang đi làm nhiệm vụ sẽ bị phạt 2 - 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 1 - 3 tháng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu