20:31 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tài sản tăng vọt lên 5,6 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng giàu thứ 370 thế giới

16:13 31/01/2018

(THPL) - Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt lên 5,6 tỷ USD, giàu hơn cả chủ tịch tập đoàn Hyundai – ông Chung Mong Koo.

Theo cập nhật của tạp chí Forbes, đến thời điểm 30/1/2018, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Vingroup đã có tổng tài sản lên tới 5,6 tỷ USD. Qua đó, vị trí của tỷ phú số 1 Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới đã tăng đáng kể. Ông trở thành người giàu thứ 364 thế giới.

Với khối tài sản hiện tại, ông Phạm Nhật Vượng đã giàu hơn cả tỷ phú Richard Branson, ông trùm kinh doanh người Anh, sở hữu tập đoàn Virgin (hơn 400 hạng mục kinh doanh: hàng không, khách sạn, điện thoại, ngân hàng và thậm chí du lịch vũ trụ). Hiện tỷ phú Richard Branson có 5,3 tỷ USD tài sản ròng, xếp thứ 394 thế giới.

nhat-vuong
Thứ hạng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong danh sách người giàu thế giới không ngừng tăng. Ảnh: Dân trí

Trong khi tỷ phú Branson rất nổi tiếng với cuộc sống xa hoa thì tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại rất kín tiếng.

Trong một lần hiếm hoi trả lời phỏng vấn trên báo chí, ông Phạm Nhật Vượng từng cho biết: “Tôi không có nhu cầu gì nhiều. Cơm ăn áo mặc, nhà cửa, xe cộ…có rồi”. Ông cũng không có ý định mua máy bay riêng vì “người ta bay suốt ngày thì mới mua chứ tôi không đi đâu mấy, mua máy bay tính ra sẽ lỗ”. Quan điểm của Chủ tịch Vingroup là: Cái gì đáng thì bao nhiêu cũng đầu tư, nhưng không đáng thì một đồng cũng không tiêu.

Ông cũng bày tỏ, không quan tâm đến việc lọt vào top 500 người giàu nhất thế giới. “Quan tâm của tôi là làm được cái gì cho đời, mang lại cái gì cho xã hội, cho khách hàng hoặc nói rộng ra là cho dân mình”, ông nói.

Theo báo Hà Nội mới, bảng xếp hạng hiện tại của Forbes còn cho thấy, ông Vượng đang xếp trên tỷ phú Mỹ gốc Do Thái Henry Kravis, đồng sáng lập Công ty Kohlberg Kravis Roberts & Co (KKR), tỷ phú Micky Jagtiani – chủ sở hữu và cũng là người sáng lập ra Landmark Group, một trong những công ty bán lẻ lớn nhất ở Ấn Độ và Trung Đông.

Đáng chú ý, tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn bỏ xa Chủ tịch Tập đoàn Hyundai - ông Chung Mong Ko, người đang sở hữu khối tài sản 5,1 tỷ USD và xếp thứ 421.

Gần đây, Forbes liên tục đưa ra các cập nhật thứ hạng và định giá tài sản của ông Phạm Nhật Vượng.

pham-nhat-vuong
Tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Thanh niên

Trong những tháng gần đây, rất nhiều thông tin tích cực liên quan tới Vingroup như Vincom Retail (công ty quản lý các trung tâm thương mại của Vingroup) lên sàn, khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VINFAST... đã giúp thị giá của VIC tăng liên tục trong hàng chục phiên liên tiếp.

Cổ phiếu VRE của Vincom Retail hiện cũng được giao dịch ở giá 55.000 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 50% so với giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên. Điều này đẩy vốn hóa của công ty vận hành các trung tâm thương mại thuộc Vingroup đạt 105.000 tỷ đồng.

Trong cuộc trò chuyên đầu năm mới với báo giới, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ khá tâm huyết chính là về dự án VINFAST. Dự án này được khởi công vào tháng 9/2017 với khát vọng một ô tô thương hiệu Việt tiêu chuẩn quốc tế. Theo kế hoạch của Vingroup, giai đoạn đầu, Tập đoàn này sản xuất 100.000 - 200.000 xe/năm. Đến 2025, công suất xe VinFast được nâng lên 500.000 chiếc.

Về định hướng phân khúc, VINFAST sẽ định vị dòng xe trung cao và ưu tiên nghiên cứu, phát triển đột phá ở xe điện. Tuy nhiên, tỷ phú này cũng nhận định năm 2025-2030 xe xăng vẫn còn thịnh hành nên VINFAST sẽ có 2 hướng đi đồng thời: Với xe xăng sẽ đi từ phân khúc cao xuống, với xe điện sẽ đi từ thấp lên.

Về tiềm năng thị trường, ông Vượng cho rằng thị trường ô tô dù đi sau nhưng có thể về trước. Ngoài ra, thị trường xe điện mới diễn ra 9 năm kể từ khi Tesla công bố làm xe điện năm 2008.

Vị tỷ phú này nhận định thị trường này sẽ bùng nổ và định hình lại ngành công nghiệp xe hơi. Điều này tạo ra cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người tham gia vào sân chơi mới.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu